หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง น้ำผึ้งมีประโยชน์อย่างไร
เขียนโดย pk

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในสมัยจักรวรรดิโรมัน น้ำผึ้งมีค่าเทียบเท่าทองคำ จนสามารถใช้ชำระภาษีแทนทองคำได้ น้ำผึ้งเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยประโยชน์ทางอาหารและยานานัปการ น้ำผึ้งทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นอาหารและยาในเวลาจำเป็น จนทุกบ้านมักมีน้ำผึ้งติดบ้านกันไว้เสมอทุกยุคทุกสมัย

หยดน้ำสีเหลืองทองนี้ผลิตจากฝูงผึ้งนับหมื่นตัวที่ออกจากรังรวงไปหาน้ำหวานจากดอกไม้นับแสนดอกทุกรุ่งอรุณของวันใหม่เป็นที่มาของอาหารทิพย์ที่กลายเป็นตำนานในการรักษาสุขภาพมานานนับพันปี

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง

วิตามิน :  น้ำผึ้งเป็นศูนย์รวมวิตามิน ได้แก่ วิตามินบี 1, วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี ซึ่งให้พลังในการทำงาน ปรับสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ และทำให้ผิวหนัง เส้นผม และกล้ามเนื้อแข็งแรง

แหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นยอด : น้ำผึ้งมีส่วนประกอบของน้ำตาลฟรักโทส และกลูโคส ซึ่งเป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยวที่ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยตรง จึงเหมาะสำหรับคนที่มีอาการอ่อนเพลีย

สารไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ : เป็นสารที่ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย คนสมัยโบราณจึงใช้น้ำผึ้งเป็นยาฆ่าเชื้อแทนยาปฏิชีวนะ ซึ่งปัจจุบันนิยมนำมาใช้ในการดูแลปัญหาสิวกันอย่างแพร่หลาย

กินน้ำผึ้งเพิ่มพลังงาน

มื้อเช้าสุขภาพกับน้ำผึ้ง ใครที่รู้สึกอ่อนเพลียในยามเช้าหรือไม่มีพลังงานในการเริ่มวันใหม่ ให้ลองเติมน้ำผึ้งลงไปในอาหารหรือเครื่องดื่มเล็กน้อย เพราะนอกจากจะให้พลังงานที่ร่างกายดูดซึมได้ง่ายแล้ว ยังมีวิตามินที่ช่วยเพิ่มความสดใสอีกด้วย  ตัวอย่างเช่นกินขนมปังโฮลวีตกับน้ำผึ้ง หรือผลไม้รวมราดน้ำผึ้ง จะช่วยให้สดชื่นขึ้น

น้ำผึ้งกับเครื่องดื่มเรียกพลังระหว่างวัน น้ำผึ้งช่วยให้สดชื่นและคลายความอ่อนล้าจากการทำงานได้  เคล็ดลับง่ายๆ เพียงเติมน้ำผึ้งลงไปในเครื่องดื่มสุขภาพที่ชื่นชอบ เช่น น้ำผึ้งผสมมะนาว นมถั่วเหลืองผสมน้ำผึ้ง หรือจะเติมลงในชาหอมกรุ่นให้รสละมันกลมกล่อม แต่ไม่ควรเติมมากเกินพอดี เพราะอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มได้

เคล็ดลับเลือกน้ำผึ้งแท้

วิธีง่ายๆ ในการดูว่าเป็นน้ำผึ้งแท้หรือน้ำผึ้งเทียมมีดังนี้

1.       ให้ลองดมกลิ่นดูว่ามีกลิ่นหอมของดอกไม้หรือไม่ เพราะน้ำผึ้งควรมีกลิ่นหอมของดอกไม้ที่ผึ้งออกไปเก็บน้ำหวานมาด้วย

2.       ลักษณะของน้ำผึ้งจะต้องมีความหนืด ไม่ว่าจะอยู่ในอุณหภูมิห้อง หรือที่มีอากาศร้อน ไม่มีสิ่งเจือปนแม้แต่เกสรดอกไม้หรือตัวผึ้ง

3.       น้ำผึ้งต้องเป็นเนื้อเดียวกัน มีสีเดียวกันทั้งขวด ไม่ตกผลึกหรือแยกสีอ่อนสีเข้มอย่างชัดเจน และสีของน้ำผึ้งควรเป็นสีอ่อนตามธรรมชาติ  หากเจอน้ำผึ้งสีดำให้สันนิษฐานว่าเป็นน้ำผึ้งเก่า ซึ่งคุณประโยชน์ต่างๆ จะลดทอนลงไป


ข้อมูลจากนิตยสารชีวจิต




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

นิสัย 10 อย่างที่ผู้หญิงเราชอบ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริษัท ยูนิตี้ ซิสเต็มจำกัด บริษัทสยามที 1234 2plus ผู้จัดการการผลิต ตำแหน่งงาน มิตซู แหลมฉบัง ฟีโนมีนา บริษัท alt งานจิวรี่ ผู้บริหาร,ผู้จัดการ วุฒิ ปวส. บัญชี ปริ โรจนะพนักงานฝ่ายผลิตปี2556 บัญชีทั่วไปพนัก ธุรการ ราดพร้าว support pc วิศวกรฝ่ายขายบ้าน พนักงานPCสินค้า หัวหน้างาน แหลมฉบัง ชลบุรี พนักงานธุรการแถวรามคำแหง ธุรการ สมุทรปราการ แพรกษา ราม54 กะดึก ห้วยขวาง farm house งาน เวล weng เกาะสมุย room boy ช่่างกล คลังสินค้าบางใหญ่ tkstks รายวัน คันนายาว แถวบางพลีวุฒิม.3 เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถ ฝ่ายขาย จ.ประจวบ รปภ G4S สาทร,สีลม,ยานาวา บริษัท wdฝ่ายผลิต คลังสินค้านิคมแหมฉบัง ซูซุกิบางนา เขตบางแค/บางรัก โรงพยาบาลพญาไท2 Payday Loans สะพ staff สายตรวจ รปภ. นิภาพร ระบบควบคุม ฝ่วยผลิด roommate callcentea สีลม