หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรื่องเล่า ชาว HR
เขียนโดย Yuttanan Kongkaew

Rated: vote
by 21 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เริ่มแรก

ไม่มีอะไรมากครับกับบทความเรื่องนี้ อันที่จริงผมไม่อยากเรียกว่าบทความหรอกครับ เพราะเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าจากประสบการณ์การทำงานในสายงานที่เรียกกันว่า Human Resources หรือในภาษาไทยที่แล้วแต่ใครจะถนัด เช่น ฝ่ายบุคคล ฝ่ายบริหารงานบุคคล ตามความเหมาะสม

ประสบการณ์ในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เอาเรื่องชาวบ้านมาเปิดโปงหรือทำให้ใครเสียหาย ว่าง่ายๆ ก็คือ ไม่ได้เอาใครมา "เม้าท์" นั่นเอง จุดประสงค์ก็เพียงแค่บอกเล่าเก้าสิบให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจอ่าน นำเอาไปปรับปรุง แก้ไข หรือไม่ก็เป็นเครื่องเตือนใจ หรืออย่างน้อยก็เป็นเรื่องสนุกๆ อ่านกันเพลินๆ ตามประสา ด้วยเหตุนี้แหล่ะครับที่ผมไม่อยากจะเรียกงานเขียนชิ้นนี้ว่า "บทความ" และก็จัดให้อยู่ในหมวดหมู่ "บันเทิง" ซะ จะได้ไม่ต้องกังวลมาก หากจะเขียนอะไรๆ ให้คนได้อ่านกัน

เริ่มต้นกันแค่นี้ก่อนก็แล้วกันนะครับ ยังไงเสียก็ยังอยู่ในช่วงให้ Web พิจารณาความเหมาะสมอยู่ หากผ่านตรงนี้ได้ แล้วผมจะค่อยนำเรื่องมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

Psychoteer




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

CEM กลยุทธ์ของการตรึงใจและรักษาลูกค้า
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ทำรีทัช ล่ามภาษาญี่ปุ่น ชลบุรี ขายเศษเหล็กสมุทรปราการ งานเจ้าหน้าที่operatorเขตบางนา แม่บ้าน ย่านสะพานควาย hong kong ปวช.+ม.6 สาขาประชาชื่น คนขับรถนายหญิง บัญชี การเงิน ชลบุรี บ้านสร้าง พนักงานประจำสาขาธนาคาร ต.บ้านทุ่ม ้เคมี เจ้าหน้าที่ประจำคลินิก แมคโดนัน ร้านกาแฟสด รัชดา ภาษาจีนกลา ผลิค โรงแรมย่านสุขุมวิท ตราชั่ง งานในห้างในโคราช รามคำแหง 68 เพชรเกษม 69 หางานวุฒิ ม.3งานบริษัท ดีพืระีพำ ptt ar นัักบิน นวดแผนไทย ประคบ ผู้จัดการโงงาน นักวิชาการสาธารณ คนขับรถตู้ โรงงานใหม่ในตำบลสวนส้ม หัวหน้างาน แม็คโคร หาดใหญ่ การตลลาด พัสดุ คลังสินค้า Staff sale ฝ่ายบุคคล-ธุรการ ผู้จัดการบุคคล ชลบุรี รับส่งเด็กนักเรียน วางแผนการผลิต ปวส. ผู้ช้วยผูจัดการ นครปฐม Tutor ศรีราชา ชลบุรี หางานในจัวหวัดสมุทรปราการ บัญชีนะ ธุรการ ฝ่ายบุคคล ลาดพร้าว งานวิจัย โรงแรมโรยัลคิลป ปริญญาตรี กลมประมง พนักงานประสานงานชั่วคราว