หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง รักเกษตรต้องคิดสู้ชีวิต
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




รักเกษตรต้องคิดสู้ชีวิต

????????? ลองดูตัวอย่างประเทศมหาอำนาจที่ร่วมกันแพร่อิทธิพลครองโลกอยู่ทุกวันนี้ ไม่มีหน้าไหนเลยที่ปล่อยการเกษตรให้ชำรุดทรุดโทรมเท่าประเทศเรา !

??????????? มีแต่ขยายกิจกรรมพื้นฐานตัวเองออกไปสู่อุตสาหกรรมทำให้คนระดับประเทศพื้นฐานมีพอกินพอใช้ อีกทั้งวางแผนล่อหลอกและบังคับให้ประเทศที่ด้อยพัฒนากว่าตน หลงส่งผลผลิตทางการเกษตรจาก

พื้นดินที่เป็นพื้นฐานตัวเองป้อนคนของเขา ทำให้ชีวิตของเกษตรกรของประเทศเหล่านั้นเกิดความขาดแคลนและทรุดหนักยิ่งขึ้น !

??????????? ชาติไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่ถูกมอมเมาโดนอุตสาหกรรมข้ามชาติ จนกระทั่งฝังหัวการเกษตรด้วยการส่งออกทั้งๆ ที่คนไทยซึ่งทำการเกษตรกรรมจำต้องสูญเสียสิทธิในการถือครองที่ดินและเผชิญกับปัญหาชีวิตมากยิ่งขึ้น

??????????? ปัจจุบันสังคมไทยกำลังสั่นคลอนมาก เพราะคนไทยขาดความรักพื้นดิน เป็นถิ่นฐานของตัวเองและเป็นฐานการเกษตร หันไปสนใจการได้เงินตราต่างประเทศเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังพบว่า ทำอะไรก็คิดขนไปขายเขาหมด ส่วนคนที่ตกเป็นเครื่องมือในต่างชาติ ซึ่งเขารู้คนไทยหลงมองที่เงินเพียงนำเงินตราใช้คืนต่างประเทศได้หมดก็โฆษณาว่าเราเป็นอิสรเสรีแล้ว ต่างเฮแสดงความยินดีกันออกหน้าออกตา โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เพราะมีแผ่นดินถิ่นเกิดไปขายเขา แล้วจึงเอาเงินตรากลับมา ถ้าใครมองได้ลึกซึ้งก็จะรู้ว่าเวลานี้พื้นดินที่เราอยู่หรือคนสมัยก่อนเรียกว่าแม่ธรณี

กลับต้องเป็นหนี้จนต้องเบียดเบียนพื้นดินซึ่งคนไทยเราควรมีสิทธิ์ได้ครอบครองให้ลดน้อยลงไป ยกเว้นคนไทยซึ่งเป็นไทยแต่ตัว หากจิตใจตกเป็นของคนต่างชาติไปแล้ว ซึ่งคนเหล่านี้ปากชอบอ้างว่าเป็นคนไทย

??????????? ดังนั้นถ้าเรารู้เท่าทันคนทำให้เข้าใจความจริงย่อมมองเห็นว่า ศาสตร์ทุกศาสตร์ เรียนได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเอาตำราต่างชาติมาใช้ ส่วนการเรียนรู้จิตใจคนนี้ซิ เป็นการยากยิ่งจำเป็นต้องรู้ความจริงจากใจตนเองจึงสามารถรู้ใจคนอื่นได้ หรือที่เรียกว่า ต้องดำเนินชีวิตสัมผัสกับผู้อื่นด้วยการให้ความจริงที่มีอยู่ในใจตนเอง ยิ่งชีวิตเติบโตไปอย่างเหนือผู้อื่น ความจริงใจที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างถือเป็นหน้าที่ของคนมีวิญญาณเป็นผู้ใหญ่อย่างครบถ้วนกระบวนความที่ควรภูมิใจในตนเอง

??????????? ดังนั้นคนรักแผ่นดินเกิดทุกคน น่าจะอ่านได้จากใจที่รู้หน้าที่ว่า มีจิตสำนึกรักแม่ธรณีซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าที่แท้จริงของตน ไม่ว่าจะเรียนอยู่ในสาขาไหน ย่อมมองผ่านรูปแบบเทคโนโลยีที่อยู่ในตำราลงไปสู่ผืนดินได้หมด ทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่า พ่อแม่ทำการเกษตรต้องเผชิญกับความยากลำบาก จึงไม่ยอมให้ลูกยากเข็ญเหมือนตน ส่วนลูกที่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ก็ไม่คิดไปสู้ไปสืบทอดเพราะเห็นว่าการเกษตรต้องลำบากยากเข็ญโดยไม่สนใจศึกษาเล่าเรียนว่าพ่อแม่เผชิญอะไรที่เป็นปัญหาสังคม

