หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โหร อาชีพอินเทรนด์
เขียนโดย Rapie P.

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




โหร อาชีพอินเทรนด์ ในโลกไร้สาย

อาชีพยอดฮิตในกรุงเทพฯ ที่พูดกันสนั่นเมืองในช่วงนี้  ถ้าไม่นับอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็คือ พ่อครัวหรือแม่ครัว (อาจเปิดขายอาหารจานเดียว ปรุงอาหารใส่รถเร่ขาย) ช่างภาพถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล ติวเตอร์  หมอนวดแผนโบราณ สปา แม่บ้านดูแลเด็ก และผู้สูงอายุ  นักออกแบบเว็บไซต์  ช่าง (คอมพิวเตอร์  แอร์ วิทยุ โทรทัศน์ ตู้เย็น ) แพทย์แผนโบราณ และโหรหรือหมอดู   เป็น 10 อาชีพที่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2    -3 ปี  บางอาชีพกระทรวงแรงงานก็ส่งเสริมให้มีการอบรมหลักสูตร มาตรฐานระยะสั้นพร้อมประกาศนียบัตร กระทรวงสาธารณสุขเองก็มีการอบรมและสอนแพทย์แผนโบราณและนวดแผนโบราณ เพื่อการส่งออกสู่ตลาดแรงงานต่างประเทศเช่นกัน อาชีพที่บูมในไทยขณะนี้เป็นอาชีพที่มีแนวโน้มโตเร็วเช่นเดียวกันในสหรัฐฯ (จากข้อมูลกระทรวงแรงงานของสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างอัพเดทตั้งแต่ปี  2002 เป็นต้นมา กลุ่มบุคลากรผู้มีอาชีพที่เป็นที่ต้องการในตลาดคือ ผู้ช่วยทางการแพทย์- สุขภาพบำบัดกายภาพบำบัด  ผู้ช่วยบริการทางด้านสังคมสงเคราะห์ และนักวิเคราะห์ระบบ
 
 โหร หรือหมอดู เป็นอาชีพเก่าแก่มานานคู่โลก ก่อนที่เราจะเป็นประเทศศิวิไลซกันและเป็นอาชีพที่ นักวิทยาศาสตร์มักปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์(  Astronomy -ใน Yahoo มีทั้งหมดประมาณ 11,000,000 เว็บไซต์ ถ้ากดเว็บไซต์ขององค์การนาซา ก็จะได้ชมภาพรายวันของดาวต่าง ๆ หรือปรากฎการณ์ที่เกี่ยวกับดวงดาวและอวกาศ )และ มักจะบอกว่าการมาและไปของดาวแต่ละดวง ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องหรือมีอิทธิพลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก แต่ กาลิเลโอ ( Galileo Galilei )ก็คือผู้ประสบความสำเร็จทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และโหราศาสตร์ เช่นเดียวกับ  นิวตัน ผู้ค้นพบหลักแคลคูลัส และกฎแรงโน้มถ่วงก็เป็นนักโหราศาสตร์เช่นกัน สำหรับเมืองไทยแล้วพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย (The Father of Thai Science ) ก็ทรงเป็นนักดาราศาสตร์ไทย ผู้ยิ่งใหญ่ ทรงพระปรีชาสามารถในการคำนวณ การเกิด สุริยุปราคา เต็มดวงวันที่ 18 สิงหาคม 2411 ไว้ล่วงหน้า ถึง2 ปี 
 
