หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง รักยิ่งใหญ่จากคนๆหนึ่ง.....
เขียนโดย Ultraman!!

Rated: vote
by 68 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"เวลารักใคร  ให้เผื่อใจไว้เจ็บบ้าง.."
เป็นคำพูดที่ผู้ใหญ่หลายๆคนเฝ้าสอนวัยรุ่นอย่างพวกเราเสมอ... 
ก็โธ่! มันง่ายอย่างงั้นซะที่ไหนล่ะคะ
รู้สึกมั๊ย...เวลาคนเรามีความรัก  มองอะไรก็สวยงามไปหมด  โลกทั้งโลกกลายเป็นสีชมพู  ใครพูดอะไรเราก็ไม่เชื่อทั้งน้าน.. กลายเป็นคนหูหนวกตาบอด...  แล้วใครมันจะไปนึกถึงความผิดหวังของตัวเองล่ะจริงมั๊ย  พอรักใครแล้วก็ต้องทุ่มให้หมดใจ.. จะเผื่อไว้ทำไม
แต่พอวันนึงที่เราผิดหวัง เสียใจ  กลับนึกถึงคำพูดของแม่ขึ้นมา  ทำไมน๊า... เราถึงไม่เชื่อคำพูดของคนที่เคยอาบน้ำร้อนมาก่อนเรา  ผ่านอะไรมาก่อนเราตั้งมากมาย  และทุกคำที่แม่พูดแม่เตือนก็มักจะเป็นความจริงเสมอ.....
สำหรับเรา  แม่เป็นคนที่เข้าใจเราเสมอ  แต่เรากลับไม่ค่อยนึกถึงความรู้สึกของแม่กันเลย  เวลาเราเจ็บปวดหรือเสียใจ  แม่ก็ร้องไห้กับเราด้วย  แต่เราไม่ค่อยจะรู้กันหรอก  มัวแต่ทุ่มเทให้คนอื่นจนเกือบจะลืมมองความรักของแม่เรา  จนถึงวันนึงที่เราไม่มีใคร  พอเรามองย้อนกลับมา ก็จะเห็นคนๆนึงที่คอยเราอยู่เสมอ  ผู้หญิงคนนึงที่รักเรามากกว่าชีวิตของตัวเอง  จะเป็นใครไปได้ล่ะ  ก็แม่ของเรานั่นเอง
บางที เวลาเราลับบ้านดึกๆ ทำไมแม่ไม่โทรหาเราบ้างเลย  ไม่เป็นห่วงกันเลยหรือไงนะ  แต่พอกลับมาถึงบ้าน ก็เห็นแม่นั่งรอเราอยู่ ทำเป็นดูทีวีบ้าง อ่านหนังสือพิมพ์บ้าง แต่ก็ไม่ยอมไปนอน.... เห็นมั๊ยล่ะ  แม่นี่น่ารักที่สุดเลย...
วันนี้ เป็นวันที่เราผิดหวังกับความรัก...(อีกแล้ว)...
ร้องไห้จะเป็นจะตาย  แต่เรานึกได้ว่า..เราจะร้องไห้ฟูมฟายให้คนอื่นไปทำไม ทั้งๆที่เรายังมีคนที่รักเรามากๆอยู่อีก1คน  และความรักที่เค้ามีให้เราก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย..
อยากบอกทุกคนที่ผิดหวังกับความรักว่า "อย่าเสียใจไปเลย.."  เราไปเสียน้ำตาให้คนที่ไม่รัก ไม่เห็นค่าของเราทำไม  เอาความรักของเราไปทุ่มเทให้กับพ่อแม่เยอะๆแทนดีกว่า  อย่ามัวจมอยู่กับความทุกข์ความเศร้าอีกเลย  เชื่อมั๊ยว่าไอ้ที่เราคิดว่า โอ๊ย เราลืมเค้าไม่ได้หรอก ขาดเค้าไปเราตายแน่ๆ.. มันไม่จริงหรอก  พอเราทำใจได้ มามองดูตัวเอง จะรู้สึกขำตัวเอง ว่าเราเป็นไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย..
รู้มั๊ย คนเราน่ะมักจะไม่เห็นค่าของสิ่งที่มีอยู่  จนเมื่อต้องเสียไปแล้ว จึงมานั่งเสียใจทีหลัง  รีบทำอะไรในขณะที่เรายังทำได้ อย่าปล่อยให้เวลาเสียไปเปล่าๆ  มาทำอะไรเพื่อคนที่รักเราบ้างดีกว่า  แค่เดินเข้าไปกอด แล้วบอกว่ารักเค้า แค่นี้เค้าก็มีความสุขแล้วค่ะ  คุณจำได้มั๊ยว่าคุณไม่ได้บอกรักแม่มานานแค่ไหนแล้ว... ไม่ต้องเขิน... สิ่งดีๆ ทำไปเถอะ แล้วจะดีเอง.. 
ส่วนเรา ตอนนี้ขอตัวไปบอกรักแม่ก่อนน๊า... บ๊ายบายค่ะ  Q(^,')o
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

โรคอ้วน..ภัยที่กำลังคุกคามเข้ามาทุกขณะ!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริษัทรามคำแหง กุ๊กกะกลางคืน นักวาดภาพ ช่างติดตตั้ง วุฒิ ม.6 ประจำสำนักงาน ลาดพร้าว เซ็นทรัลลาดพร้าว ดาต้าโปร เชียงใหม่ com.seven สมัครงานร้านกาแฟ นครปฐม reterrent ลำลูกกา-ธัญะบุรี ผู่ช่วยผ สมัครงานธนาคาร หาดใหญ่ งานบริการตำบลหัวตะเข้ พนักงานคลังสินค้า หาดใหญ่ งาน กิ่งแก้ว หางานเขตลำลูกกา พนังงานัขับรถ กายดิ่ง วุฒิม.6 เข้างานเช้า urttewrp บริษัท สยามมิสลิน จำกัด ster te 18 ปี พนักงานบริษัท สาทุ โคโยตี งานโรงแรม ศรีราชา รับร ถ ขับรถโฟลลิฟ งาน pc ลำพูน ตลาดขวัญ Lovely ขายที่ดิน กำไร วุฒิป.6 บางแค พริตตตี้ mc PC ชลบุรี ปวส. เจเทคโตะ นิเด็ค งานธุรการ ลาดพร้าว คนพิการจังหวัดชุมพร น้ำมันมะพร้าว ประเทศเวียดนามงานโรงแรม งานPCวุฒิม6 เชียงใหม่ Dunan พนักงานประกันภัย cad laser โลตัสศรี งานHR เซ็นทรัลบางนา วุฒิ ม.3 จป.