หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง แอลคาร์นิทีนช่วยลดความอ้วน
เขียนโดย apinya suwan

Rated: vote
by 37 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




อยากผอมหุ่นดีกันใช่มั้ยคะ เราเลยมาอัพเดทเรื่องแอลคาร์นิทีนให้คนที่อยากลดความอ้วนได้รู้กันนะ

            แอลคาร์นิทีน(L-Carnitine) เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ผลิตได้ที่ตับ หน้าที่หลักของ Carnitine จะช่วยลำเลียงโมเลกุลไขมันเล็กๆ เข้าไปใช้ใน เซลล์ต่างๆ ทำให้เกิดการนำไขมันไปเปลี่ยนเป็นพลังงาน ดังนั้นถ้าร่างกายขาดหรือมีแอล คานิทีนไม่เพียงพอก็จะทำให้มีไขมันสะสมได้ และจากการศึกษาโดยเอาเซลล์ไขมันของคนอ้วนมาดู พบว่าแทบจะไม่มีแอล คานิทีนอยู่เลย ดังนั้นจากความสัมพันธ์นี้เอง ทีมนักวิจัยจึงตั้งสมมติฐานว่า กลไกการลำเลียงไขมันเพื่อไปใช้ หาก ถูกขัดขวางด้วยวิธีใดก็ตาม ก็จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้ แต่หากให้สารชนิดนี้เพิ่มเข้าไป ก็จะส่งผลให้อัตราการเผาผลาญของไขมันสะสมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกหลายชิ้นที่สนับสนุนผล การลดไขมันสะสมของคนอ้วน โดยการศึกษาดังกล่าว นักวิจัยได้ให้แบ่งวัยรุ่นที่อ้วนเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก ให้รับประทาน แอล คานิทีน ขนาด 2 g/วัน อีกกลุ่มได้ยาหลอก (Placebo) โดยทั้งสองกลุ่มถูกจำกัด อาหารให้มีแคลอรี่เท่าๆกัน และมีการออกกำลังกายขนาดปานกลางเหมือนกัน หลังจากนั้น 3 เดือน ต่อมาจึงทำการวัดน้ำหนักตัวอีกครั้ง พบว่ากลุ่มที่ได้รับ แอล คานิทีนน้ำหนักตัวลดลงเฉลี่ย 11 ปอนด์ ขณะที่อีกกลุ่มลดลงเฉลี่ยไม่ถึง 2 ปอนด์ และปริมาณไขมันในกระแสเลือดก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นจึงมีการนำแอล คานิทีนมาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากคุณต้องการลดน้ำหนักด้วยสารธรรมชาติ แอล คานิทีนต้องใช้ขนาดอย่างน้อย1,000 mg./วัน และหากคุณมีดัชนีมวลร่างกาย (BMI) มากกว่า 25 ปริมาณการใช้จะสูงขึ้นตามลำดับ ซึ่งมีงานวิจัยที่ยืนยันความปลอดภัยจาก การใช้ว่า แอล คานิทีนยังไม่มีผลทางลบแม้จะรับประทานในขนาดสูงถึง 4000 mg./ วัน แม้จะเป็นคนที่ดัชนีมวลกายไม่ถึง 25 ก็ตาม

นอกจากนั้น แอลคาร์นิทีนยังมีส่วนช่วยป้องกันโรคหัวใจและช่วยด้สนการทำงานของตับด้วย

ตอนนี้เลยมีการนำแอลคาร์นิทีนมาใช้เป็นตัวช่วยในการลดควมอ้วนอย่างแพร่หลายเลยแหละ  โดยส่วนใหญ่ที่ขายกันตามท้องตลาดก็จะเป็นรูปแบบกิน แต่จริงๆแล้วยังมีรูปแบบฉีดด้วย ซึ่งข้อแตกต่างของแบบกินกับแบบฉีดก็คือ เรื่องการดูดซึม เพราะเวลาที่เรากินเข้าไปยาจะต้องผ่านการดูดซึมที่ลำไส้ ทำให้ได้ปริมาณยาจริงๆน้อยกว่าแบบฉีดเข้าเส้นเลือดดำเลย ซึ่งตัวยาจะกระจายไปทั่วร่างกาย

                               ต่อไปก็พูดถึงปริมาณที่ต้องใช้เนอะ ปริมาณที่จะใช้ขึ้นกับว่าน้ำหนักที่ต้องลดมากแค่ไหน ปกติถ้าเป็นแบบฉีดก็จะฉีดสัปดาห์ละครั้ง แต่สำหรับคนที่น้ำหนักมากๆก็ฉีดสี่วันหนึ่งครั้งได้ หรือถ้าต้องการแบบรวดเร็วเร่งด่วนก็ใช้ทั้งฉีดและกินร่วมกันได้เลย  รับรองว่าผอมลงแน่นอน เพราะเราได้ลองใช้ดูแล้วเห็นผลดีมากๆ โดยเฉพาะเมื่อใช้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและควาบคุมอาหารนะจะยิ่งเห็นผลดีขึ้นมากๆเลยแหละ  

                ถ้าสนใจก็ติต่อสอบถามเราได้นะ บิ๊ว 086-866-2532 แล้วก็สำหรับสินค้านะสามารถมาเอาจากเราที่ รพ.ศิริราชได้เลยหรือจะให้เราส่งให้ทางไปรษณีย์ก็ได้ และสำหรับสถานที่สำหรับฉีดก็จะมีคลีนิกรองรับให้ในกรุงเทพและถ้าเป็นต่างจังหวัดก็จะมีคลีนิกตามจังหวัดใหญ่ๆค่ะ

               

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ข้อคิดของการให้พนักงานมีส่วนร่วม
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : รฏยฟยฝรยกรฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝ ฝ่ายตลาด ขาย ธุรการแถวบางนา PD สมุทรสาคร โฆษณษ กะดึก วุฒิปวช จัดทรัพยากร การเงินและการบัญชี ชลบุรี ขับรถ ทำสวน ผักกางมุ้ง นิติพนคลินิก กรุงเทพบางกะปิ PC. Centran DHL บริษัทศรีไทย ทั้งหมดแม่บ้าน โรงแรมAnantara งานด้านสาธารณสุข วงจรPCB โรงงานnok สนามบินสุวรรณภูมิงานขาย ครูปฐมวัย บางใหญ่ ช่าง ฝัง ธนาคารภาคใต้ บริษัทAPCB รƒร”รฉยน Staff Event แถวเขตดุสิต ไทยเสรี ดนตรี วง บ.ส พนักงานรถ ครูปฐมวัย รัชดา จบ ปวช หางาน สมุทรปราการ การตลาดโคราช 2828 รŠร˜ยพรƒรƒยณ Embedded system วิศวกร ที่หัวหิน พนักงานธุรการ แหลมฉบัง ชลบุรี รŠยปรฏยฟยฝ สืบ PC แนะนำสินค้า cnc lathe ลาดกระบัง ว่างแผนงาน รยทร•ยฟ รƒยด mี่พักฟรี พัฒนาการ ถึ ขายบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย o8y1589 รามคำแหง 53 สมัครงานบิกซีพระราม2