หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ป้องกันและรักษา ริ้วรอยในคราเดียว
เขียนโดย แพทย์หญิงกานต์ชนก พานิช

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

ป้องกันและรักษา ริ้วรอยในคราเดียว

http://www.igetweb.com/www/ladymarkets/private_folder/29950_002.jpg              ริ้วรอยแห่งอารมณ์มาพร้อมกับอายุที่เพิ่มขึ้นตามวัย ยิ่งเป็นคนเครียดง่าย  วิตกกังวลบ่อย และต้องเผชิญกับแสงแดด  ริ้วรอยเหี่ยวย่นและรอยตีนกายิ่งมาเยือนเร็วขึ้น   ทางที่ดีควรเน้นการป้องกันตั้งแต่แรกเริ่มเยาว์วัย
             แพทย์หญิงกานต์ ชนก พานิช กรรมการผู้จัดการกานต์ชนกคลินิก  กล่าวว่า ในปัจจุบันพฤติกรรมของกลุ่มรักสวยรักงาม โดยเฉพาะในผู้หญิงไทยเริ่มหันมาฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดริ้วรอยมากขึ้น  หรือแม้กระทั่งในกลุ่มผู้ชาย ก็หันมาดูแลตัวเองเพื่อส่งเสริมบุคลิกภาพ โดยเฉพาะในภาวะที่มีการแข่งขันกันสูง  ในวัยหนุ่มสาว ที่ต้องแข่งขันในการสมัครงาน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การมีบุคคลิกภาพหน้าตา ที่ดี   ย่อมได้เปรียบกว่า   

นวัตกรรม โบท็อกซ์  เข้ามามีบทบาท  เมื่อ 10-12  ปีที่ผ่านมา ชื่อของสารนี้ คือ    โบทูลินั่ม   ท็อกซิน  (Botulinum toxin )  เป็นสารโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีฤทธิ์ยับยั้งการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ด้วยกระบวนการส่งคำสั่งปลายประสาทไปยังกล้ามเนื้อ จากการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อมัดนั้นให้หายไป  โบท๊อกซ์เข้ามาจากต่างประเทศจริง ๆ HDA  ของอเมริกาตั้งแต่ปี 2532  แต่จริงๆ แล้ว  นำมาใช้ในวงการทางแพทย์ทางด้านอื่น ๆ เช่น ทางด้านหมอจักษุแพทย์ คนไข้ที่ตากระตุก ก็จะฉีดยาตัวนี้เพื่อระงับการกระตุกของกล้ามเนื้อ   ในภายหลัง แพทย์ด้านผิวหนังสังเกตว่า เมื่อฉีดยาตัวนี้เข้าไปสามารถทำให้ริ้วรอยหายไป ก็เลยนำแนวคิดนี้ ในการคำนวณปริมาณของตัวยาที่จะฉีดตรงรอยตื้น ๆ ของผิวหนัง เช่นตีนกา ตัวยานี้ทำให้ริ้วรอยที่มีร่องเรียบขึ้น ในภายหลังจึงได้พัฒนานำหลักการดังกล่าวมาใช้ในด้านความงาม 

             นวัตกรรมโบท็อกซ์  ให้ผลที่ชัดเจน โดยลดการทำงานของกล้ามเนื้อที่ใช้แสดงอารมณ์ช่วยให้หน้ายกกระชับขึ้น ใช้เวลา ทำครั้งละ 5-10 นาที อยู่ได้ 6-7 เดือน  โดยฉีดตำแหน่งที่มาตรฐาน เช่น ตีนกา ฉีดอย่างละ 3-6 จุด  หน้าผากฉีด 7-12 จุด   ถ้าตรงหัวคิ้วฉีดประมาณ 3-5 จุด  และในส่วนต่าง ๆ อาทิ กล้ามเนื้อบริเวณที่ขมวดคิ้ว, กล้ามเนื้อบริเวณกรามฉีดเพื่อให้ใบหน้าดูเรียวลง และสามารถฉีดให้น่องเรียวเล็ก   นอกจากนี้  ยังสามารถใช้รักษาโรคไมเกรน โดยฉีดที่บริเวณขมับหรือจุดเฟิงซุย ฉีดครั้งหนึ่งช่วยบรรเทาอาการได้ 6-7 เดือน ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับใต้รักแร้ หรือกลิ่นตัวแรงก็รักษาได้ด้วยนวัตกรรมโบท็อกซ์

