หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เส้นทางกีฬาไทยสู่กีฬาโลก จากความสามัคคี
เขียนโดย ภาณุวัฒน์ ดาวเรือง

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนหลายคนคงอาจจะได้ยินกับข่าวที่ประเทศไทยจะเสนอตัวจัดงานใหญ่ 2 งาน ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่น่าดีใจ งานแรกคือ งาน World Expo ค.ศ.2020 ซึ่งเมืองพัทยาเสนอความคิดที่จะให้จัด และโอลิมปิคประเทศไทยกับกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18(ค.ศ. 2019 หรือ พ.ศ.2562) เมื่อครั้งที่ 13(ปี 2541) เรามีรายได้จากการจัด(แบบไม่มืออาชีพ) ถึง 2600 กว่าล้านบาท

ครั้งที่ 16(พ.ศ.2553) จีนเป็นเจ้าภาพ(เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้ง) ครั้งที่ 17(พ.ศ.2557) เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ(เคยจัดมาแล้ว 2 ครั้ง) ครั้งที่ 18(พ.ศ.2562) กำลังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น โดยมีประเทศที่เสนอตัวขอจัดแล้ว 5 ประเทศ คือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงค์โปร์ มาเลย์เซีย ฟิลิปปินส์(เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้ง) และเวียตนาม ซึ่งถ้ารวมประเทศไทยด้วยเท่ากับ 6 ประเทศ ซึ่งถ้ามองแค่งานนี้คงไม่น่ากลัวเท่าไร แต่ถ้าเรามองข้ามในเรื่องกีฬาฯเพียงแค่นี้คงต้องระวัง เพราะสิ่งที่จะบอกต่อไปนี้ เราทุกคนในฐานะคนไทยเจ้าของประเทศควรจะต้องรีบกลับมามองตัวเองและดูว่าเราควรจะต้องรีบทำอะไรบ้าง

กีฬาโอลิมปิค ที่ถือว่าเป็นกิจกรรมที่คนทั่วโลกติดตามมากเป็นอันดับ 2 ขณะนี้การเลือกประเทศที่จะจัดครั้งต่อไป( ตั้งแต่ปี ค.ศ.2020)อยู่ในขั้นให้ประเทศต่างๆ เสนอตัวที่จะเข้าจัด ซึ่งตอนนี้ก็มี เช่น มาเลย์เซีย กาตาร์ อาเซอร์ไบจัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย ญี่ปุ่น(เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้ง) และเกาหลีใต้ เสนอตัวขอจัดในปี 2020 ส่วนไต้หวัน เสนอตัวขอจัดในปี 2024 ถ้าดูแค่นี้คงต้องมาดูว่า ประเทศอย่างมาเลย์เซีย และ ไต้หวัน หรือประเทศเล็กๆอย่าง อาเซอร์ไบจัน กำลังก้าวกระโดดมากกว่าไทยไปแล้วสำหรับกีฬาโอลิมปิค(โอลิมปิค ปี ค.ศ.2012 จัดที่อังกฤษ และโอลิมปิค ปี ค.ศ.2016 จัดที่บราซิล)

บอลโลก หรือ World Cup มหกรรมกีฬาที่มีคนดูมากที่สุดในโลก ครั้งนี้ปี 2010 ประเทศอัฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ปีถัดไป 2014 ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ ส่วนปีต่อๆไปอยู่ในช่วงให้ประเทศต่างๆเสนอชื่อ ซึ่งปีต่อไปก็มี

บอลโลกปี 2018 มีเสนอชื่อ 9 ประเทศ รวมญี่ปุ่น(เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้ง ร่วมกับเกาหลีใต้) โดยผลของประเทศเจ้าภาพจะประกาศในวันที่ 2 ธันวาคม 2553)

บอลโลกปี 2022 มีเสนอชื่อมาแล้ว 11 ประเทศ รวม เกาหลีใต้(เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้ง ร่วมกับญี่ปุ่น) กาตาร์ และญี่ปุ่น(เสนอตัวอีกครั้ง)

บอลโลกปี 2026 และ 2030 จีนอาจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ....กาตาร์ วางแผนไปไกลสำหรับบอลโลกแล้ว รวมทั้ง ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ที่แยกกันเสนอชื่อหลังจากที่เคยจัดร่วมกันมาแล้ว และยังมีจีนที่ตามมาเหมือนกับว่าพึ่งตื่น และไม่แน่อาจจะลงเสนอตัวในปีก่อนนี้ก็ได้ แล้วถ้าหันมามองไทยคิดว่าการเป็นอะไรกับบอลโลกด้วยความสามัคคีของคนในชาติน่าจะมีภาษีดีกว่าประเทศที่พูดถึงก็ได้โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจซึ่งของไทยจะดีขึ้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับเรื่องงาน World Expo ไม่ขอพูดแต่เชื่อได้แน่ว่า เอเซี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18(พ.ศ.2562) ได้จัดที่กรุงเทพฯ แน่นอน อีก 9 ปี เราทำให้ดีเป็นเส้นทางสู่โอลิมปิค และบอลโลก




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

หลักการเลือกซื้อรถมือสอง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แม่บ้านสปา ธนาคารเพื่การเกษตร เสิงาสง RN จบปริญญาโท วุฒิม.6จสมุทรสาคร กระจาย ฝึกฝาน Kfc สุกี้โลตัสพระราม2 Japanfood แปล ล่าม หญิงวุฒิ ปวส.เซ็นทรัลชลบุรี หลักสี่3 ช่าง cctv นามีบุ๊ค learn ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม คลีนิกเสริมคาวมงาม งานปวส นิคมแหลมฉบัง สมัครงานวศุฒิปวส ประเมินหลัก สมัครงานวิจัยตลาด วุฒิ ม3 งานที่เพชรเกษม 40 secretary เลขา ช่างmac สมัครงานจัดรายการสินค้า เลี้งเด็ก วุฒิม.6 งานราชการกำแพงเพชร ครูปฐมวัย จ ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิม.3 ครูสารคาม ราชการ ครู สุขุมวิท 77ภาษาญี่ปุ่น กายภพบำบัด ชลบุรี รายวันเที่ยว หางาน ธนาคาร ภูเก็ต ลาดพร้าว 47 โรงแรมในกรุงเทพผู้ช่วยกุ๊ก งานละคร หาดใหญ่ พยาบาล พนังงานควบคุมคุณภาพ topshop งานประจำวุฒิม6 เฟรท จัดรายการพาททาม ลิตเติ้ล กรุ๊ป ตำเหนงงานว่าง หางานกรุงเทพ ปริญญาตรี กำแพงแสน วุฒิ ม6บางกะปิ