หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การรับสมัครงานของบริษัทขายตรงบางแห่ง
เขียนโดย ศิริภัทร์ ลายสังข์

Rated: vote
by 194 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




    วันนี้ขึ้นหัวเรื่องมาหลายๆท่านก็คงจะเครียดกันไปเลยนะครับ แต่นี่เป็นความจริงและเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่กำลังสมัครงานหรือผู้ที่กำลังหางานทำใหม่อยู่ อันนี้เกิดจากประสบการณ์จริงของผมเลยทีเดียวครับ และก็คิดว่าหลายๆ ท่านคงจะเจอเช่นนี้มาแล้ว ดูจากหัวข้อท่านก็คงจะทราบได้นะครับว่าผมพูดเกี่ยวกับอะไร ใช่แล้วครับ บริษัทขายตรงและงานขายตรง ก่อนอื่นผมต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้ต้องการโจมตีอาชีพขายตรง ผมไม่ได้บอกว่าอาชีพขายตรงนั้นไม่ดี ผมไม่กล้าบอกและไม่ได้หมายความเช่นนั้น คราวนี้มาดูกันนะครับว่าทำไมผมถึงนำเรื่องนี้มาบอกต่อกัน

       ถ้าหลายๆ ท่านเจออย่างผมก็คงจะพูดแบบนี้เหมือนกันครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้สมัครงานไปที่บริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งผมก็ได้พยายามหาข้อมูลของบริษัทแห่งนั้นแล้ว แต่หาไม่ได้ ผมก็ได้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสอบถามไปที่บริษัทแห่งนั้น ได้รับคำตอบมาว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทเป็นแบบ IMPORT - EXPORT ฟังดูแล้วมันหรูมั๊งครับ แต่ดูๆแล้วมันเป็นคำพูดที่ส่วนใหญ่นิยมใช้กัน พอถามไปลึกๆแล้วกลับไม่ให้คำตอบผม ผมก็เลยลองไปสมัครดู โดยการส่งจดหมายไปสมัครงาน หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ เขาเรียกผมไปสัมภาษณ์ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การตลาดที่ผมได้สมัครเอาไว้ พอผมไปถึงบริษัท บรรยากาศภายในดูครึกครื้นและคึกคัก จากที่เราดูๆก็พอจะรู้ได้ว่าที่นี่ไม่ใช่บริษัทธรรมดาแน่นอน

    เราเอาเอกสารไปยื่นและก็นั่งรอซักพักก็มีคนมาพาเราไปนั่งคุยให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆ แล้วผมก็ถามว่าที่นี่ทำอะไรเขาก็บอกเหมือนที่ผมโทรถามเป๊ะว่า IMPORT - EXPORT พอถามรายละเอียดเขาก็บอกว่าเดี๋ยวไปคุยกับฝ่ายบุคคลก็จะรู้เองหละว่าทำเกี่ยวกับอะไร ซักพักคนเดิมก็กลับมาแล้วพาผมเข้าไปที่ห้องสัมภาษณ์ผลปรากฏว่าคนเดิมน่ะแหละครับเป็นคนสัมภาษณ์ นั่งคุยไปคุยมาถึงได้รู้ว่าทเกี่ยวกับขายตรง แล้วตำแหน่งที่เราสมัครเขาก็ให้ไปเป็นทีมงานขายของเขาซึ่งผมเองก็เลยบอกไปว่าไม่เอา แล้วก็อีกสารพัดตำแหน่ง ทั้งบัญชี บุคคล ธุรการที่เขาประกาศรับ ที่แท้ก็คือพนักงานขายตรงนั่นเองครับ

   จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงไม่ยอมบอกตรงๆว่ารับพนักงานขายตรง เขาจะได้คนที่ต้องการตรงกับงานไม่ใช่มาเขียนตำแหน่งเลอะเทอะแบบนี้ แล้วคนที่ไม่ชอบแบบนี้จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาอย่างผม ปมไม่เข้าใจจริงๆเลยนะครับ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เอาชนะความเบื่อหน่ายในการออกกำลังกาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กำลังเรียน บางหว้า จันสวน ห้างบิ๊กซี ธนารคาร ขับรถ กรุงเทพ ba ประจำ ครู บ้านบึง ชลบุรี วุฒิ ม.3 ลาดพร้าว87 งานบัญชี โคราช วุฒิ ม.3 ก.ท.ม ช่างไฟฟ้า สมุทรสาคร ฝ่ายผลิต(ชาย)honda จัดบูธ pc จัดรายการในภูเก็ต ยูโรเครน pcประจำร้านสาขาลาดพร้าว ตลาดทุน หนักงานเสริฟ BKY ขาย ต่า่งจังหวัด toyotaชัยรัชกาล secretary ฉะเชิงเทรา ผู้จัดการ วิศวกรรม CMA บัญชี จังหวัดชัยภูมิ พนักงานขับรถบ้าน ora cle วิศวกรไฟฟ้า ระดับสามัญ หางานวุฒิ ม.3 สมุทรสาคร โรงเรียนจุติพร เมืยงจาวทงประเทศจีน บัญชี จันทบุรี pta com นวดสระบุรี สำนักงานบัญชีคุณภาพ a pec งาน บางใหญ่ สมัครงาน maxcro oracle programmer ขับรถทั่วไปในเชียงราย ไทยนาม พลาสติก ผู้หญิงขับรถ ตำแหน่งทั้งหมด octa วุฒิ ม.3 เขต บางกะปิ บึงกุ่ม เขียนแบไฟฟ้า นวโลหะไทย ท่าลานฝ่ายผลิต QA QC วุฒิม.6 จ สุพรรณ Evant Staff