หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความลับของ MP3
เขียนโดย อนุสรณ์ เกษมสุข

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ถาม: ผมรู้สึกแปลกใจที่ MP3 สามารถลดขนาดของไฟล์ได้เล็กกว่า WAV ถึง 10 เท่า ประเด็นที่ผมอยากทราบก็คือ มันใช้อะไรตัดสินใจสำหรับ 90% ของข้อมูลที่ต้องกำจัดออกไประหว่างการบีบอัดครับ? เอาเท่าที่จะอธิบายได้นะครับ

ตอบ: ซอฟต์แวร์ที่ใช้สร้างไฟล์ MP3 จะใช้กลไกการทำงานที่เรียกว่า “psychoacoutic” (ไซโคอะคูสติก) ในการกำจัดเสียงต่างๆ ที่มนุษย์ไม่สามารถได้ยิน อย่างเช่น เสียงที่มีความถี่สูงมากๆ เป็นต้น ผู้ใช้ตั้งข้อสังเกตุว่า ไฟล์ MP3 บางไฟล์ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของข้อมูลที่จัดเก็บเป็นไฟล์ที่กำลังสร้างขึ้น ซึ่งขนาดของไฟล์ก็จะขึ้นอยู่กับอัตราเร็วในการเข้ารหัส
โดยทั่วไป MP3 จะถูกเข้ารหัสที่อัตราเร็ว 64 – 320 กิโลบิตต่อวินาที โดยถ้าเลือกบันทึกที่อัตราเร็วในการเข้ารหัสเร็วที่สูงขึ้น ขนาดของไฟล์ MP3 ที่ได้ก็จะใหญ่ขึ้นตามไปด้วย สำหรับการบันทึกไฟล์ MP3 ที่ให้คุณภาพเทียบเท่าแผ่น CD โดยทั่วไปจะบันทึกที่ 128 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps)



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อยากรู้ไหม เวลาถ่ายรูป คุณมีลักษณะอย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เขตสวนลุมพีนี %C7%D4%C8%C7%A1%C3 นว งานเฉพาะกิจ แม่บ้านประจำในพัทยา งานธุรการโรงเรียน สุขุมวิท 26 พนักงานขับเครน บริษัท cpf พนักงานขายขาย หางานวุฒิ ม.3 รามคำแหง สมัครงานเกาะช้าง ชลบุรี งานราชาการ topyyror เชียงใหม่พืชสวนโลก พนักงานขายสินค้าในห้าง ม.6 สายไหม วุฒิปวส ตำแหน่งTele Sales เพลโลชลบุรี พนักงานสถิติ พนักงายดูแลร้าน ท่าข้าม งานแม่ครัว สปาโรงแรม จิตวิทยาราชการ งานสปาเกาะสมุย ตำแหน่งงาน เขียนบท ไทคาดิส บางเขน+ม.3 ร้ายกาแฟ ด้านการขายและบริการ พยาบสล ธุรการ(ฝ่ายกิจกรรมโฆษณา) QA/QC พัทยา ลข ด่านกักกันพืช นครปฐม+ประสานงาน progremmer acer พระราม 2 ประสานงาน กุ๊ก ภูเก็ต พนักงานฝ่ายผลิต บางปู งานโรงแรมในแม่จัน การบัญชีการเ สมัคงานโรงงาน ที่จังหวัดตาก 0815498977 เขีบยแบบไฟฟ้า สมุทรปราการ ขับรถ 10 บรรทุก เลยื บัญชี พัฒนาชลบุรี