หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ยืนเพื่อสุขภาพ
เขียนโดย ชนิตสิรี หงษ์ทอง

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ชาวโลกนับล้านคน (คุณอาจจะเป็นหนึ่งในนั้น) ตั้งปณิธานว่าจะเริ่มดูแลสุขภาพด้วยวิธีการต่างๆ นานา ตั้งแต่วันขึ้นปีใหม่เป็นต้นมา ไม่รู้แต่ละคนจะปฏิบัติตัวได้ยืนยงสักแค่ไหน เพราะการศึกษาสดๆ ร้อนๆ พบว่าเพียงเวลาผ่านไปแค่เดือนเดียว ก็เหลือคนที่ทำตามปณิธานได้คงเส้นคงวา แค่ 2 ใน 3 เท่านั้น

รายงานจากกรุงนิวยอร์กทำนายว่า ถ้าเป็นไปตามผลการศึกษาดังกล่าว ถัดจากนี้อีกหนึ่งเดือน คนที่ตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะลุกขึ้นมาออกกำลังเพื่อดูแลสุขภาพให้ได้นั้น จะเหลืออยู่เพียง 1 ใน 3 ที่พยายามไปรีดเหงื่อตามฟิตเนสอาทิตย์ละครั้ง และหากเวลาล่วงเลยไปจนสิ้นปี คนที่ตั้งใจดีในเรื่องสุขภาพจะเหลือแค่ 1 ใน 10 ที่ยังกัดฟันปฏิบัติตัวตามปณิธานที่ตั้งไว้

แม้จะเป็นธรรมดาโลก…แต่ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหลือเกิน

อย่างไรก็ดี ยังมีข่าวปลอบใจจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการออกกำลัง ว่าหากคุณไม่มีเวลาหรือไม่มีโอกาสได้ทำอะไรเลยเพื่อออกกำลังกายอย่างจริงจังในแต่ละวัน ทว่าถ้าคุณได้ยืนบ้าง แทนที่จะนั่งจุ้มปุ๊กอยู่บนโซฟาหรือนั่งหลังขดหลังแข็งที่โต๊ะทำงานเกือบตลอดวัน มันก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพได้เช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นอธิบายว่า เวลาที่เรายืน ไฟธาตุจะเผาผลาญอาหารได้รุนแรงกว่าเวลานั่ง ดังนั้นการยืนจึงสามารถเผาผลาญไขมันให้หมดไปได้มากกว่าที่เหลือค้างอยู่

ได้ยินแบบนี้ คนในเมืองหลวงจำนวนมากคงยิ้มออก โดยเฉพาะคนที่ต้องยืนห้อยโหนอยู่บนรถเมล์หรือรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดิน เวลาเดินทางไปทำงานในช่วงเร่งด่วนทั้งตอนเช้าและตอนเย็น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

8 วิธีทำใจ ให้รักง่าย น่าเบื่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานบัญชี, ธุรการ หางาน วิศวกรนครราชสีมา สะพานควาย สุทธิสาร แม็คโคร เชียงใหม่ เสมียนธุรการ-บางขุนเทียน บัญชี ชัยภูมิ ธุรการโตโยต้าสระบุรี ศาสน การตลาด+ประชาชื่น ใต้ฟ้า ซิตตี้ เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า งานที่ทำหลังเลิกเรียน โต้โยต้า RCA พนักงานขับรถ นครราชสีมา เกาะสมุยวุฒิสุราษ โรงคัดข้าวสาร โรงแรม านการ ง ไทวัสดุ สกล พนักงานขับรถในบริษัท ชลบุรี ตำแหน่งงานบิ๊กซีตรัง checker กฎหมาย พัทยา ตำแหน่งว่าง ปราจีน educator ตำแหน่งงานว่างทางราชการ วุฒิม6 นวนคร ที่โครราช ห้างเซ็นทรัลบางนา โรตี มะตะบะ ngk หางานปั้น ไม่จำกัดวุฒิ ธุรการ นครราชสีมา เขียนโปรแกรม หางานขับวิน พัทยา ฝ่ายสรรหามินบุรี ตัดพับ พนักงานฝ่านผลิต sales ขายรถ rpu8po7 คน นักวิชากรสาธารณสุข P&O Global จ.สมุทรปราการ/กรุงเทพ ผลิต,คุณภาพโรงงาน แจกใบปลิว วุฒิ ปวส.ปูเจ้า เทพลีลา เจ้าหน้าที่ประจำสาขา ธนาคาร ช่วงสั้น