ใครบ้าง หรืออาชีพใดบ้างที่ให้ความสนใจกับโหราศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องตลกที่จะบอกว่า บุคคลที่มีหน้าที่กุมชะตาโลก อย่างเช่นผู้นำ ประธานาธิบดี หรือนายกรัฐมนตรี อาชีพนักการเมือง ก็ให้ความสนใจ คีย์ politicalastrology.asp. ให้ผลออกมา 17 เว็บที่เกี่ยวข้อง อาชีพผู้นำเหล่านี้ เป็นตัวแปรที่จะทำให้เกิดจะเกิดหรือไม่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ ก็ลองพิมพ์คำว่า worldleaderastrology  เว็บที่เกี่ยวข้องจะปรากฎประมาณ 90,600  เว็บ( หนุกหนานไปเลย )บางเว็บฝรั่งก็แสดงชาร์ตวันที่ดาวต่างๆ โคจร   มในวันเกิดเหตุการณ์ 11 กันยายน ที่ตึกเวิร์ลดเทรดถล่ม อีกด้วย สหรัฐฯเองก็ มีดวงประเทศเหมือนกับดวงเมืองของเราเช่นกัน โดยมีการพยากรณ์ว่าทุก ๆ 20 ( หรือ21 )  ปีจะมีประธานาธิบดีตายในขณะอยู่ในตำแหน่ง ยกเว้นประธานาธิบดีเรแกน (มีโหรดี) และ เว็บ  astrology ของ yahoo มีเว็บไซต์แสดงทั้งหมด 9,600,000 เว็บไซต์( ใช่  ไม่สนใจไม่ได้แล้ว)แวะเข้าไปดูเว็บไซต์ไทยใน Google พิมพ์ "โหราศาสตร์" ผลออกมามี 9,150 เว็บ เข้าสนุกดอทคอม ได้มา 126 เว็บที่เกี่ยวข้อง ลองหาคำเฉพาะ "ฮวงจุ้ย" ( Feng Shui )  มีเว็บเกี่ยวข้อง 29 เว็บ และพิมพ์คำว่า"หมอดู"ก็ให้ผลออกมาประมาณ 1,350 เว็บ
 
อาชีพนี้ โดยทางการตลาดแล้เวจะสามารถนำไป โยงใยผนวกไว้ในอาชีพต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์  เพราะมนุษย์ทั่วโลกมีความสนใจค้นคว้าค้นหาเรื่องราวของดวงดาวและจักราศีที่ตนเกิด  อย่างน้อยรู้ว่เกิดราศีอะไร ต่างก็มักจะมีแหวนหรือจี้ ที่มีพลอยประจำเดือนเกิดห้อยติดตัวไว้  ยิ่งคนไทยแล้ว พ่อแม่จัดการผูกดวงลักคณาไว้ให้เสร็จสรรพ  ยิ่งปัจจุบัน คำพยากรณ์รายวัน นั้นก็อยู่ที่คลิกเดียวในโทรศัพท์มือถือ โหราศาสตร์ที่ว่าเหลวไหลและลึกลับกลายมาเป็นเรื่องความรู้พื้น ๆ ในกลุ่มวันรุ่นมักจะอยากรู้ว่านิสัยเพื่อหนุ่มเพื่อนสาวเกิดเดือนนั้นเดือนนี้มีลักษณะอย่างไรอยากรู้ว่าจะมีคู่รักเป็นคนราศี ราศีไหนเหมาะจนเป็นคู่ครองของตน เท่ากับที่รู้ว่าเป็นหวัดหรือเป็นไข้เกิดจากอะไร และต้องรักษาอย่างไร ทัศนะคติในการใช้โหราศาสตร์เปลี่ยนไป(เปี๊ยนไป)เข้าประเด็น ก็คือในสังคมปัจจุบันการดูหมอเป็นเรื่องจำเป็นในการดำเนินชีวิต ประกอบกิจ การงาน และเป็นเรื่องที่ต้องรู้ประจำวัน มากกว่าเรื่องพยากรณ์อากาศ  ผู้นำหลายอาชีพทั้งของไทยและต่างประเทศนั้นชาญฉลาดในการใช้ ใช้เป็น และไม่งมงาย
 
นักโหราศาสตร์ ที่มีวิญญาณนักการตลาดในปัจจุบันจับจุดได้ว่า  ผู้ที่ต้องการคำพยากรณ์ อาจไม่ใช่ผู้กำลังมีความทุกข์ดังเช่นในช่วงหนึ่งที่ผ่านมา อาจดูต้องการรู้ล่วงหน้าเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต วางกลยุทธ์ทางธุรกิจ หรือ  เพื่อเป็นความบันเทิงเริงใจ ทัศนคติในการใช้บริการทางด้านโหราศาสตร์เปลี่ยนไป
 
