หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ทะเลไทย
เขียนโดย สุปรียา

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวหลายรูปแบบที่โดดเด่นและเรียกนักท่องเที่ยวได้มาก แต่ที่เป็นหน้าเป็นตาจนชาวต่างชาติคุ้นเคยกันดีก้เห็นจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในภาคใต้ หลายๆ คนไม่เคยคิดที่จะดำน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น แต่ฉันเป็นหนึ่งคนที่ว่ายน้ำยังไม่เก่ง หรือเรียกง่ายๆว่ายังไม่เป็นด้วยซ้ำ พอเห็นน้ำใสสีครามกับฝูงปลาที่ว่ายเวียนอยู่เบื้องล่าง มันช่างเหมือนกับแรงดึงดูดที่ทำให้ต้องลงไปให้ได้ กระแสน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์ในช่วงต้นๆ ปีเชี่ยวกรากน่าดู บางจุดน้ำลึกจนน่ากลัว แต่สิ่งที่อยู่ใต้ท้องน้ำสวยงามเกินกว่าจึงทำให้ชนะความกลัวได้
ที่พักบนอุทยานฯหมู่เกาะสุรินทร์มีให้ 2 แบบ คือ เต้นท์ใหญ่แบบมีเก้าอี้นั่งเล่นด้านหน้า และเต้นเล็กแบบโดมที่เรียงกันเหมือนทาวน์เฮาส์ริมหาดทราย แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคอีกเหมือนกัน อาหารการกินก็มีพร้อมจะเป็นแบบหอบหิ้วกันมาจากบนฝั่ง หรือจะซื้อแพ็คเกจอาหารก็ตามสะดวก นอกจากนั้นก็ซื้อแพ็คเกจดำน้ำ ซึ่งเขาจะพาเราไปดำน้ำตามเกาะต่างๆ และพาไปชมหมู่บ้านชาวมอแกนกับวิถีชีวิตเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ
ที่นี่มีเจ้าปลาตัวน้อยสีขาว-ส้ม นามว่า "นีโม" ตัวการ์ตูนน่าตาน่าเอ็นดู ซึ่งฉันไม่เคยเห็นมาก่อน ช่วงน้ำลงหน้าหาด ฉันก็ไปดำผุดดำว่ายที่น้ำตื้น แถวๆ แนวดอกไม้ทะเล มองเข้าไปให้ดีจะเห็นเจ้านีโมน้อย ตัวเล็กเท่าปลายนิ้วก้อย น่ารักมากๆ ผิดกับในทะเลลึกที่ฉันดำไปเจอกับ "ปลาหน้าวัว" หน้าตาพิกล แถมมันยังมากแยกเขี้ยวใส่ฉัน จนสะดุ้งสำลักน้ำเข้าไปตั้งหลายอึก
พอถึงวันกลับ รู้สึกเหมือนวันคืนที่นี่ผ่านไปรวดเร็วจริงๆ ไม่อยากจะก้าวเท้าขึ้นเรือเลย ฉันสัญญากับตัวเองและเพื่อนๆ ว่าถึงฉันจะยังว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็จะเที่ยวทะเลแบบนี้ตลอดไป เพราะทะเลคือชีวิตจิตใจของฉัน ฉันสัญญากับทะเลอันดามัน และอ่าวไทยไว้แล้วว่า สักวันหนึ่งหมู่เกาะทั้งหลายของทั้งสองแห่งนี้จะต้องได้รู้จักฉันอย่างแน่นอน....
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

หล่อหลอมความคิดเพื่อเตรียมเป็น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 3 จังหวัดภูเก็ตทั้งหมด สำนักงานทนายความ จ. นครพนม ดูแลสนามแบด Human Reserch สาธุประดิษ งานขับรถที่นครราชชสีมา วุฒิปวส งานเลขา ปริญ kobatech สมัครงาน mk c ook พระราม5 งานชั่วคราวรายวันไม่ประจำ ครู พี่เลี้ยงเด็ก www.workwest.co.th pyrtwppu พนักงานบับรถ Manag secom www.abbjob.com งานในกรุงเทพ วุฒิม.3 ิbroker QC Manager ชลบุรี ผู้จัดการสาขาโลตัส VL qc / qa สระผม รƒยบร”ยน หางานผู้ช้วย วุฒิ ม.3 ผู้ช่วยพยาบาล พิษณุโลก รูปภาพ ล้างจาน 18.00-22.00น. bran โรงพยาบาลแถวปากเกร็ด เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เทสโกโลตัส นวนคร ทั่วไป ผลิต fore man ตกเเต่งภายใน ฑีฆา การจัดการ ปริญญาตรี ธนาคารกรุงไทย มหาชัย กราฟฟิก กรุงเทพ ขายตรง ช่างรายวัน งานคนพิการ ชลบุรี 4ภาษาญี่ปุ่น พนักงานขายประจำห้างบิ๊กซี ธนาคารกรุงไทยมีนบุรี pc ห้างภูเก็ต