หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ภัยสำหรับคนสมัครงานทางเนต โดยเฉพาะผู้หญิง
เขียนโดย catsan

Rated: vote
by 17 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




    หลังจากได้เขียนเรื่องราวนี้ขึ้นมา ก็ได้ส่งให้เพื่อนที่คุยทั้งทางอินเตอร์เนตที่ใช้เวบหางานและเพือ่นเรียนที่ใช้เวบหางาน ก็พบเจอลักษณะนี้กัน บางรายจะอ้างว่าโทรมาจากต่างประเทศโดยใช้โทรศัพท์ไม่โชว์เบอร์ มีบางคนรับงานก็นัดเจอกัน  เช่นรายนี้ บอกว่าผู้ที่จะถูกทำการวิจัยต้องรีบกลับต่างประเทศด่วน  แต่คนที่มารับอ้างว่าตัวเขาไม่ใช่ดร.สตีเฟ่นเป็นแค่ลูก เป็นชายหน้าตาออกแขก เขาเองรู้สึกอาย และบอกว่าอย่ากระโตกกระตากไป  แต่สักพักก็จำสำเนียงได้ ว่าคือคนที่โทรนัดมาให้มาทำงานด้วย หลังจากนั้นก็ไปทานข้าวกับดร.สตีเฟ่นกันจนเสร็จ เพื่อนที่เล่ารายนี้ได้มีเพื่อนไปด้วย ไม่กล้าไปคนเดียว  หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ชักเอะใจเลยเปลี่ยนใจไม่ทำงานกับคนนี้ ก็ถือได้ว่าไม่ได้ทำงานกับเขา แต่ไม่รู้ว่ายังมีสาวๆอีกกี่คนที่ไปจนถึงขั้นถูกหลอกเข้าไปทำวิจัยในห้องโรงแรมกันบ้าง อยากให้ช่วยกันเตือนเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน ว่าอย่าไปหลงเชื่อ
 
 พบเจอเรื่องราวเกี่ยวกับภัยสังคม อยากเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังตัว ได้ที่นี่ค่ะ catsanja[at]gmail.com
 
 เรื่องมันมีอยู่ว่า เพื่อนของเราคนหนึ่ง ไปสมัครงานทางเวบสมัครงานแห่งหนึ่ง แล้วก็ไม่กี่วันต่อมาก็มีผู้ชายฝรั่งโทรศัพท์ติดต่อมาเพื่อให้ไปทำงานกับเขา อ้างว่า เขามาจากองค์การอนามัยโลก สำนักงานตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยจุฬา  ซึ่งหลังจากได้สอบถามไปกับเพื่อนคนอื่นๆ ก็ได้รับการติดต่อทำนองเดียวกันนี้ตั้งแต่ปี 45 แล้ว เราก็เลยนำมาบอกกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะผู้หญิง ให้อย่างไปหลงเชื่อ ก่อนจะตัดสินใจรับงานเขา ตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะเท่าที่ได้ทราบชายต่างชาติคนนี้อ้างว่ามาจากหลายเวบ คาดว่าคงไปหาคนที่ต้องการสมัครงานจากหลายเวบหลายแห่ง
ต่อไปนี้เป็นข้อความที่เพื่อนเขียนมาเล่า
 

 

ตามที่ได้เคยเล่าให้ฟังแล้วนะว่ามีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นศาสตราจารย์จากสถาบันวิจัยอนามัยโลก  เข้ามาทาบทามจะให้เราไปร่วมปฏิบัติงานด้วย  โดยมีข้อเสนอที่น่าสนใจมากเลย  คือเสนอว่า  ถ้าเราร่วมงานด้วยจะได้รับเงินเดือน ๆ ละ 15,000  บาท  พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือและคอมฯโน๊ตบุ๊ค  ไอ้เราก็เกิดอาการตาลุกสิ  แต่มาลองฟังแผนงานกันดูก่อนนะ......งานที่เราจะต้องทำนี้เป็นงานเกี่ยวกับการวิจัยว่าผู้ชายจะสามารถช่วยตัวเองจนเสร็จใช้เวลาประมาณกี่นาที  ( อันนี้ต้องจับเวลาพร้อมกับเก็บรายละเอียดส่งให้กับชายที่อ้างตัวว่าเป็นดร.สตีเฟ่น ด้วย  )  โดยเราจะต้องพร้อมที่จะเริ่มงานในวันที่  1  พฤษภาคม 47 นี้  แต่มีเคสที่เร่งด่วนขึ้นมาเคสนึงที่เราจะต้องทำก่อนคือเคสของนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่ทางดร.(ต่อไปนี้จะใช้คำว่านายจ้างนะ ) จัดหามาให้ โดยเราจะต้องเป็นผู้พาหนูทดลอง( ขอใช้คำนี้นะ เพราะไม่รุว่าจะใช้คำไหนที่ดูเหมาะสมดี) ไปหาสถานที่ในการทำการตอบแบบสอบถามพร้อมกับให้ทำมาสเตอร์เบส (เขียนถูกป่าวเนี่ย) ให้เราดูเพื่อจะจับเวลา โดยที่งานนี้เราจะต้องไปทำก่อนนะ  แล้วเค้าถึงจะโอนเงินค่าตอบแทน ซึ่งเป็นเงินจำนวน  4,000 บาท สำหรับเคสแรกนี้ตามมาให้เราทีหลัง ฟังดูทะแม่ง ๆ นะ  โดยนัดให้เราไปพบในวันที่  24 เมษายนนี้ ( ไม่มีการคุยถึงการทำสัญญาจัดจ้างหรือทำรายลักษณ์อักษรอะไรทั้งนั้น ) แล้วที่สำคัญนะ เป็นการคุยเหมือนกับสัมภาษณ์ในลักษณะพิกล  คือถามเราว่าเราจะมีวิธีทำยังไงให้ผู้ชายคนนั้นยอมที่จะสำเร็จความใครให้เราดู  เราก็ตอบไปว่าไม่รุสิค่ะ  อาจจะชวนคุยให้เค้าผ่อนคลายก็ได้มั้ง  ทางนายจ้างก็เลยมีข้อเสนอแนะให้เรา 3 ทางดังนี้ คือ