??????????? ความจริงไม่ใช่พ่อแม่ที่เผชิญกับความยากลำบาก เพราะถ้าคนที่เกิดมาไม่ได้เผชิญกับความยากลำบาก ย่อมไม่มีโอกาสเรียนรู้ความจริง แต่พ่อแม่ต้องเผชิญกับชีวิตกับปัญหา การถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งจะต้องให้ลูกหลานสืบทอดอาชีพที่พ่อแม่ทำไว้ แต่ตนมีโอกาสเรียนรู้มากกว่า ซึ่งต้องเอาความรู้ที่เรียนมาไปใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้กับปัญหาสังคมที่พ่อแม่ได้รับ

??????????? หวนกลับมาคิดถึงการเกษตรทุกวันนี้ บางที่พ่อแม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากแต่ไม่ได้มองเลยไปว่า ทั้งที่ทุ่มเทเหน็ดเหนื่อยทั้งแรงกายแรงใจไปมาก ซึ่งหวังว่ามันต้องดีขึ้น แต่มันก็ไม่ดีขึ้น คราวนี้แหละน่าจะเกิดจากอิทธิพลการเอารัดเอาเปรียบจากผู้มีอิทธิพล

??????????? อาทิทำฟาร์มเลี้ยงไก่ ไหนจะซื้อพันธุ์ไก่จากผู้มีทุน อาหารไก่ ยารักษาโรคไก่ก็ต้องพึ่งพาเขา แถมอยู่มาวันหนึ่ง กลุ่มคนที่อยู่เหนือกว่ายังผลิตไข่ได้เอง และมีพลังงานมากกว่าและนำมาขายแข่ง ทำรายเล็กรายน้อยแย่ไป จนกระทั่งบางรายต้องเลิกไป

??????????? พ่อแม่คิดได้ว่า ตัวเองยากลำบากแล้วไม่อยากให้ลูกยากลำบากด้วย แต่ควรให้โอกาสลูกซึ่งเรียนสูงๆ กลับมาช่วยพ่อแม่ต่อสู้เพราะมีความรู้เข้มแข้งยิ่งขึ้น ควรมีวิญญาณการต่อสู้กลับมารู้ในการแก้ปัญหาสังคมให้มีการลด ละ การเอารัดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ได้ทุกรูปแบบ

??????????? ถ้าลูกไม่ติดอยู่กับศาสตร์สาขาที่ตนเรียนมาย่อมรู้เท่าทันได้ว่า สิ่งนั้นคือเรื่องของวิชาการ ส่วนวิญญาณของความเป็นนักวิชาการคือการต่อสู้เพื่อรับใช้สังคม




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ประวัติความเป็นมาของเครื่องยนต์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ไทวัสดุ สาขาลพบุรี dem พานาโซนิค ช่างไฟฟ้า โลตัสชลบุรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริหาร ธุรการ สุขุมวิท 103 ผู้ช่วยหัวหน้าแผนก วุฒิ ม3 สระแก้ว pto3uwp sopport ตำแหน่งธูรการทั้วไป Personnel Consultant Manpower สมัครงานระดับวุฒิ ปวส. กทม. The emerald วุฒิม.6 กท พระราม3 ทศภาค o866w43 วุฒม.3หางานชลบุรี รีเทล telesaleบัตรเครดิต บัญชี ธุรการ นนทบุรี salary 65,000 cmg ทำ งานไฟฟ้าต่างประเทศ เขตบางแค-เขตภาษีเจริญ ผู้ช่วยกุ๊กย่านรัชดา ห้วยขวาง ธุรการ แหลมฉบัง ชลบุรี ผู้นักวิจัยเกษตร บัญชี การเงิน ถนน รามคำแหง ขัยรถขนเงิน พนักงาน(บรู๊ท) พนักงานธุรการสกลนคร R $D สีลม (กลางคืน) บริหารการตลาด ฝ่ายกานผลิด Gameloft aboard งานฝ่ายผลิตที่สมุทรปราการ วุฒิ ม.3 แถวรามคำเเหง ตู้เหล็กตูพับ คนขับรถแบกโค ช่างไฟฟ้าในต่างประเทศ สุขุมวิท 22 เขต กทม 0231 บุคคลสวัสดิการ -ขาย วุฒิ ม.3รัชดา รับพนักงานฝ่ายพลิตในนวนคร