นอกจากนี้ เว็บไซต์ธุรกิตหลายประเภท ต่างก็มีคอลัมน์หมอดู เป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูลูกค้า เช่นเว็บจัดหาคู่ ตั้งชื่อ เรียลเอสเตท สำนักงานซื้อขายบ้าน ธนาคารและบริษัทที่ให้สินเชื่อในการกู้ซื้อบ้าน ประกันภัย ประกันชีวิต  ต้นไม้ดอกไม้ใบหญ้า จัดสวน เครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ ภาพศิลป์ใช้ประดับที่ตรงกับความต้องการทางความเชื่อ เครื่องใช้ในครัวเรือน ถ้วยโถโอชามที่ทำสัญญลักษณ์และสีปีเกิด  เสื้อผ้า(จะใช้สีอะไรในการเจรจาธุรกิจ)  เครื่องประดับ นักออกแบบแฟชั่น     สีทาบ้าน สีรถยนต์ ตลาดหุ้น สำนักพิมพ์ นักออกแบบเว็บ ไซต์ นักออกแบบโลโก้ตราสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้า  และ เว็บโรงพยาบาล หรือเว็บ สุขภาพ อ้อ! เว็บปล่อยสัตว์ ออนไลน์ และบริการจัดว้งสัตว์ต่างๆ ที่ต้องการปล่อยส่งถึงบ้านก็ยังมี
 
ถึงตรงนี้ ความคิดคงทะลุที่จะทำการตลาดกับการธุรกิจค้าเดิมที่ท่านทำอูยู่ปัจจุบันอย่างใดได้บ้าง และการเพิ่มพูนความรู้ทางด้านโหราศาสตร์เข้าไปในอาชีพที่ทำมาหากินอยู่ในปัจจุบัน ท่านอาจมีความเชื่อมั่น วางกลยุทธ์ อ่านใจ และเข้าใจ สภาพจิตใจของลูกค้า หรือคู่ค้าในปัจจุบัน ได้มากขึ้น ท่านอาจบริการ  หรือนำสินค้าสู่ลูกค้าได้มากขึ้น ลองจับทั้ง 10 อาชีพยอดฮิตมารวมกันเข้าไว้เป็น พันธมิตร ก็เป็นไปได้ หรืออย่าง เช่น อาจมีร้านขายต้นไม้ หรือรถเร่ขายต้นไม้ตามราศี  รับจัดสวนตามฮวงจุ้ย รับจัดไม้หายาก รับเลี้ยงและฟื้นฟูกล้วยไม้ ต้นไม้ ขายปุ๋ย ขายที่ฉีดน้ำต้นไม้ สายยาง ที่เก็บสายยาง แนะนำสอนลูก ๆ ของลูกค้าให้รู้จักพันธุ์ไม้  ทดลองปลูกต้นไม้เล็กๆ กระถางเล็ก  สอนเด็กให้รักการปลูกต้นไม่วันนี้ วันหน้าเขาก็คือลูกค้าถาวรของคุณและเพื่อนร่วมอาชีพ  ขายหนังสือเกี่ยวกับ  ฮวงจุ้ย โหราศาสตร์  พันธุ์ไม้หายาก หรือพันธ์ไม่ในโลก ถ้าไม่ขายก็แนะนำว่าควรไปซื้อที่ไหนได้ ดึงพันธมิตรพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าชนิดต่างๆ เช่นอาหาร  กาแฟ และมุมหมอดู มาช่วยกันให้บริการในระดับมาตรฐาน  และครบวงจร (ยังมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ไม่ต้องการไปห้างสรรพสินค้าและสวนจตุจักร) ถึงวันนี้แล้ว อาจจะต้องมานั่งคิดกันว่ามีอาชีพใดบ้างที่ไม่ต้องใช้โหราศาสตร์ 

