หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อาชีพที่น่าอิจฉา
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มนุษย์เงินเดือนหลายคนคงหนีไม่พ้นต้องนั่งทำงานในคอกที่แบ่งกั้นแผนกใครแผนกมัน แต่สำหรับอาชีพที่ได้กิน เที่ยว และเอนเตอร์เทน ทั้งยังสร้างรายได้งามๆ ให้ ดังจะเล่าต่อไปนี้มันก็น่าอิจฉาตาร้อนเสียนี่กระไร

 

1. นักจัดคอนเสิร์ต
     คงจะไม่เกิดอารมณ์เบื่อหน่ายในงานต่างๆ ถ้าคุณเป็นถึงนักจัดคอนเสิร์ตที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ซึ่งอาจจะมีทั้งในและต่างประเทศ งานที่ทำก็ต้องมีการเลือกศิลปินและสถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต การหาสปอนเซอร์ร่วม ไปจนถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องมาดูแลในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในวันที่จัดงาน 


    
เกรซ โบลดิน หุ้นส่วนธุรกิของบริษัท ซาวด์ เอเวอร์เรสต์ ที่เคยจัดงานคอนเสิร์ตศิลปินระดับแม่เหล็กอย่างนอร่าห์ โจนส์และ ฮูตี้ แอนด์ เดอะ โบลว์ฟิช บอกว่าเนื้องานของเธอมักเปลี่ยนแปลงไปตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละคอนเสิร์ต ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เธอชอบในงานนี้ แต่มันก็โหดเอาการอยู่เพราะแต่ละงานต้องใช้เวลาเตรียมงานนานหลายชั่วโมง โดยในช่วงฤดูจัดคอนเสิร์ตในช่วงเดือนมีนาคม-ตุลาคม ทีมงานต้องทำงานสัปดาห์ละ 70 ชั่วโมง ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคนที่มีครอบครัวแล้วพอสมควร 


     นอกจากนี้งานจัดคอนเสิร์ตนั้นถือว่ามีความเสี่ยงสูงชนิดที่ว่า ถ้าจัดแล้วประสบความสำเร็จก็เหมือนกับถูกหวยเลยทีเดียว 


     ส่วนรายได้ของอาชีพนี้ก็มีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และการแสดงของคอนเสิร์ตนั้นๆ ว่าสามารถสร้างยอดขายตั๋วได้กี่มากน้อย ว่าแต่เห็นรายชื่อศิลปิน คงพอจะเดาได้นะว่ารายได้เธอมากแค่ไหน

 

2. สไตลิสต์คนดังในฮอลลีวู้ด
     การเป็นสไตลิสต์ให้กับคนดังในฮอลลีวู้ดได้นั้น แน่นอนว่าจะต้องมีหัวด้านการแต่งตัวให้เหมาะกับศิลปินและคอนเซ็ปต์งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณาทางทีวี, รายการทอล์คโชว์ หรือในกองถ่ายทำภาพยนตร์ สไตลิสต์จะต้องติดตามอัพเดตแฟชั่นการตกแต่งอยู่ตลอดเวลาและบางครั้งต้องออกไปเดินช็อปปิ้งหาเสื้อผ้าด้วยตัวเอง


     เจสสิก้า รีแพลนสกี้ เป็นผู้ช่วยสไตลิสต์อิสระที่ทำงานให้กับงานซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่างเรื่อง Sex and the City รวมถึงหนังที่อินแฟชั่นมากๆ อย่างเรื่อง The Devil Wears Prada เธอต้องทำหน้าที่หลายอย่างตั้งแต่การออกไปช็อปเสื้อผ้าให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานให้คนดังในท้องเรื่อง (และต้องสวมใส่ได้พอดีตัวด้วย) แล้วยังมีเรื่องบัญชีการจ่ายเงินจ่ายทองค่าชุดต่างๆ ยังไม่นับงานน่าปวดหัวที่มีไม่น้อย อย่างเช่นวันนี้ได้รับมอบหมายให้ไปช็อปรองเท้าปราด้าเพียงคู่เดียว พอวันต่อมาอาจต้องไปแวะซื้อปราด้าตั้งแต่หัวจรดเท้าแบบครบเซ็ต (แล้วก็ไม่บอกตั้งแต่แรก) 


