หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง จากแหลมกาน้อยสู่เกาะบอน
เขียนโดย เอก อาภรณ์เอี่ยม

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อประมาณปลายปี 2548 ผมมีภาระกิจที่จะต้องขึ้นไปทำ Light & Sound ให้กับบริษัท Organize แห่งหนึ่งจากกรุงเทพฯ ที่มาจัด Dinner ให้ลูกค้าบนเกาะบอน  ซึ่งจะต้องลงเรือที่แหลมกาน้อย
ผมกับเจ้านายเริ่มหนักใจตั้งแต่วันมาดูสถานที่  เพราะทางเข้าแหลมกาน้อยอยู่ใกล้กับโรงแรม Evason ถึงผมจะมาอยู่ภูเก็ตนานแล้วแต่นี่เป็นครั้งแรกที่มาแหลมกาน้อย  และเป็นครั้งแรกที่จะได้ลงไปเกาะบอน
เนื่องจากแหลมกาน้อยอยู่หลังโรงแรม และทางเข้าต้องผ่านที่ดินของเอกชนจึงมีคนคอยเฝ้าประตูเพื่อเปิด-ปิดเป็นเวลา  แต่ที่เป็นปัญหามากกว่าก็คือสะพานขึ้นเรือที่ทางโรงแรมทำไว้เพื่อบริการแขกของโรงแรม  มันเป็นเพียงถังพลาสติกลอยน้ำที่เอามาต่อๆกันเหมือนแพยาวๆลอยขึ้นลงตามแรงคลื่นของทะเล
แล้ววันงานก็มาถึง  ผมส่งคนขึ้นไป Stand By บนเกาะบอนตั้งแต่บ่าย 3 โมงพร้อมกับอุปกรณ์บางส่วน  โชคเข้าข้างเราเพราะวันนี้ฝนไม่ตก  แต่มีรายงานจากทีมงานบนเกาะกลับมา  ทำให้ปัญหาของสะพานขึ้นเรือที่แหลมกาน้อยกลายเป็นเรื่องเล้กไปทันที
ผมกับเจ้านายและทีมงานที่เหลือตามไปทีหลัง  แหลมกาน้อยยามเย็นสวยงามกว่าที่คิดไว้เยอะทีเดียว  ถึงจะเป็นหาดเล็กๆแต่มันก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของทะเลฝั่งอันดามัน  โดยเฉพาะโขดหินและน้ำใสๆอาจทำให้คนหลงใหลได้ไม่ยาก
กว่าจะขนอุปกรณ์ลงเรือและไปขึ้นเรือที่เกาะบอนได้ทีมงานแทบอ้วกแตก  แค่ Sub Bass 2ตัวก็หนักเป็นตันแล้วโดยไม่ต้องพูดถึงลำโพงอีก 4 ตัว  แถมเรือที่ใช้ขนของก็เป็นเพียงเรือหางยาวลำใหญ่ที่ทางโรงแรมจัดให้เท่านั้น  และที่เกาะบอนไม่มีสะพานขึ้นเรือต้องลุยน้ำเข้าไป  เพราะมีช่องให้เรือเข้าเพียงช่องเดียวนอกนั้นเป็นแนวปะการังที่ยังสมบูรณ์และสวยงาม
ชายหาดบนเกาะบอนด้านนี้เป็นสัมปทานของโรงแรม Evason เพื่อเอาไว้บริการแขกของโรงแรม  แต่คนทั่วไปก็สามารถขึ้นมาเที่ยวได้โดยมีเรือบริการอยู่ที่แหลมกาน้อยทุกวัน  บนเกาะมีร้านอาหารบริการแต่เป็นราคาของโรงแรมระดับ 4-5 ดาว  บนเกาะด้านนี้ห้ามพักค้างคืนอย่างเด็ดขาดต้องไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น  เพราะทางโรงแรมจัดไว้ให้เฉพาะคู่แต่งงานใหม่ที่ต้องการมาฮันนีมูน และจะรับเพียงคู่เดียวเท่านั้น
