หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง กำแพงของหัวใจ
เขียนโดย ถนอมศรี พิรานุศิษฎ์

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เผอิญเปิดเจอในพีซีที่ทำงาน อ่านแล้วโดนใจ และตรงกับชีวิตของตัวเองในตอนท้ายๆของบทความ ที่สำคัญอยากฝากเรื่องนี้ให้คนอื่นๆได้อ่านมันบ้างกับ
 
......กำแพงของหัวใจ..............
      ผู้หญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ น่ารักหลังริมทะเลสาบ เธออยู่กับสามีของเธอ บ้านหลังนี้มีหน้าต่างอยู่บ้าง แต่ด้านที่หันหน้าเข้าหาทะเล กลับไม่มีหน้าต่างเลย มีแต่กำแพงเก่าๆ หนาๆ อันหนึ่งตั้งอยู่     ผู้หญิงคนนี้เคยเอ่ยขึ้นมาว่า  "ถ้าเราทลายกำแพงนี้ แล้วสร้างเป็นหน้าต่างก็คงจะทำให้รับลมทะเลอันสดชื่นได้เยอะเลย" แต่สามีของเธอบอกว่า "บ้านหลังนี้เก่ามากแล้ว ถ้าเราทลาายกำแพงนี้ลงทั้งหมด จะทำให้บ้านทั้งหลังทลายลงมาได้"     ผู้หญิงคนนั้นเชื่อฟังสามี และก็ได้แต่เก็บความคิดอันนั้นไว้ในใจ  เธอคิดว่า...ที่เขาพูดก็คงมีเหตุผลที่ดี เพราะบ้านก็เก่าแล้ว ที่สำคัญเราก็ไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย
     วันหนึ่ง...สามีของเธอมาตายจากไป เธอต้องเผชิญหน้ากับการเป็นหม้าย การที่ต้องอยู่เพียงลำพัง เธอไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีกับชีวิตใหม่นี้ ไม่กล้าที่จะทำอะไรเลยสักอย่าง เพราะเธอไม่แน่ใจว่า การเปลี่ยนแปลง มันจะทำให้เธอต้องเผชิญกับอะไรบ้าง     ถ้าเธอออกจากบ้าน ไปหางานทำ ไปสร้างสังคมใหม่ ชีวิตของเธอจะพลิกผันไปเจอกับอะไรบ้างก็ไม่รู้  เธอจึงได้แต่อยู่นิ่งๆ ปล่อยให้วันคืนผ่านไป....ผ่านไป.....และเริ่มโหยหาอยากให้อดีตกลับคืนมา อยากให้วันเดือนเดิมๆย้อนมา  ทั้งๆที่ก็รู้ว่า....มันเป็นไปไม่ได้.....แต่ในช่วงเวลาเหล่านั้น  เธอมักจะฝันอยู่บ่อยๆว่า...เธออยากจะทลายกำแพงฝั่งที่ติดกับทะเลนั้นลง ซึ่งเธอได้เตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อมแล้ว แต่ก็ลังเลใจไม่กล้าที่จะทำเสียที เพราะกลัวว่า...บ้านจะพังทลายลงมา....และทุกครั้งที่เธอตื่นนอนในตอนเช้า เธอก็จะมมาด้อมๆมองๆ ที่กำแพงใจหนึ่งก็อยากจะพังมันให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่อีกใจหนึ่งก็ยังนึกถึงคำที่สามีบอกว่า "บ้านมันเก่ามากแล้ว เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้หรอก"  และในที่สุด เธอก็อดรนทนไม่ไหว เธอได้เล่าความฝันให้เพื่อนบ้านของเธอฟัง  เพื่อนบ้านของเธอเป็นหนุ่มสาวนิสัยดีคู่หนึ่ง เมื่อพวกเขาได้ฟัง ดังนันก็ไม่รอช้า รีบคว้าอุปกรณ์ต่างๆ แล้วมุ่งหน้ามาที่บ้านเธอ พวกเขาลงมือทลายกำแพงนั้นทันที ในขณะที่หญิงเจ้าของบ้านพร่ำอุทานด้วยความหวาดกลัวว่า..."ทำแบบนี้จะดีเหรอ"..."บ้านอาจจะพังลงมาก็ได้"...นี่ฉันกำลังปล่อยให้พวกคุณทำอะไรกันอยู่นะ  ฉันบ้าไปแล้วรึเปล่า  แต่เพื่อนบ้านผู้แสนดีของเธอก็ยังคงลงมือพังกำแพงต่อไปแล้วก็บอกอย่างอ่อนโยนกับเธอว่า "บ้านของคุณจะปลอดภัยดี ไม่ต้องห่วง"
     และในที่สุด กำแพงนั้นก็พังทลายลงมาและบ้านของเธอก็ยังยืนหยัดอยู่อย่างสบาย มีเพียงสิ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ สายลมเย็นๆ อันแสนสดชื่นจากชายทะเลที่พัดเข้ามาในบ้านของเธอได้ตลอดวัน ตอนนี้ ผู้หญิงคนนี้ได้เข้าใจแล้วว่า  การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวขนาดนั้น  บ้านของเธอและตัวของเธอไม่ใช่สิ่งที่เก่าเกินกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งบ้านและตัวของเธอเข้มแข็งขึ้นมากพอที่จะรับสิ่งใหม่ๆ ถ้าเพียงเธอกล้าพอที่จะยอมให้สิ่งใหม่ๆนั้นเข้ามา
     คุณล่ะ.......
