หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 12วิธีทำตัวเป็นคนใหม่ ที่สวยและสดใสกว่าเดิม
เขียนโดย Rosarin Panyaprasert

Rated: vote
by 156 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




12 วิธีทำตัวเป็นคนใหม่ ที่สวยและสดใสกว่าเดิม
 
 
1. ทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเองทุกวัน พยายามทำสิ่งดีๆ ที่คุณคิดว่าจะช่วยให้บุคลิกภาพ และภาพพจน์ของคุณดูดี ให้บ่อย ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น เตือนตัวเองให้นั่งหลังตรง, ไม่เดินหลังค่อม, ไม่แคะฟันหรือ เติมลิปสติกในที่สาธารณะ,ยิ้มแย้มแจ่มใส กับคนทั่วไป,รู้จักรับฟังคนอื่น,เลือกเดินขึ้นลง บันไดแทนที่จะใช้ลิฟท์ ถ้ามันแค่ 1-2 ชั้น ,ดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ผิวสวย,หลีกเลี่ยงอาหารขยะ และหันมาเลือกอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย และอีกมากมายที่คุณจะสามารถทำได้อย่าง ไม่ยากเย็น เพียงแต่คุณอาจจะต้องเตือนตัวเองให้ทำมันบ่อยครั้งขึ้นเท่านั้นเอง

2. ขอคำแนะนำจากมือโปร ตลอดปีที่ผ่านมาคุณทำแต่ทรงผมเดิมๆ ,แต่งหน้าแบบเดิมๆ และใช้เสื้อผ้าซ้ำซากอยู่ไม่กี่สี ไม่กี่แบบหรือเปล่า ถ้าใช่ละก็ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องนัดหมายกับช่างแต่งหน้า-ทำผม และช่างตัดเสื้อที่เชื่อมือกัน เพื่อขอคำแนะนำสำหรับเทรนด์ใหม่ๆ ที่น่าจะเหมาะกับคุณ เชื่อสิว่านอกจากจะทำให้คุณดูเป็นคนไม่น่าเบื่อแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีที่จะทำ ตัวเองให้สวยสดใสได้ตลอดเวลาทีเดียว

3. โละของเก่าทิ้งเสียบ้าง ได้เวลาจัดการของข้าวของที่รกตู้เสื้อผ้า รวมทั้งโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว สำรวจดูซิว่าในช่วงปี ที่ผ่านมามีของชิ้นไหนบ้างที่คุณแทบจะไม่ได้แตะต้องมันเลย จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม นั่นแสดงให้เห็นว่ามันเป็นของที่ไม่มีประโยชน์กับคุณ จัดการโยนมันลงตะกร้าบริจาค หรือไม่ก็โยนทิ้งไปเสียเลย อย่ามัวนึกเสียดาย เพราะถ้ามีเวลาตั้งปีคุณยังไม่ใช้มัน ต่อให้เก็บ ไว้นานแค่ไหน คุณก็คงไม่ได้ใช้มันอยู่ดีละ สู้เคลียร์พื้นที่ไว้เตรียมรับข้าวของชิ้นไหมๆที่ เหมาะกับคุณมากกว่าจะดีกว่า อ้อ..แล้วคราวหน้าก็คิดเสียให้ดีก่อนจะซื้อ จะได้ไม่ต้องมา เสียเวลาโยนทิ้งอย่างปีนี้นะจ๊ะ

4. นัดตรวจร่างกายประจำปี อย่าหลงระเริงกับแสงสี จนลืมใส่ใจกับสุขภาพร่างกาย อย่าลืมว่า สุขภาพที่แข็งแรงคือ พื้นฐานที่ดีที่สุดของความงาม เพราะฉะนั้น..โทรนัดคุณหมอเช็คสุขภาพประจำปีเสียดีๆ แล้วก็อย่าลืมไปตวรจฟันสวยๆของคุณด้วยล่ะ จะได้ฉีกยิ้มได้ไม่อายใคร

5. จัดตารางเวลา การจัดเวลาสำหรับ เรื่องของความสวยความงาม ในขณะที่งานประจำวันแสนจะยุ่งเหยิง บางทีก็เป็นเรื่องยากเสียจริงๆ วิธีที่ดีที่สุดคือ ทุกครั้งที่คุณเข้าร้านทำผม หรือขัดผิว ขัดตัว อะไรก็ตาม จัดการนัดช่างสำหรับคราวต่อไปเสียก่อน จะเดินเฉิดฉายออกจากร้าน จะเป็น การช่วยประหยัดเวลา ในการนัดหมายได้ดีที่สุด แถมยังช่วยให้คุณไม่ทำงาน จนหลงลืม เวลาดูแลตัวเองอีกด้วย

6. ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ทำงานกันทั้งปี อย่าลืมหาเวลาลาหยุดพัก ไปฟื้นฟูร่างกายและจิตใจกันเสียบ้าง วิธีที่ดีที่สุด คือหนีไปเที่ยวไกลๆ หาที่อากาศดีๆ แล้วออกกำลังกายเสียบ้าง อย่ามัวแต่กินๆนอนๆ อาจจะ เริ่มด้วยการจ๊อกกิ้งเบาๆ ในตอนเช้า เข้าฟิตเนสตอนบ่าย ปิดท้ายด้วยการเข้านวดเท้าหรือ ขัดตัวในสปาร์ดีๆสักแห่ง (อาจจะในโรงแรมที่คุณพักก็ได้) หรือจะว่ายน้ำในสระสวยริมทะเล แล้วให้รางวัลตัวเองด้วยมื้อค่ำดีๆสักมื้อ คุณจะกลับมาทำงานด้วยพลังเต็มร้อยทีเดียวละ