 ดังนั้น  ถ้าจะเริ่มต้นทำความรู้จักศาสตร์ และความเป็นมาของโหราศาสตร์ ก่อนจะตัดสินใจเป็นโหรหรือหมอดู ก็ลองเข้าไปดูเว็บไซต์ท่าต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วซึ่ง มีบริการตั้งแต่ให้โหลดโปรแกรมฟรี ดูดวงฟรี ตลอดจนแนะนำเรื่องการเลือกคู่ ปลูกบ้าน ปลูกต้นไม้ รักษาโรค  ฟรี แต่ถ้าสนใจลงลึก ในรายละเอียดก็คงต้องติดต่อกันดู และควรพิจารณาเข้าขอความรู้ และหรืออบรม สอบรับประกาศนียบัตร จากสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ชมรมโหราศาสตร์ หรือสถาบัน หรือโหรที่น่าเชื่อถือเสียก่อนราคาในการเข้าอบรมไม่แพงไปกว่าเรียนทำอาหาร หรือหลักสูตรวิชาชีพอื่นๆ แต่อาจต้องใช้เวลา และการฝึกพยากรณ์ จริงเป็นตัวสอบวัด รวมทั้งต้องเพิ่มพูนความรู้รอบตัว ลุ่มลึก มีหลักจิตวิทยา ( โหรที่ทรงคุณวุฒิหลายท่านได้กล่าวไว้ว่า ผู้ที่จะมีอาชีพทางนี้ได้ มักจะมีดวงที่สามารถเป็นได้อยู่ในราศีเกิดอยู่แล้ว) ถ้าสำเร็จ และมีความสามารถในการประกอบอาชีพ อาจทำรายได้จากการบริการอย่างต่ำครั้งละ300- 500 หรือมากกว่านั้น    โดยเฉพาะการดูฮวงจุ้ยนั้นขั้นต่ำอยู่ที่ 20,000 -30,000 บาท ที่สำคัญเป็นอาชีพที่สามารถ ทำงานที่บ้านได้ หรือประกอบอาชีพอยู่ในต่างประเทศได้ โยอาจมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง  ถ้ายังไม่มีชื่อเสียงก็ลองแจมกับเว็บท่าดัง ๆ ถ้าไม่ประกอบอาชีพหมอดูเป็นอาชีพหลัก ก็ใช้เป็นอาชีพเสริมในการประกอบธุรกิจของตนเองได้ดังตัวอย่างที่ยกมาแล้ว และกรุณาอย่านำไปเชื่อมโยงกับไสยศาตร์เด็ดขาด

 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Blue Ocean Stategy
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : dna เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ธนาคาร สมาคมพัฒนา คุณครู นครปฐม โรงงาน ฝ่ายผลิต เขตกิ่งแก้ว ตำแหน่งงานว่าง ในปราจีน ฝ่ายบุคคลแถวบางพลี ตำแหน่งงานการบัญชี ช่างไฟฟ้าประจำโรงพยาบาบ แลคนแก่ ช่างเทคนิค นิคมนวนคร วุฒิม6 นนทบุรี สมัครงานพนักงานบริษัทมิตซู บัญชีการเงินโรงพยาบาลรามคำแหง งานโรงแรมถนนบางนา-ตราด Central Restaurants ล่าญี่ปุ่น labboy doctor APE ผู้จัดการ manager บางขุนเทียน บางมด หัวหน้าฝ่ายงานขาย ขายยาบ้า ธนาคารuob เลขาประสานงานฝ่ายขาย ปลูกผม 7/11เกาะสมุย งานชลบุรี คนพิการ ธุรการ รัชดา พระราม9 ร‡ร”รจยงร รยกรŠร’รƒ การบริหาร แหลมฉบัง ชลบุรี oowtptpw 086-787-4339 หางานขับร ส่งน้ำแข็งที่พัทยา ba pc บางแค โหลดกระเป๋า ขาย จตุจักร เลขานุการภาษาจีน พนักงานทั่วไปสาย5 Accountan ฝาง 55 QA Tester งาน สารคาม 6665456 ธนาคาร+พนักงาน ยชรจร’ยงรคยฟ งานขับรถเขตบางแค ระบุ สุพรรณ