หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ค่าคน: เตือนใจ The happening
เขียนโดย หมื่นถ้อยร้อยคำ

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




The happening
 
ท่านผู้อ่านคงทราบดีว่าตอนนี้โลกของเราได้รับผลกระทบจากอิทธิพลธรรมชาติมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านในแถบเอเชียเรา อย่างที่เห็นได้ชัดเจนจากพายุนาร์กีสที่พม่า มันช่างโหดร้ายและซ้ำเติมชาวพม่าที่มีปัญหาปากท้องและการเป็นอยู่ที่ลำบากแร้นแค้นกันอยู่แล้ว กลับต้องมาพบความวิบัติที่ตอกย้ำความเจ็บปวดให้ต้องทรมานเหมือนตายทั้งเป็นเช่นนี้ ความเท่าเทียมของมวลมนุษย์มันอยู่ที่ไหน ใครเป็นคนกำหนด แล้วทำไมต้องเป็นเขาหรือเธอหรือแม้กระทั่งตัวเราเอง ยากที่จะปฎิเสธในสิ่งที่เราเป็น เราอยู่ แต่เราสามารถปฎิเสธได้เพียงในสิ่งที่ไม่อาจเอื้อกับชีวิตเราได้ อาจฟังดูแปลกๆ ซึ่งมันก็คือสิ่งที่เราสามารถควบคุมมันได้แต่มันไม่มีผลดีกับเราหรือไม่มีประโยชน์ เราจึงปฎิเสธมันได้ แต่ในบางเรื่องควบคุมไม่ได้แล้วยังปฎิเสธไม่ได้อีก อย่างเช่น ภัยธรรมชาติ ชีวิตเราจึงต้องยอมรับในสิ่งที่ได้รับอย่างเลี่ยงไม่ได้
 
จีน ณ ปัจจุบันเป็นประเทศมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ในโลก แต่จีนก็ยังมีประชากรที่มีชีวิตที่ลำบากหลายล้านคนในแถบนอกตัวเมืองซึ่งคนกลุ่มนั้นไม่ต่างอะไรกับคนชนบทในบ้านเราหรือคนในพม่า และจีนก็ได้รับผลร้ายจากอิทธิพลธรรมชาติที่เรียกได้ว่ารวมเกือบทุกชนิดของภัยธรรมชาติในปี 2551นี้เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2551 พายุหิมะได้ถล่มหลายเมืองในจีนและมีคนล้มตายมากมาย ต่อมาไม่กี่เดือนพายุรุนแรงซ้ำเติมอีกครั้ง และในครั้งที่รุนแรงและเสียหายมากที่สุดก็คือแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นเรื่องสะเทือนขวัญไปทั่วโลก และครั้งล่าสุดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายเมือง ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมีสาเหตุมาจากน้ำมือมนุษย์ หรือธรรมชาติเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวมันเอง คำตอบคงหาได้ไม่ยากเพราะมีเพียง 2 คำตอบเท่านั้น
 
เรื่องเตือนใจสำหรับมวลมนุษยชาติต่อธรรมชาติที่เราไม่มีวันเข้าใจ เราได้แต่เพียงคาดเดาไปว่าวันนี้ พรุ่งนี้ อากาศจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่การคาดเดาเป็นเพียงความคิดในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ก็ได้ เพราะเราไม่มีวันเข้าใจธรรมชาติ ถ้าใครได้ชมหนังเรื่อง The happening อาจจะได้ข้อคิดพิศวงมาบ้าง การเอาตัวรอดจากภัยต่างๆที่เกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นเพื่อการดำรงไว้เพื่อเผ่าพันธุ์มนุษย์ การสืบด้านประวัติศาสตร์และการได้ข้อคิดจากเหตุการณ์เพื่อนำมาหาแนวทางแก้ไขและป้องกันและสร้างที่ที่ลูกหลานจะได้อาศัยและดำรงต่อไป
 
แผ่นดินมีเพียง 1 ใน 3 ของน้ำบนโลกนี้ และแผ่นดินอาจจะหายไปตามกาลเวลาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดจนอดคิดไม่ได้ว่าโลกนี้จะเป็นที่สำหรับสัตว์น้ำเท่านั้นหรือ ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ  กระผม คุณที่อ่านและอีกหลายคนในประเทศไทยปัญหานี้อาจเตือนใจคุณให้ยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ปัญหาเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ และอื่นๆเป็นสิ่งสมมุติ แต่ปัญหาธรรมชาติเป็นสิ่งที่สัมผัสได้โดยไม่ต้องสมมุติและไม่หายตายไปจากโลกนี้



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ปวดหลัง & ปวดขา เกี่ยวกันยังไง ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : mon o วุฒิม.6 จ.เชียงใหม่ ชลบุรี ศรีราชา ฟูลเวลเฟรด sket up ทำงานภาคสนาม งานธุรการ บุคคล พนักงานบัญชี ราม 40 หางานบริษัท BSA ฝ่ายประสานงาน ชลบุรี สมัครงานประจำ บริษัท ทรู ช่าง หมู่บ้าน ไม่จำกัดวุนใยามเ โรงงานวุฒม.6 ธุรการแถวนวนคร Java Developer พนักงานขาย สมัครงาน ซ้ำซาก ชลบุรี ปวส.โบนัส กทม support+sale กุ๊ก ไทย งานโฆษนา พนักงานบัญชี สาขาลาดพร้าว ดูแลคนขรา sale 9่างจังหวัด ผู้จัดการแผนกบุคคล ชลบุรี วุฒิม.6 สาทร pc ห้างเซ็นทรัลพัทยาบีช cpramลาดก Pujx6jo โลตัสหัวหมาก บุคคล พนัสนิ cash management งาน ในสนามบินสุวรรภูมิ ปวช ฝ่ายบุคคล ลำพูน ptr37u6 ชลบุรี สัตหีบ daft mat ผู้ช่วยส่วนตัว ต่างจังหวัด+เดินทาง กะดึก นครราชสีมา ไทยพาณิช ลิสซิ่ง บางกะด ความงามเชียงราย ขับรถบรรรทุก งานคนพิการ ในนครปฐม เจ็ KRESCON Co.,LTD บััญชี. บริการลูกค้า บางพลี