7.เลิกไดเอทแบบสุดขั้ว การไดเอทแบบสุดขั้วนอกจากว่าจะไม่ได้ผลอะไรจริงจัง แถมยังทำให้คุณกลายเป็นซอมบี้ เดินดิน ไม่มีเรี่ยวแรงทำงานทำการ เลิกวะให้หมดเชียว แล้วมาเริ่มต้นใหม่ ด้วยการค่อยๆ ลดอาหารที่เต็มไปด้วยนมเนยและไขมัน ทานบ้างแค่นิดหน่อยเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดสาร อาหารที่จำเป็น กินผักผลไม้ให้มากขึ้น แล้วลองสังเกตุตัวเองดูว่าแค่ไหนที่ทำให้คุณยังคง ความสดชื่นโดยไม่อ้วนขึ้น นั่นคือปริมาณที่พอเหมาะ ให้ทำติดต่อกันในระยะยาว อย่าใจร้อน ไม่ช้าไขมันส่วนเกินจะบอกลาไปเอง

8. เปิดใจให้กว้าง ยอมรับสิ่งใหม่ๆ คนเราบางครั้งไม่กล้าลองอะไรใหม่ๆ เพราะมัวติดอยู่กับอะไรที่เคยชิน แต่ถ้าเราไม่ลองจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งนั้นมันดีกับคุณหรือเปล่า เพราะฉะนั้น ลองลุยดูสักตั้ง คุณอาจจะได้กิจกรรมใหม่ๆ ,ผมทรงใหม่ หรือดีไม่ดีแฟนคนใหม่ก็ได้นะ

9. ทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน หมั่นบอกกับตัวเองบ่อยๆว่าคุณน่ะช่างเป็นคนที่ดีแสนดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักเพื่อนมนุษย์ อ้อ..อย่ามัวแต่บอกอย่างเดียว ต้องพยายามทำตัวให้เป็นตามนั้นด้วย ก็จิตใจที่ดีน่ะช่วยให้คุณดู สวยได้ไม่แพ้หน้าตาเหมือนกันนา

10. เริ่มออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลัง ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องทำตามที่คนอื่นทำไปเสียหมด จึงจะได้รูปร่างดีอย่างเขา จริงๆแล้วมันอยู่ที่ความสม่ำเสมอต่างหาก เพราะฉะนั้น ปัจจัยแรกเลยคือ คุณควรจะเลือกกีฬา ที่คุณชอบมากที่สุด และออกกำลังด้วยวิธีนั้นให้บ่อยที่สุด คุณจะออกกำลังได้โดยไม่เบื่อเลย แล้วรูปร่างที่ดีจะไปไหนเสีย

11. ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนัก แม้เราจะบอกเสมอว่าการลดน้ำหนักที่ดีไม่ควรรีบร้อน แต่การมีเป้าหมายจะช่วยให้คุณสามารถ ควบคุมตัวเองได้ดีขึ้น วิธีที่ดีคือ ลองคิดดูซิว่า ปีนี้คุณอยากลดน้ำหนักให้ได้สักเท่าไหร่ เอาแบบ ที่ไม่เว่อร์จนเกินไป ก็ประมาณ 2-5 กิโลฯ กำลังดี แล้วค่อยๆทำให้ได้ตามนั้น นอกจากจะบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้น ยังทำให้คุณรูสึกดีกับตัวเองด้วยที่สามารถทำสำเร็จตามเป้า

12. พักผ่อนให้เพียงพอ หนึ่งปีมีตั้งสามร้อยกว่าวัน ขอสักสามาร้อยวันที่คุณจะได้นอนหลับพักผ่อนแบบเต็มที่ พึงจำไว้ว่า ทุกครั้งที่คุณนอนดึก คุณกำลังทำลายผิวดีๆ และสร้างริ้วรอยให้กับตัวเอง

ขอบคุณบทความดีๆ จาก http://jipata.siamblood.com/story3.htm




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีทำให้ชีวิตให้โล่ง และ เบาขึ้น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : %C3%D0%C2%CD%A7 คลินิก ในเชียงใหม่ งานว่างปราจีนบุรี pr mc งบการเงินacer นักฝึกงาน sale เขต ภาคใต้ .net ลาดพร้าว94ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝั่งธนบุรี ท่าพระ ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ส่งเสริม หางานที่ไม่เก่งภาษา telesaleใกล้ BTS ไม่มีวุฒิการศึกษา เชียงใหม่ การดูแล ลิแคน ช่างพ่นสี แหลมฉบัง ซุป สตาฟ มีที่พักให้พัทยา งานขายเขตมีนบุรี ชงชิม บท ความ tobtem ธุรการแถวสายไหม หมู่บ้าน เค ซี ucla เขตสามเสน ขัรถผู้บริหาร ทิวส แก้ไขใบสมัค งานที่สนามบินกระบี่ จัดงานevent เพลงใหม่ บัญชี ธุรการ ปวช สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.สามโคก ฝ่ายผลิต เขตสุรนารี การโรงแรมกาเด้นซีวิว กรรมสรรพสามิตร คนขับรถส่วนตัว พัทยา โรงแรมสมุย เจ้าหน้าที่ QAQC งานเกี่ยวกับผ้าดิบ เจ้าหน้าทีขาย จำหน่ายโปรแกรมบัญชี ถนนรัชดา36 MNG export สวัสดิการ โรบินสัน ตึก 253 พิธีการกรมศุล ทรัพยากรบุคคลสมุทรปราการ