หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรื่องเล่า ชาว HR
เขียนโดย Yuttanan Kongkaew

Rated: vote
by 21 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เริ่มแรก

ไม่มีอะไรมากครับกับบทความเรื่องนี้ อันที่จริงผมไม่อยากเรียกว่าบทความหรอกครับ เพราะเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าจากประสบการณ์การทำงานในสายงานที่เรียกกันว่า Human Resources หรือในภาษาไทยที่แล้วแต่ใครจะถนัด เช่น ฝ่ายบุคคล ฝ่ายบริหารงานบุคคล ตามความเหมาะสม

ประสบการณ์ในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เอาเรื่องชาวบ้านมาเปิดโปงหรือทำให้ใครเสียหาย ว่าง่ายๆ ก็คือ ไม่ได้เอาใครมา "เม้าท์" นั่นเอง จุดประสงค์ก็เพียงแค่บอกเล่าเก้าสิบให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจอ่าน นำเอาไปปรับปรุง แก้ไข หรือไม่ก็เป็นเครื่องเตือนใจ หรืออย่างน้อยก็เป็นเรื่องสนุกๆ อ่านกันเพลินๆ ตามประสา ด้วยเหตุนี้แหล่ะครับที่ผมไม่อยากจะเรียกงานเขียนชิ้นนี้ว่า "บทความ" และก็จัดให้อยู่ในหมวดหมู่ "บันเทิง" ซะ จะได้ไม่ต้องกังวลมาก หากจะเขียนอะไรๆ ให้คนได้อ่านกัน

เริ่มต้นกันแค่นี้ก่อนก็แล้วกันนะครับ ยังไงเสียก็ยังอยู่ในช่วงให้ Web พิจารณาความเหมาะสมอยู่ หากผ่านตรงนี้ได้ แล้วผมจะค่อยนำเรื่องมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

Psychoteer




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับ...รู้ไว้ไม่เสียหลาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วังหิน สมัครงานระดับวุฒิ ปวส พระโขนง โรงแรม แชงกรีลา presswork ผู้จัดการคลังสินค้าและจัดส่ง ผู้ช่วยนักเขียน บ้านแบบ รับสมัคงานที่เวียงจัน เด็กร้าน 1313 รีเซฟขั่น แม่ครัว เขตตลิ่งชัน โครงการ+วิศวกร+กทม customer support รังสิต โรงแรมHyton Leelavadee Patong ต่างประเทศ งานสปาจจีน สมัครงาน บางแสน lpkook;k ทำโฆษณา ขับรถผู้บริหารผู้บริหาร abcd ครู/พนักงานราชการ เก็บตั๋วรถทั่วไป 190185 ถนนจักรวรรดิ ช่างภภาพนิ่ง หบุคคล พนักงานนวด สปา AACC ฝ่ายผลิตยาง สมุทรสาคร welder 6G6GR Mc,Pretty ฉะเชิงเรา atms co., ltd เจ้าหน้าที่ธุรการนนทบุรี โรงเรียน ครูพละศึกษา p.cในราชบุรีด่วน รับวางบิล-จ่ายเช็ค วุฒิ ม.3 งานธนาคาร จ.นนทบุรี บบรณาธิการ บางพลัก เขตบางโคล่ พนัครงาน บาง งานในลาดพร้าว hafele telesale scb ชิดลม ธุรการ บุคคล Weld h ผู้จัดการฝึกหัด ลาดพร้าว