หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ไหล่หลุดนานมั๊ยกว่าจะหาย สนิท
เขียนโดย นุชนันท์ วรรณโกวิท

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




จากห้องพันธ์ทิพย์ สวนลุม เช่นเคย หวังว่าคงได้รับความรู้เพิ่มพูน
ถาม--
ไหล่หลุดนี่นานมั๊ยครับกว่าจะหาย สนิท

แล้วจะทำยังไง ให้มันแข็งแรงเหมือนเดิม  รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ตอบ--

มีบางคนทำกายภาพบำบัดและไปออกกำลังกายตามที่ได้รับคำแนะนำอย่างสม่ำเสมอ สามารถหายเป็นปกติได้ภายใน 6-7 เดือน อย่างเร็ว 1 ปีอย่างช้า แต่ส่วนใหญ่ก็มีอาการเสียว กล้วหลุดอีกไม่กล้าใช้งานหนักเท่าเดิมอีก และยังต้องคอยระวังไม่ทำท่าที่เคยหลุด เพราะรู้สึกได้ว่ามันอาจจะหลุดอีก แม้ว่าจะรักษาจนเรียกได้ว่าเกือบปกติแล้วก็ตาม อาการลักษณะนี้อาจเป็นได้ว่าเอ็นกล้ามเนื้อรอบไหล่อาจถูกยืดออกไปมากกว่าปกติ ทำให้ข้อไหล่สูญเสียความมั่นคงไป ผู้ป่วยอาจรู้สึกได้เองว่ามันหลวม ๆ หรือมีเสียงกุกกัก และรู้ได้ว่ามันพร้อมจะหลุดเมื่อทำท่าที่ข้อไหล่มีความมั่นคงน้อยสุด ซึ่งก็คือท่ากางแขนตั้งฉากกับลำตัวและหมุนแขนออก นึกถึงท่าโหนรถเมล์แต่แขนเรากาง ถ้ามีแรงกระแทกทางด้านหลังที่กระดูกหัวไหล่ก็สามารถทำให้มันหลุดออกจากเบ้าได้ ถ้าเป็นแบบนี้จริงคงต้องผ่าตัดเพื่อแก้ปัญหาและคืนความมั่นคงให้ข้อไหล่เพิ่มขึ้น




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ดุลยภาพการตลาด
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ม.3 ม.6 เพศชาย / หญิง สมัครงานธุรการโรงเรียน นนทบุรี พิธีกร วีเจ วุฒิ ม.3 ในกทม. นิชิ วุฒิ ม.6ชลบุ หางานเขตลาดพร้าว ต่างประเทศ สหวัฒนาพลาสติก ประสานงานขาบ ซีนิก ผู้จัดการแผนกฝึกหัด sub ทรัพยากรบุคคลบางนา โรงเบียรกำแพงเพชร โรงแรมวุฒม.3 วุฒิ ม.6 เสมียน โรงงานเกี่ยวกับฝ่ายผลิต ที่ตั้งในกทม. jj.mall ผู้ช่วยด้านโรงเรียน พนักงานธุร yuerteto ขายจาน เขียนแบบ กรุงเทพ SCG ปริญญาตรี ม.3 งานในห้าง โคราช บริษัทภาคใต้ปิโตเลียม เลขานุการ ท่าพระ พนักงาน freelance การจัดการเงินสด ขาย tele ผู้ช่วยกุ๊ก ประเทศเกาหลี sport project maneger event agroweath เพชรเกษม 36 งานแถวรามคำแหง บางกะปิ จป วิชาชีพ สมุปราการ ธุรการ, บุคคล พนีกงานขับรถ แคชตั้นวินล้า วุฒิ ปวช.กาญจนบรี nsr reypyoey ธุรการในกทม.ที่รับวุฒม.3 ย้นะน หางานจังหวัดพะเยา ขับรถโฟลลิฟ งานโรงแรมที่จันทบุรี