 

1. ให้เราแกล้งเข้าไปทำธุระในห้องน้ำ  โดยที่แกล้งแง้มประตูทิ้งไว้

2. ให้เราช่วยเค้าทำ

3. ร่วมทำกับเค้าโดยการให้เค้าหลั่งข้างนอก

 

.........อืมมมม  เราก็เลยบอกว่าตอนนี้เราอยู่ต่างจังหวัด  ไว้ใกล้ ๆ ค่อยคุยกันอีกที  ( เราลืมบอกไปว่า  เค้าโทรหาเราในวันที่  12 เมษายน ที่ผ่านมา  โดยบอกว่าได้รับเบอร์โทรศัพท์เราจากการที่เราไปลงทะเบียนสมัครงานไว้  ซึ่งวันนั้นเราไปลงทะเบียนไว้จริง ๆ ที่ เวบ  แล้วพอมาวันนี้เค้าโทรหาเราอีกครั้ง  เราก็บอกว่าเรายังอยู่ที่ต่างจังหวัดอยู่นะ  เค้าก้อแจ้งว่า เคสเร่งด่วนที่จะให้เราทำเนี่ย เป็นวันที่ 23 เม.ย นี้  แต่จะโอนเงินให้ทีหลัง

เราก็แกล้งถามว่า   แล้วไม่ต้องไปทำสัญญาจัดจ้างกันเหรอ  เค้าบอกว่าให้ไปทำในวันที่  27 เม.ย พร้อมกับรับคอมฯและมือถือที่มหาวิทยาลัยจุฬา  แต่ทั้งนี้แหละทั้งนั้นเราจะต้องไปจัดเก็บตัวอย่างกับเคสแรกนี้ซะก่อนอืมอ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ มีความเห็นเช่นไรกันบ้างช่วย ๆ เสนอความคิดเห็นมาให้เราหน่อยนะ  บอกตรง ๆ ว่าถ้ามันเป็นงานจริง ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย  แต่ถ้าเป็นการหลอกลวงกัน  เราก็ไม่รุเหมือนกันว่าจะมีคนอีกสักกี่คนเป็นเหยื่อ..........

catsan  5/47




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ..สู่ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ปางกะปิ บรรณาาาธิกาาาร eytuoupy ผู้ช่วยsafety บัญชี จ.นนทบุรี าสติก พล โี วุฒิปวช.การตลาด ธุรการและทั่วไป บิ๊กซีราม เชียงใหม่ ครู วุฒิ ม.3 จังหวัดนนทบุรี ร ร…รง ช่าง waahk บัญชี/การเงิน รามคำแหง168-56 วุฒิ ม.6 เชียงใหม่(แม่โจ้) งานที่เพชรเกษม ธนาคารญี่ปุ่น บัญชีตลิ่งชัน ปิ่นเกล้า สมัครงานในจ.ศรีสะเกษ ไม่จำกัดวุฒิ บางขุนเทียน บริษัทtoyota พีซีพัทยาใต้ การพยาบาล ชลบุรี บิ๊กซีฉะเชิงเทรา %A4%C3%D9%B4%B9%B5%C3%D5 polymach เขียนแบบ/cad/cam สถาปัตยกรรม ชลบุรี fw1 ธุรการ สีลม ปทุมวัน ธุรการ ในรังสิต งานโรงเรียน แถวจตุจักร แม่บ้านพรานนก บริษัท ดาต้าโปร call center บางแค สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.บางนา แม็คโครหาดใหญ่ งานที่บ้านโป้งราชบุรี งานในตรัง พนักงานชับรถ ลาดพร้าว พนักงานขาย จ.ปราจีนบุรี ธุรการขาย18000 บริษัทเด็นโซ่ เก็บค่าตั๋วหนัง model checker แมนยูไน สมัครงาน จังหวัดนครศรีธรรมราช 0879558290 พิธีกรและวีเจ วุฒิ ปวส. งานธนาคารมหาสารคาม