หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มุมมองของความรัก............. 2 ตอนจบ
เขียนโดย sand_stone

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




....แล้วเริ่มมองหแล้ที่ใกล้ตัวคุณที่สุด..นั่นคือ พ่อแม่ คนในครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนฝูง หรือแม่กระทั้ง สัตว์ที่คุณเลี้ยงไว้ไว้ในบ้านทุกสิ่งที่กล่าวมานี้อยู่ไกล้ตัวเราหมด แต่เรามักมองข้ามเพราะคิดว่ามันเป็นของแน่นอน ที่เรามีอยู่ ไม่ต้องไปเสาะแสวงหา เหมือนคนรัก ไม่ผิดหรอกที่คุณจะคิดแบบนี้ แต่คุณอย่าลืมคิดนะ ว่าเวลาที่คนรักของคุณจากไป เมื่อเขาไม่เห็นค่าของคุณ คุรมักคิดเสมอว่า คุณไม่มีใครแล้วต่อไปนี้ "นี่เป็นความคิดที่โง่ที่สุด" คุณอย่าลืมคิดสิว่าคุณยังมีพ่อแม่ มีครอบครัว พี่น้องเพื่อน ที่ยังอยู่และพร้อมที่รับฟังปัญหาของคุรเสมอ "แม้แต่หมายังมานั่งอยู่ข้างๆคุณเลย นี่แสดงว่ามันเห็นค่าของคุณนะเนี่ย! เพราะหมามันรักเจ้าของมัน มันรักคนที่เลี้ยงดูมันผิดกับเจ้าของของมัน เวลามีความสุขก็ลืมมันทิ้งมันให้อยู่ตามลำพัง พอมีความทุกข์มีปัญหาที่ไรกลับพามันมานั่งคุย มานั่งปรับทุกข์ หึ! ถ้ามันพูดได้มันคงด่าคุณไปแล้วหละ " แต่สำหรับคุณที่ขาดทั้งพ่อและแม่ ครับครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป คุณอย่าคิดนะว่า คุณอยู่คนเดียว ไม่มีใครเข้าใจคุณ เพราะเป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะอยู่ตามลำพังในสังคม โดยที่ไม่สังคมกับใครเลย (นอกจากคนเร่ร่อนจริงๆเท่านั้นแหละ) เพระมนุษย์เป็นสัตว์สังคม จำเป็นต้องเข้าสังคมเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง คุณอย่าคิดว่าเวลาคุณมีปัญหา คุรจะไม่สามารถปรึกษากับใครได้ อย่างน้อย คนทีประกอบอาชีพตามริมถนน อาจจะเป็นที่ปรึกษา เป็นเพื่อนที่ดีให้กับคุณได้ อย่างคิดไม่ถึงเลยทีเดียวหละ ขึ้นอยู่ที่คุณจะยอมรับเขาได้หรือเปล่า เท่านั้นเอง

...............เพราะฉะนั้นใครที่มีของดีอยู่กับตัว ขอให้คุรดูแลรักษาเก็บมันไว้ให้อยู่กับตัวคุณให้นานเท่าที่คุณจะมีชีวิตอยู่ดูแลมัน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุรรู้สึกท้อแท้ เหน็ดเหนื่อย ผิดหวัง กับชีวิต คุณอย่าคิดถอย คุณอาจท้อได้ แต่อย่าถอย ถ้าถอยก็ขอให้ถอยเพื่อมาตั้งหลัก เพือ่สู้กับปัญหาต่อไป เพระปัญหามันเกิดขึ้นกับทุกๆคนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น คนจน คนรวย ปถุชนคนธรรมดาหรือคนที่มีบุยหนักศักดิ์ใหญ่ ต่างก็ทำบุญทำกรรมมามากน้อยต่างกัน หากคุณทำอะไรกับใคร สิ่งๆนั้นก็ต้องตอบกลับมาหาคุณอย่างนั้น โดยที่คุณอาจจะไม่ทันตั้งรับกับสิงที่เกิดขึ้นกับคุณ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กุ๊ก แม่ครัวกทม หางานธุรการ สุขาภิบาล5 พนักงาน สมุทรปราการ วาคภาพ แฟสส ธนาคารไทยพาณิชสำนักงานใหญ่ วุฒิป.ตรีงานโรงแรม จ.ภูเก็ต สมัครงานcall center ทำงาน ลาดพร้าว งานธุรการ และบัญชี ขายบ้าน กทม. งานรถดั้มเชียงใหม่ กราฟฟิคฃ QC QA R งานรถตู้ ประจำต่างจังหวัด จ.ชลบุรี+ต.ทุ่งสุขลา ่่programmer วิศวกร ลาดกระบัง com7 พนักงานสรรหา y15yo5t ครูก.ส.น. ขับรถ จ.ชลบุรี เขตสีลม ช่างcotto เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ สมัครงานในหัวหิน ก่รเงิน ฝ่ายผลิจ จ.สมุทรสาครท่ทราย โคราช เกาหลี แทนขาย ตำแหน่ง ปวส. จ-ศ พระราม 2 เซ็นทรัล รีเทล เขตหลักสี่ บัญชี ร้านคัดสรรกาแฟ บ้านสวนชุลบุรี เร่งรัดหนี้สิน รƒยก ร‹ยง ไหมพรม พหล หทัยราษ วิศวะกร ชลบุรี 8ol;o ผุ้จัดการโรงงาน โตโยต้า กรุงไทย โตโยต้าสุวรรณภูมิ งานเด็ก