หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง กรรมของ extra
เขียนโดย อมรรัตน์ สังข์เทศ

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




วงการมายาที่หลายๆ คนคิดว่าสวยงามน่าเข้ามาใครจะรู้บ้างว่ามีการแบ่งชั้นกันมากแค่ไหน  และคนกลุ่มนึงในวงการนี้ที่ถูกมองเป็นอันดับสุดท้ายคือ extraหรือนักแสดงประกอบ ถ้าจะเรียกกันง่าย ๆ ก็คือตัวประกอบ  หลายท่านอาจไม่เข้าใจว่ามีการแบ่งชนชั้นกันยังไงจะบอกให้ฟังง่าย ๆ ค่ะ (จริง ๆ แล้วพิมพ์)
  1. เรื่องอาหาร เป็นเรื่องที่ช้ำใจ extra ทุกคนมาก ๆ บางทีนะคะ กับข้าวทีมงานเป็น แกงมัสมั่นไก่ หมูทอดกระเทียมพริกไทย ผัดหน่อไม้ฝรั่ง แต่ของ extra จะต้องเป็นกระเพรา ไข่ดาว แทบทุกครั้ง กับข้าวทีมงานกับ extra แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน บางทีนั่งทานข้าวกันอยู่ที่โต๊ะ แต่ทีมงานมาทีหลังต้องการนั่งโต๊ะ ทั้ง ๆ ที่บางทีไม่ได้ต้องการทานข้าว (อยากนั่งว่างั้นเหอะ)  บรรดา extra ก็ต้องระเหเร่ร่อนไปหาที่นั่งทานข้าวที่อื่น เอ่อ......ไม่ใช่ที่โต๊ะนะคะ นั่งทานกับพื้นดิน พื้นหญ้า หรือพื้นปูนซีเมนต์นั่นแหละ แล้วผู้หญิงที่นุ่งกระโปรงสั้นล่ะคะทำไง ก็ต้องยืนไปทานข้าวไปคนที่มองมาก็มองด้วยสายตาดูแคลน เฮ้อ! extra ก็เหนื่อยนะ แต่เหตุการณ์นี้ก็เป็นกับบางกองถ่ายเท่านั้นแหละค่ะ บางกองถ่ายก็ดี มีการมาถาม extra ด้วยว่าข้าวทานได้ไม๊ อยากทานน้ำอะไร ถ้าแถวนี้มีก็จะหาซื้อให้(แต่ส่วนใหญ่ก็เกรงใจ ทานน้ำเปล่าก็ได้) ถือว่าหักลบกลบหนี้กับกองที่กล่าวมาข้างต้นไปได้เหมือนกัน
  2. การใช้งานค่ะ บางทีที่กองถ่ายอาจลืมไปแล้วว่า ทาสได้หมดไปแล้วตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 สั่งให้เดินอยู่นั่นแหละ เนื่องด้วยระบบของกองถ่ายเป็นระบบขี้ไหล่ เหมือนมันจะหยุดแล้วแต่ยังไม่หยุดง่าย ๆ แล้วถ้าใครดูจะเป็นคนโปรดหน่อยก็ไม่ต้องเดินบ่อยค่ะ แต่คนที่เดินก็ต้องเดินอยู่อย่างนั้นแหละ เดินไปเดินมา ไม่คิดว่าคนดูจะจำหน้าได้เหรอคะ เดี๋ยวเรื่องก็ไม่เนียนหรอก อ้อ ข้อนี้น่ะส่วนน้อยนะคะที่เป็นเพราะกองถ่ายที่ทีมงานใจดีมีเยอะกว่ามาก.................
  3. ค่าจ้างค่ะ ส่วนใหญ่ modeling จะยุติธรรมเรื่องการจ่ายเงิน มีอยู่ 2-3 โมเท่านั้นที่เอาเปรียบเด็กที่ตัวเองเรียกมาใช้งาน เหตุการณ์หนึ่งที่จำได้ไม่ลืมก็คือ ดิฉันถูกจ้างไปให้เล่นบทออฟฟิส โดยไม่รู้ราคาเพราะไม่กล้าถาม แล้วก็ตกลงว่าเล่นแค่ 2 ซีนค่ะ แต่เมื่อ 2 ซีนผ่านไปแล้ว ก็ได้ถามถึงค่าแรงกัน โมก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบราคา แต่เราก็พร้อมจะรับเงินกันแล้ว สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น โมบอกว่ามีซีนให้เล่นต่อที่รังสิต แต่ไปที่ไหนรู้ไม๊คะ ไปถึงปทุมธานีคลอง 16 พวกเราก็คิดว่าจะได้เงินเพิ่ม เพราะถือว่าเป็น 2 คิว 2 โลเกชั่น เท่ากับจ้างพวกเรา 2 ต่อ  กักตัวเราไว้ถึง 2 ทุ่ม แถมสถานที่ที่รถไปส่งก็ยังไม่ใช่จุดเดิมที่รถเดินทางออกมา ซึ่งทำให้เราต้องเสียค่ารถเพิ่ม แล้วเมื่อพวกเรารับเงินก็ต้องตกใจปนกับหดหู่ใจคือ..............เราได้รับเงินเพียงคนละ 200 บาท  200 บาทจริง ๆ ค่ะ ไม่ได้make เลย ซึ่งวันนั้นพวกเราจะต้องได้รับเงินอย่างน้อย 400 บาท ไม่น่าจะน้อยกว่านี้ ถ้าคุณเจออย่างนี้จะช็อกรึปล่าวคะ ท้วงติงไม่ได้ เพราะพวกเขาหายตัวกันไปแล้ว เฮ้อ! กลุ้ม
  4. เรื่องสุดท้ายดีกว่านะคะเดี๋ยวผู้อ่านจะติดภาพด้านลบของวงการ ทั้ง ๆ ที่ด้านดีเยอะกว่าด้านไม่ดี เรื่องที่ถ้ามีของหายในกองถ่าย extra  จะถูกสงสัยเป็นอันดับแรก และก็แทบทุกคดีที่สืบสวนแล้วพบว่า คนในกองด้วยกันเองเป็นคนขโมย  แล้วคิดดูนะคะไหนจะค่าเดินทางไปกลับโรงพัก พอมีงานก็ไปไม่ได้ เสียทั้งเงิน เสียทั้งรายได้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ขโมย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และก็ไม่เคยได้ยินคำขอโทษออกจากปากของผู้ที่กล่าวหาเลยซักครั้ง  เงินที่เสียไปก็นำคืนมาไม่ได้ มีแต่คำพูดลอยตามลมมาว่า "ถือว่าฟาดเคราะห์ก็แล้วกัน"  ขนาดฟาดเคราะห์นะคะ ทำให้พวกเราสูญเสียเงินและรายได้รวมกันถึง 5,200 บาท