     งานแบบนี้อาจดูไม่มั่นคง ขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงว่าจะมีงานเข้าหรือเปล่า เจสสิก้าบอกว่าด้านลบของงานนี้ก็อยู่ตรงที่คุณไม่สามารถจะบอกได้เลยว่างานชิ้นต่อไปของคุณจะเป็นอะไร นอกจากนี้หากได้รับมอบหมายให้ทำอะไร ก็ต้องทำได้แบบไม่มีอิดออด บางครั้งอาจเกินเลยเวลางานมาแล้วก็ต้องทน แม้ว่าสไตลิสต์ที่ดูภายนอกจะมีโอกาสได้แต่งตัวโก้หรูดูดีตลอดก็ตาม


     สำหรับรายได้เริ่มตั้งแต่อาทิตย์ละ 1,000-10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000- 350,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายรวมถึงประเภทของโปรดักชั่นด้วย

 

3. นักชิมไอศกรีม
     ไม่ว่าจะสร้างสรรค์ไอศกรีมรสชาติใหม่ๆ ที่รับประทานแล้วไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นพรวดๆ หรือการผสมคุ้กกี้กับบราวนี่ให้เข้ากันในสกู้ปเดียวแล้วทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ กลับมาแวะชิมรสชาติไอศกรีมที่ร้านอีกครั้งล้วนต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมและความเชี่ยวชาญของลิ้นนักชิมไอศกรีมเป็นสำคัญ


     ดีเรค สปอร์ส นักชิมไอศกรีมและฝ่ายอาวุโสด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ของร้านไอศกรีม Ben and Jerrys เล่าว่า หน้าที่ของเขาคือการชิมรสชาติไอศกรีมและคิดสร้างรสชาติใหม่ๆ ให้ถูกใจลูกค้าอยู่เสมอ ตราบใดที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์ ตราบนั้นก็ไม่มีคำว่าอับจนหนทางในการสร้างสรรค์รสชาติไอศกรีมใหม่ๆ เด็ดขาด อย่างรสชาติใหม่ๆ ที่เขาเพิ่งคิดขึ้นมาก็มีรส มาร์ช่า มาร์ช่า มาร์ชเมลโล่ และรส คาราเมล สุตรา (ล่อแหลมน่าดู) อย่างไรก็ดีงานนี้ต้องทำการวิจัยลูกค้าอยู่ตลอด เพื่อให้ครอบคลุมถึงความต้องการลูกค้าตามภัตตาคารเทรนดี้ๆ เป็นต้น


     งานของดีเรคก็มีเส้นตายส่งงานเหมือนทุกอาชีพ แต่นั่นไม่เป็นปัญหาสำหรับเขา มิหนำซ้ำการได้ชิมไอศกรีมอยู่ตลอดเวลา ก็ไม่ทำให้เขาน้ำหนักเพิ่มจากเดิมแต่อย่างใด เจ้าตัวเผยเคล็ดลับว่าแค่ชิมๆ ก็พอแล้ว ไม่ต้องหม่ำหมดทั้งสกู้ป


     ส่วนรายได้ของนักชิมไอศกรีมอย่างดีเรค คิดเป็นรายได้ต่อปีก็ตกปีละ 56,600 ดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบ 2 ล้านบาท !!!

 

4. คนจัดทัวร์ท่องเที่ยว
     ทัวร์ ไดเรคเตอร์หรือคนจัดรายการทัวร์ท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ จะได้รับว่าจ้างให้มานั่งคิดวางแผนช่วงเวลาใดควรจะไปที่นั่นที่นี่หรือที่ไหน ซึ่งนอกจากได้มีโอกาสได้เที่ยวโดยที่ตัวเองก็ได้ตังค์แล้ว ยังได้พักผ่อนไปในตัว แม้บางคนจะบ่นกะปอดกะแปดว่าขอบข่ายของงานต้องดีลกับโรงแรมที่พักและอื่นๆ อีกจิปาถะ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจแบบไร้ที่ติ แต่ในสายตาของคนภายนอกก็ยังไม่คิดแบบนั้นอยู่ดี


