หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความคิดถูกที่เป็นผิด
เขียนโดย ศิศีระ ปานสิน

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




                      ยุคสมัยนี้โลกเปลี่ยนไปแล้วก็จริง  แต่โดยความจริงของความเป็นจริงที่สุดแล้ว เมื่อถึงเวลาที่พวกเราต้องดิ้นรนแข่งขันกับพวกเดียวกัน  และแข่งขันกับพวกผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงมากกว่ามาตั้งแต่ไหนแต่ไร  ใครๆก็คงอดนึกกังขา  และสงสัยปนไปกับความหยิ่งและความกลัวที่ผสมผสานกันอยู่แล้ว  อาจไม่มีคำตอบให้ตัวเองก็ได้....นอกจากมึนงงเท่านั้น  ด้วยเป็นเพียงภายนอกเท่านั้น  ยังทำให้เราหยุดนิ่งไม่กล้าก้าวต่อ  หากเกิดขึ้นภายในล่ะ.....พวกเขาและพวกเธอ  จะมีความรู้สึกกันยังไง  แน่นอนล่ะคงไม่มีใครนอนยิ้มหรือหัวเราะอยู่บนเตียงนุ่มๆแน่นอน...
                คำว่าสิทธิเท่าเทียมกันดูเหมือนเป็นสิ่งที่สวยหรู  และน่ายกย่อง  จนไม่อาจปฎิเสธได้ว่าเราก็เคยรู้สึกดี และภาคภูมิใจกับคำเหล่านี้  คำว่าสิทธิวัดกันที่ตรงไหน  ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ต่างหากเราที่เป็นของจริง  แม้จะมองไม่เห็น  สัมผัสไม่ได้   แต่เรารู้ตัวตลอดเวลา ว่าศักดิ์ศรีทั้งหญิงและชายเกิดมาควบคู่พร้อมๆกัน
ศักดิ์ศรีเกิดมากับการกระทำ กับความเป็นคนของพวกเรา  แต่เคยคิดไหมว่า  ทำไมพวกผู้ใหญ่หลายคนในบ้านเราจึงคิดกันช้านัก หรือมองแค่ปลายปัญหาที่เกิดเหตุเท่านั้น....

                           ยุคนี้อะไรๆๆก็ดีไปหมด   รวมไปถึงอำนาจนี้ด้วยที่ทำให้หลายๆคนยิ่งหลงไหลมากกว่า จากเงินทองที่หลายคนเพียรพยามเก็บเอาไว้ดอมดม..เก็บเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์  หรือจะเก็บไว้เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ...แต่เชื่อไหมหลายคนส่วนใหญ่เอาสิ่งเหล่านี้ชื่อศักดิ์ศรีของความเป็นคน  และที่น่าสงสารมากที่สุดก็คือคนที่ขายศักดิ์ศรีตัวเอง ทั้งๆที่รู้ตัว..หากขายศักดิ์ศรีตัวเองได้  แล้วคุณจะเหลืออะไรไว้ภาคภูมิใจ อย่างน้อยๆๆคุณก็ต้องแบกรับความทนทุกข์นี้ไว้ในใจไปตลอดชีวิต

ความได้เปรียบแล้วได้เปรียบเล่าที่แม้แต่ในเฉพาะผู้ชายคุยกันเองยังไม่ค่อยลงตัว  แม้จะคุยแบบกันเอง  เสียงค้านที่มีพลังดุดัน  และการเหยียดหยามของใครหลายๆคน  การต่อต้านไม่ใช่ไปฆ่ากันที่ต่อต้านการเสมอภาคของผู้หญิงมันดังขึ้น  ดังขึ้น  และดังขึ้น..เพราะอะไรหากไม่ใช่การกระทำของตัวเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มรดกของพ่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : centerart ba พิดตี้ ฝ่ายคุมคุณภาพ Apco messenger วุฒ ปวช แม่บ้านลาว พม่า พนักงานขับรถ ลาดพร้าว กราฟฟิต สวนหลวง พนักงาน pc ปราจีนบุรี ช่างเทคนิคงานระบบ พนักงานธุรการ ลาดพร้าว 1 เลขา ตัว ่วน ส วุฒิ ม3กรุงเทพมีนบุรี รับสมัครงาน สตู, massengerที่สุวรรณภูมิ ลาซาล สุขุมวิท 105 ครูภาษาตีน งานกลางคืนพัทยา 4221040064 asno ผู้ช่วยทนาย เสมียนทนาย เขตนนทบุรี หางานที่ไม่เก็งภาษา วุฒิม.6 หางานธนาคารสมุทรปราการ พนักงานแจกใบปลิว เจ้าที่บัญชี ธุรกรา บนักศึกษาจบใหม่ ชีวมวล ผู้จัดการการตลาดย่านสุขุมวิท mess/man พนักงานทั่วไปแถวแหลมฉบัง พุทธมณฑลสาย 1 หางานแถวพระราม3ใช้วุฒิ ม3 ไทยรวมสินพัฒนา บัญชี ธุรการ ปวช พนักขายรถโตโยต้า ปวช. สวนหลวง แม่โจ้ คลินิกไพศาลี pk,kpVjk ธนาคารกรุงไทยน.ยะลา messenger งานร้านขนม โรงแรมม.6 506665 หางานวุฒิ ม3ร้านแว่นตา วุฒิ ม.6 แถวสาทร ขับรถทั้งหมด son y