http://www.dektube.com/files/articles/e655c7716a4b3eaL.jpgสมัยก่อนการลดริ้วรอยจะต้องผ่าตัด แต่ก็แค่จางไม่หายหรือเรียบเนียน ไม่เหมือนการฉีดโบ     ท๊อกซ์ตีนกาหายไปเลยและค่อนข้างที่จะปลอดภัย คือฉีดแค่ 3จุด4 จุด ตีนกาหายไปเลยภายในอาทิตย์เดียว ส่วนคนวัย 30-40 ปี ซึ่งเป็นวัยทำงาน ควรใช้เลเซอร์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อาจจะเลือก เทคโนโลยีคอลลาเจน เลเซอร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องการแก้รอยคล้ำใต้ตา, รักษาฝ้า, ลดร่องลึก, ป้องกันริ้วรอยใต้ตา และตาเหี่ยวตาห้อย เพราะวัยนี้เป็นวัยเริ่มเห็นริ้วรอย ส่วนจะมีริ้วรอยตรงไหนขึ้นอยู่ กับความเคยชินในการแสดงออกทางสีหน้า เช่น การขมวดคิ้ว, การเลิกหน้าผาก และตีนกาจากรอยยิ้ม 

โภชนาการที่ดี ก็ผลอย่างมากต่อ ความเต่งตึงหรือเหี่ยวย่นของผิวหนัง  อาหารต่อต้านริ้วรอยได้แก่ ผักใบเขียว  น้ำมันมะกอก กระเทียม ถั่ว ชา ปลาซาร์ดี หน่อไม้ฝรั่ง แอปเปิ้ล ลูกพรุน แตงโม ขนมปังธัญพืช  นมพร่องมันเนย ไข่ และโยเกิร์ตไขมันต่ำ  ควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกเนื้อย่าง มันฝรั่งทอด  ไอศกรีม ขนมปังรสหวาน และน้ำอัดลม หากคุณกังวลเรื่องผิว น้ำหนัก และสุขภาพของหัวใจ ควรกินอาหาร เช่น ปลา ถั่ว น้ำมันมะกอก ธัญพืช และนมพร่องมันเนย แทนอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง            

อย่างไรก็ดี การเลือกใช้นวัตกรรมด้านความงามโดยคำนึงถึงความเหมาะสมของวัยเป็นหลัก การดูแลรักษาใบหน้าควรปฏิบัติก่อนริ้วรอยมาเยือน เลือกใช้เวชสำอางให้เหมาะสมกับสภาพผิวและควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ   แพทย์หญิงกานต์ชนก กล่าวทิ้งท้าย




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

3 เรื่องร้อนในองค์การที่ต้องกำจัดให้สิ้น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ตำแหน่งที่ไม่จำกัดวุฒิ บริษัทฟิตเนสเฟรส พนักงานบัญชี และการเงิน บางบำหรุ เช็คpcตามห้าง บุคคล นครราชสีมา นักศึกษาจบใหม่ วิศวกรโทรคมนาคม บริษัท d ขับรถ กรุง พุทธธรรมประกันภัย นิชชู วุฒิ ม6 ทำงานไรได้บ้าง สยามราชธานี งานราชการวุฒิ ป YKT นิมมาน part ประตูน้ำ กลางคืน ม 3 ห้างสรรพสินค้า pattaya ที่ตั้ง สุขุมวิท พนักงานส่งสาร พนังงานP/T งานประจำร้าน 7-11 การเงิน นักศึกษาฝึกงานด้าน วุฒิ ปวส งานธนาคาร บริษัทคิวเพียร %A4%C7%C2 (18.00-24.00น.) แม่บ้านลาว โรงแรมโนโวเทวชุมพร pcb หางานลาดพร้าว 83 ผู้จัดการทรัพยากรบุคคลชลบุรี เดลินิว หางานวุฒิ ม.3 สมุทรสาคร javaprogrammer เคมี สี ดรุณ โรงแรม เชียงใหม่.3 โทรคม คนดูแลสวน งานรายวัน มีนบุรี-ร่มกล้า ฑุรการ พนักงานขายยาหน้าร้าน วิศวกรโครงการ เชียงใหม่ ถนนสะแกงาม ควยชาย หลักสี่ บิซิเนส ตลิ่