     จูลี่ บาด้าช ทำงานให้กับบริษัท Ambassadair Travel Club มานานถึง 7 ปี เธอเล่าว่าได้ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ มาแล้วทั่วโลก ซึ่งล้วนแต่สวยงามน่าประทับใจ แต่เวลาครึ่งหนึ่งของทุกเดือนน่าจะหมดไปกับการเดินทาง ซึ่งงานนี้เหมาะมากถ้าคุณยังอยู่ในวัยหนุ่มสาวและยังไม่มีครอบครัว เพราะตารางงานจะสร้างปัญหาให้กับชีวิตครอบครัวมาก จูลี่กล่าวเสริมว่างานแบบนี้ทำให้เธอได้กำไรชีวิตและได้พบกับผู้คนทั่วโลกที่น่าสนใจ 


     ส่วนรายได้ จูลี่บอกว่าค่อนข้างน้อย อย่างรายได้ต่อปีจะได้รับประมาณ 20,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 7 แสนบาท แต่ข้อดีคือไม่ต้องเสียค่าอาหารกับค่าต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเดินทาง (ซึ่งถ้าคำนวณดีๆ ชาตินี้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็อาจจะหาได้ไม่พอกันเลย)

 

5. วิดีโอเกม ดีไซเนอร์
     ในการจะออกแบบวิดีโอเกมใหม่ๆ ออกมาสักตัว เป็นธรรมดาว่าต้องใช้เวลาทดลองเล่นนานๆ เพื่อหาจุดดีจุดเด่นโดนใจลูกค้าให้ได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหา ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบอาชีพนี้มากๆ เพราะไหนจะได้เล่น ได้เอนเตอร์เทนเป็นการส่วนตัวแล้ว ยังทำเงินให้ได้อีก


     จอน พาเคว็ตต์ อยู่ในธุรกิจวิดีโอเกมมาตลอดชีวิตการทำงาน เขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบให้กับ Medal of Honor Airborne ในแอลเอ เขาต้องทำงานกับลูกทีมเพื่อพัฒนาเกมอยู่ทุกๆ ในช่วง ตั้งแต่เริ่มหาไอเดียไปจนถึงการผลิตจนบรรลุผลสำเร็จ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเพราะต้องระดมสมองหลายต่อหลายครั้ง แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับคือวันที่ได้เล่นวิดีโอเกมของใหม่จริงๆ และดูว่างานที่ลงทุนลงแรงไปนั้นเป็นอย่างไร 


     เนื่องจากอาชีพนี้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เขาจึงต้องรักความสนุกสนาน เพราะถ้าไม่สนุกกับงาน คนอื่นที่เล่นวิดีโอเกมจะสนุกกับเกมที่ผลิตออกมาได้อย่างไร


     ส่วนรายได้ของนักผลิตวิดีเกมรักสนุกเริ่มต้นที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ฯ หรือ กว่า 8 แสนบาท




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รวมหมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญและน่าสนใจ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ช่างเขืยนแบบ บางคูรัค นนทบุรี anon c งานหลวง จ.ภูเก็ต รับสมัครงานบิ๊กซีสะพานควาย akzo nobel ตำแหน่งวาง sales มีนบุรี เชียง ราชการ แหลมฉบัง ชลบุรี พนักงานฝ่ายผลิตแถวปทุม เจ้าหน้าที่สารสนเทศ ที่ตั้งแถวทุ่งครุ พนักงานบุคคลและธุรการ Hotel management รังสิต ปวส เขตบางพลี โรงแรมหัวหิน เจ้าหนน้าที่บัญชี support+sale พนักงานขาย ปักธงชัย โคราช บริษัทกระทิงแดง จป เทคนิค ชลบุรี sale mazda งานขายบ้านจัดสรร วุฒิ ม6เขตบางพลี ผู้จัดการ ผู้ช่วยผู้จัดการ dnk จัดงาน event food ขับรถ โรงแรม งานด้านโรงแรม บัญชี(จ-ศ) เจ้าหน้าที่บุคคล พระประแดง BJCC1317 พญชเทวีาไท รา โรงแรมในจังหวัดภูเกต goden wall เจ้าหน้าที่ควบคุมrobot TCC งานtelesale ใต้ฟ้า ซิตตี้ งานโรงงาน 2011 ถนนวิภาวดี วุฒิ ปวส.บัญชี ชลบุรี ขนส่ง QA QC ธุรการลาดพร้าว 120 ผู้ช่วยพยาบาล ราชบุรี ช่างโรงแรมภูเก๊ต งานแถวจตุจักร ตำรวจสุวรรณภูมิ