     มีกำแพงแบบนี้อยู่ในชีวิตของคุณบ้างไหม?
     มีบางสิ่ง บางอย่างรึเปล่า......ที่ลึกๆ ในหัวใจเรียกร้องหา อยากจะทำ
     แต่คุณก็ไม่ยอมทำเสียที  เพราะมัวแต่คิดว่า นั่นมันไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ชีวิตแบบที่ฉันรู้จัก
     ไม่ใช่สิ่งที่ฉันวางแผนไว้ว่าจะทำ คุณกลัวว่่า...เจ้าสิ่งใหม่ๆ อันนั้นมันจะทำให้ชีวิตที่คุณสร้างมาดิบดีต้องพังทลายลง
     คุณกลัวที่จะต้องออกจากสิ่งที่คุณคุ้นเคยต่างๆ ออกจากชีวิตแบบเดิมๆที่คุณรู้จักดีมาตลอด
     จงอย่่่ากลัวที่จะทลายกำแพงนั่นลงมา แล้วปล่อยให้สายลมแห่งความสุขพัดเข้ามาในชีวิตของคุณ
          "อย่าติดกับวันที่ดีเก่าๆ
           อย่าอยู่กับความคุ้นเคยต่างๆ
           อย่าให้วันคืนที่ดีเก่าๆ มันทำร้าย
           เปิดดวงใจของเธอค้นหา สิ่งที่เธอนั้นไขว่คว้า
          ให้เวลารักษาและหาให้พบ........กับวันใหม่"
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กลยุทธ์ในการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดีของ CIO
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานว่างพัทยา centerโรงแรม ญี่ปุ่น ฝึกงาน กราพพิก vdo ประเมิณราคา พนักงานธุรการ จ.ทุ่งสง ห้วหน้าพนักงานขาย ห้างสรรพสินค้า ชลบุรี ปรสานงานขาย กราฟ ิค หางานทั่วไปกทม วุฒิ ปริญญาตรี หัวหิน จป.หัวหน้างาน ฉะเชิงเทรา งานบริการชลบุรี บัญชีเกาะสมุย ครูศฺลปะ pcขายสินค้าประตูหน้ต่าง ตัวแทนชลบุรี บึ่งกุ่ม กทม วุฒิ ม.3กรุงเทพมีที่พัก Www.jobpub.com บริษัท JWD pc เขตบางแค ขับรถโรงแรม งานคล้งสินค้า งานสปาในโรงแรมนครราชสีมา พนังงานรายวัน โรบินสันแฟชั่น พนักงานเขียนแบบตกแต่งภายใน บางพลัดธุรการ staff วันละ 800 แมส มี เดีย งานทำที่บ้าน ชลบุรี ตำแหน่งงาน มาบตาพุด ไมก้า 7-11 นนทบุรี ไพศาล pc จัดรายการ พัทยา พนักงานธุรการพญาไทย วุฒิ ม.6 ชุดวิวา ช่างระบบทำความเย็น แถวเขตวัฒนา ครูต่างจังหวัด ช่างเทคนิด สแมซชิ่ง วุฒิ ม.6หางานชลบุรี บรรจุสินค้า เขตสามพราน ไม่จำกัดวุฒิ ช่าง งานพัฒนาชุมชน ชลบุรี ฝ่ายผลิต บ้านค่าย