หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เปิดตัว www.ourking.in.th และมาฟังเพลง อยู่อย่างพอเพียง เพื่อย้ำให้เรารู้จักพอเพียง
เขียนโดย ภาณุวัฒน์ ดาวเรือง

Rated: vote
by 6 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เปิดตัวไปแล้วสำหรับเว๊ป www.ourking.in.th
เมื่อ 1 เมษายน 2553 ที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเปิดตัวเว๊ปไซด์ www.ourking.in.th จัดขึ้นที่ มิวเซียมสยาม โดย สำนักราชเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(สำนักงาน กปร.)สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(SIPA) มูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ กรมชลประทาน และอีก 45 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชนในหลายสาขาอาชีพ โดยวัตถุประสงค์หลักของงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวเว๊ปไซด์ให้ประชาชนรับทราบแหล่งข้อมูลใหม่ ที่จะรวบรวม พระราชกรณียกิจทั้งหมดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือพ่อหลวงของเรา ให้ได้ค้นหาศึกษาและนำไปเผยแพร่ต่อไป และที่พิเศษคือเปิดให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับเว๊ปไซด์ได้โดยการส่งข้อมูลที่เป็นเรื่องราวของพระองค์ท่านมาลงในเว๊ปไซด์ที่จะรวบรวมเป็นแหล่งเดียวกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการอ้างอิ้งข้อมูลในอนาคตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติภายใต้แนวความคิด ล้านภาพ ล้านถ้อยคำ ล้านเรื่องราว ที่เล่าขาน...งานของในหลวง ซึ่งภายหลังจากเปิดโครงการแล้วเชื่อแน่ว่าคงจะมีประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้ามาร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย และในโอกาสที่เปิดเว๊ปไซด์อย่างเป็นทางการแล้ว ผู้จัดทำเว๊ปไซด์ได้ประเดิม 2 กิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ คือ
1. การประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์(Logo)และเทมเพลต(Template) เพื่อรับถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และของฯพณฯ องคมนตรี พร้อมเงินรางวัล โดยมีทั้งระดับเยาวชน และประชาชนทั่วไป
2.การมอบรางวัลผลงานยอดนิยม(Popular Vote)โดยให้กับผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดที่มีชื่นชอบและมีคนโหวตให้คะแนนมากที่สุดได้รับรางวัลไป โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะนำไปโชว์อยู่ในเว๊ปไซด์ สำนักงาน กปร.(www.rdpb.go.th) และสามารถเข้าไปเริ่มโหวตได้ตั้งแต่ 5พ.ค.-30 ก.ค.2553 เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการสมัครได้ที่เว๊ปไซด์ www.ourking.in.th ได้แล้วในวันนี้
สำหรับงานเปิดตัวเว๊ปไซด์ www.ourking.in.th ในครั้งนี้ก็ได้รับเกียรติจาก รองราชเลขาธิการ คุณกฤษณ์ กาญจนกุญชร มาเป็นประธานในพิธีและร่วมกล่าวเปิดงาน พร้อมกับแขกพิเศษในงานอีกมากมายทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งความบันเทิงจากศิลปิน G"MM'แกรมมี่ ตั้งแต่ นิโคล เทริโอ, โรส-ศิรินทิพย์, อาร์ เดอะสตาร์, ป๊อป ดรีมออน, เตชืนทร์, เจมส์  EFM และ อี๊ด วงฟลาย ที่มาร่วมขับกล่อมเพลงของพ่อหลวงให้ฟังถึง 4 เพลง ตั้งแต่ ของขวัญจากก้อนดิน ต้นไม้ของพ่อ ชะตาชีวิต และปิดท้ายด้วยบทเพลงที่ไพเราะและมีความหมายเตือนใจให้ทุกคนสู้งานต่อไปเหมือนดังพ่อหลวงของเรา เพลงอยู่อย่างพอเพียง โดยมีพิธีกรดำเนินรายการคือ อู๊ด เป็นต่อ และแฝดเล็ก ฝันเด่น ที่ช่วยสร้างงานให้เป็นกันเองจนจบงาน
ทิ้งท้ายด้วยคำพูดจากพิธีกร เล็ก ฝันเด่น ว่า "ปัจจุบันตัวเองเปลี่ยนไปเป็นคนรู้จักพอเพียงมากขึ้น เพราะหลังจากที่ได้ฟังเพลง อยู่อย่างพอเพียง แรกๆก็เฉยๆ แต่เมื่อฟังหลายครั้งเข้า ก็รู้สึกว่า ความหมายของเพลง จะให้สติเรา เพื่อที่เราจะได้มีความสุขสบายต่อไปในอนาคต ซึ่งเขาเองก็รู้สึกว่ามันจริง และเขาก็ได้นำไปใช้ เช่น เวลาทานอาหาร ก็จะทานจนหมดจาน ไม่เหลือทิ้ง เพราะคิดว่ายังมีคนที่ลำบากและยากจนกว่าเราอีกเยอะ" ได้ฟังแล้วก็เลยอดดีใจแทนไม่ได้ เพราะดูเป็นเรื่องไม่อยากเลยที่หลายๆคนก็ทำได้ อย่าช้านะครับ มาร่วมกันทำตามแนวพระราชปณิธานของพ่อหลวงท่าน  สำหรับตอนนี้ก็มาฟังเพลงพร้อมเนื้อร้อง และครั้งต่อไปที่ยินเพลงนี้ เราจะมาร้องพร้อมกัน ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆของผู้ทำเพลงนี้ขึ้นมา และทุกคนที่จะทำงานแทนพ่อหลวงของเรา
     เพลง  :อยู่อย่างพอเพียง
         ขับร้อง :สำราญ ช่วยจำแนก(อี๊ด วงฟลาย)
         คำร้อง :สุรักษ์ สุขเสวี
        ทำนอง :โสฬส ปุณกะบุตร
    เรียบเรียง :โสฬส ปุณกะบุตร/เมธี ทวีทรัพย์
     ความยาว :5.49 นาที
  เริ่มเผยแพร่ :พฤศจิกายน 2552
ดู MVได้ที่ :http://video.aol.ca/video-detail/mv-/1335702316
 