นี่แหละคะกรรมของ extra แต่ขอย้ำว่าไม่ได้เป็นทุกกอง ไม่ได้เป็นทุกคน กองถ่ายดี ๆ ที่ทำให้พวกเราประทับใจและอยากร่วมงานด้วยมีอยู่เต็มวงการ ดั้งนั้นขอให้เรียกใช้งาน extra ด้วยนะคะ 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รวมหมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญและน่าสนใจ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : HR ฝ่ายบุคคล บริษัท ซิสเท็ม 2000 จำกัด exgo ขับรถโฟคคลิป หัวหน้างาน ผลิต ฝ่ายการตลาดทั้งหมด นิคมบางปู สมุทรปราการ พนักงานรายวัน จ่ายเงิน ซี ปวส. เพศหญิง โรบินสัน พิษณุโลก เซลทรัล ชลบุรี นักศึกษาจบใหม่ วิศวกรโทรคมนาคม ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ วุฒิ ปวส ชลบุรี 0868262255 ขบ property management บริษัท บุญโชติ เทรดดิ้ง จำกัด วุฒิม6ทำเป็นพลาทาม โรงหนังพัทยา ม3สระบุรี งานม.62555 เจ้าหน้าที่พิจารณาประกันภัย สมัครงานกุ๊ก โคราช ธุรการศรีราชา ชลบุรี ช่างโลตัส หางานจังหวัดชลบุรี วุฒิปวส ธุรการ,ธุรการทั่วไป บิ๊กซี สุพรรณบุรี พีทยา 04054812728 เลขา-ผู้จัดการ วิจัย/พฤติกรรม ร.ป.ภ บิ๊กซีปราจีนบุรี ครู พาสทาม cotto ขาย ที่ดิน Bartender งานแถวสีลม garment manager ลากดระบัง Kfc พนักงานบริการ แมส มีเดีย ร้านกาแฟด่วน สมัครงานวุฒิ ปวช นนทบุรี project maneger เซนทรัลภูเก็ต พนักงานขายย่านประตูน้ำ หางานในจังหวัดนครปฐม