งาน Dinner ผ่านไปด้วยดีจนถึงเวลากลับฝนก็เริ่มโปรยปรายแต่ยังไม่ถึงกับเทโครมลงมา  ผมกับเจ้านายขนอุปกรณ์กลับไปเที่ยวแรก  ในความมืดผมรู้สึกว่าเรือเอียงวูบทุกครั้งที่มีคลื่นมากระทบ  ลุงคนขับเรือต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฝ่าคลื่นเข้าสู่แหลมกาน้อย  อาจเป็นเพราะเรือของเราหนักพอสมควรจึงสามารถพยุงตัวไปได้เรื่อยๆ  แต่เมื่อใกล้ถึงฝั่งเรือของเราต้องตีวงออกไปเพื่อให้คลื่นพาเรือเข้าฝั่งเอง  เพราะถ้าขืนเข้าไปตรงๆมีหวังล่มแน่ๆ
หลังจากขนของขึ้นฝั่งเรียบร้อยลุงคนขับเรือก็บอกว่าเที่ยวที่สองคงต้องไปขึ้นที่หาดราไวย์หรือท่าเรือฉลองแทน  เพราะไม่สามารถมาที่แหลมกาน้อยได้อีกแล้วมันเสี่ยงเกินไป  ผมกับเจ้านายมองหน้ากันพร้อมกับรอการติดต่อจากทีมงานที่เหลือบนเกาะบอน
มันนานจนผมรู้สึกอึดอัดกว่าจะมีการติดต่อเข้ามา  ตกลงทีมงานบนเกาะบอนจะต้องไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือฉลองเพราะปลอดภัยที่สุด  ในช่วงเวลาแบบนั้นชีวิตคนและอุปกรณ์ราคาเกือบ 5 แสนบาทฝากไว้กับประสบการณ์ของลุงคนขับเรือเท่านั้น
ผมกับเจ้านายรีบบึ่งรถไปรอรับพักพวกที่ท่าเรือฉลองทันที  แต่รออีกไม่นานนักทุกชีวิตก็ปลอดภัย  หลังจากขนของเที่ยวสุดท้ายขึ้นรถเรียบร้อยพวกเราก็หมดสภาพนั่งมองอุปกรณ์เครื่องเสียงและไฟที่เปียกปอน  เจ้านายผมออกไปหาซื้อเบียร์กระป๋องมาแจกทุกคนก่อนบอกว่ามันอยากจะเปียกก็ช่างมัน  เราอยู่ทะเลจะเอาอะไรกับมันนัก



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ลอง set computer ที่บ้าน ให้เป็น Mail Server กันเถอะ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ร้านโฟโต้ เขต ประชาช่ืน customer support ธุรการ จังหวัดนครปฐม ฐานิกา pc จ.สมุทรปราการ บริษัท NHK remove ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกประสานงานขาย ผู้จัดการฝึก Starbucks partner saleแกรมมี่ เดินทางไปต่างจังหวัด ธนาคารทิสโก้ ภูเก็ต เมษายน นักศึกษาฝึกงาน บัญชี หางานธุรการ แถวรังสิต โรงงานน้ำตาลมิตรผลภูเขียว ชีววิทยา ชลบุรี งานม เกษตร บริษัท ประกัน ธุรการ ปทุมวัน PCจ.สมุทราการ พนักงานธุรการ ศรีราชา quark wuuprpyr gen Y ลาดพร้าว ชั่วคราว นฤมล พันศิริ บางนำจืด บัญชี ฉะเชิงเทรา บัญชี ถนนเพชรเกษม ผู้จัดการร้านพระราม2 จังหวัดภูเก็ต 15,000 วุฒิ ม.3ในเชียงใหม่ แบรนวีรา ช่างดับเพลิง ผู้ควบคุมระบบน้ำ ผู้จัดการเขตรายได้30000 ขายยา ต่างจังหวัด ไทยเทคโนโลยี ห้างโรบินสัน พนักงานธุรการ เชียงราย หางานวุฒ ม.3ปากน้ำ 17 นัักข่าว นราธวาส บริษัท แดนโซ๋ งานในประเทศเกาหลี PG เหล้าชีวาส ด้านสำนักงาน นครศรืธรรมราช