เนื้อร้อง เพลงอยู่อย่างพอเพียง
 
ภายใต้ฟ้าที่กว้างใหญ่              มีขุนเขาให้คนปีนป่าย
อยากจะไปให้ไกลให้สุดดังใจฝัน
พอหวังสูงจนเกินไป                 กลับเป็นทุกข์ท้อแท้ในใจ
และดวงดาวไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ
 
กลับมาเอนกาย   ซบลงแนบอุ่นไอดิน
สู่ความเคยชิน     ที่เราเคยหลงลืมไปนาน
ก็จะรู้ว่าผืนดิน     ท้องฟ้าหน้าบ้านเรานั้น
ที่เป็นของสำคัญเกินสิ่งใดๆ
 
*    อยู่อย่างพอเพียง   ใกล้ตัวความสุขยังมี
     อยู่อย่างพอดี        ไม่มีความทุกข์ร้อนในใจ
     สุขจริงแท้ในชีวิตคน   จะค้นเจอได้ไม่ไกล
     อยู่ในใจของคนรู้จักเพียงพอ
 
ความมุ่งมั่นยังมีอยู่                     ยังต้องสู้ต้องทำทุกอย่าง
อยู่บนทางที่แม้จะเหนื่อยแต่ยังไหว
ยังต้องคิดต้องทำดี                     ต้องมานะพากเพียรเข้าไป   
แต่ดวงดาวไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ
 
ซ้ำ * 2 ครั้ง
 
แค่มีคำว่า พอ ก็สุขเกินใค
 
 
Thank you AOL Video for MV อยู่อย่างพอเพียง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

Formula for Success สูตรสู่ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ห้างเซัลทรัลต่างๆๆร้านสปา ซัม ซิสเท็ม ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝึกหัด นครปฐม วุฒิม.3เขตลาดพร้าว เทค ซัพพลาย lสงขลา ปวส โคราช ธุรการ -บุคคล - ประสานงาน ศิลปะจิตรกรรม บริษัท ไทยซัมมิสแหลงฉบัีง %BA%D1%AD%AA%D5 ปวส งานขายบ้าน เจ้าหน้าที่เ่ขียนแบบ กลางคืน งาน accountant manager นวดแผนไทย เจ้าหน้าที่วิชาการ โรงแรมนครราชสีมา ธุรการ บางขัน ถนัดจาวา งานแถวรามคำแหง65 ธุรการ manager ชลบุรี หางานวุฒิม.3 จังหวัดนนทบุรี หางานสมุทรสาคร วุฒิม.6 สินสมัย ประเวศ ธุรการ พนักงานขาย PC ประจำห้าง 15 ปีขึ้นไป วุฒิม.6 หญิง ลาดกระบัง e8utwwt การปฏิบัติงานร้านยากรุงเทพ 2 ประกันชีวิต จั เลขานุการส่วนตัวผู้บริหาร หางานธนาคารกรุงไทย กม 8 รับสมัครงาน สนามบินหาดใหญ่ วุฒิม.6รังสิต พนักงานขาย tv พระราม9 ขับรถ บางกะปี8318249 พนักงานขาย จันทบุรี ชินโนเวต kfc pattaya พนักงานรับโทรศัพ คนดูแลสวน rtooooyy บัญชีการเงินบางแค yttwwoyy เกี่ยวกับภาษา ธนาคาร สาธร สีลม บางรัก