หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การทดลอง … ปฏิเสธได้ไหม
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




การทดลองหรือการล่อลวงของซาตานที่คริสเตียนทุกคนจะต้องมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ บางคนอาจจะไม่มีความกล้าพอที่จะปฏิเสธสิ่งล่อใจหรือกับที่ซาตานเอามาล่อแล้วก็ติดกับนั้น ในที่สุดก็พ่ายแพ้ แต่บางคนสามารถหนีรอดมาได้เพราะชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณเข้มแข็งและดำเนินชีวิตในน้ำพระทัยของพระเจ้า ถึงแม้ว่าจะตกอยู่ในการทดลอง พระเจ้าของเราก็ทรงเมตตาที่จะช่วยเหลือเรา ใน 1 โครินธ์ 10:13 กล่าวไว้ว่า “ไม่ มี การทดลองใดๆ เกิดขึ้นกับท่านนอกเหนือจากการทดลองซึ่งเคยเกิดกับมนุษย์ทั้งหลาย พระเจ้าทรงสัตย์ธรรม พระองค์จะไม่ทรงให้ท่านต้องถูกทดลองเกินกว่าที่ท่านจะทนได้” แต่ส่วนใหญ่เรามักมองข้ามทางออกที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้แม้จะตระหนักว่าผลแห่งการพ่ายแพ้การทดลองนั้นจะทำให้เรารู้สึกผิดต่อความบาป และจะมีชีวิตที่ขมขื่นจากความเจ็บปวดนั้นไปอีกนาน โอ! พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงโปราดเสริมกำลังและให้เราดำเนินชีวิตอยู่ในกรอบแห่งน้ำพระทัยของพระองค์เถิด ข้าพเจ้าพบว่าการรับเชื่อเป็นคริสเตียนไม่ใช่เรื่องยากมากนัก แต่การเป็นคริสเตียนที่ดีนี่สิเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นผู้เชื่อที่ติดสนิทกับพระเจ้าและจำคำสอนของพระองค์ได้ดี แต่ก็ยังเคยหลงทางอยู่บ่อยๆ มีไม่น้อยที่หลงหายไปจากทางของพระเจ้าเลย แต่ก็มีไม่น้อยที่สำนึกในความผิด สารภาพความบาปผิดทูลขอการอภัยจากพระองค์ และกลับมาดำเนินชีวิตภายใต้ร่มพระคุณอีกครั้ง เมื่อนั้นในครัวเรือนนั้นจะมีความชื่นชมยินดี (ดู ปญจ. 7:4) เมื่อสำนึกถึงความผิดและสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น (1 ยน. 1:9) และถวายตัวเราเป็นเครื่องบูชาที่บริสุทธิ์ต่อพระองค์ เครื่องบูชาที่พระเจ้าทรงรับได้คือจิตใจที่ชอกช้ำ จิตใจที่สำนึกผิดและชอกช้ำนั้น (สดด. 51:17) และทูลขอพระองค์ให้ทรงประทานใจใหม่ที่สะอาดให้เรา และทรงฟื้นน้ำใจให้เกิดความหนักแน่นขึ้นใหม่ในตัวเรา (สดด. 51:10) และทูลขอสติปัญญาและการทรงนำจากพระเจ้าให้เราสามารถรักษาความบริสุทธิ์ในการดำรงชีวิตให้มากที่สุด ให้เข้าใกล้พระองค์โดยการอธิษฐานด้วยใจถ่อมสุภาพ ด้วยการวิงวอน และด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า ฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าที่ตรัสกับเรา และเชื่อฟังถึงแม้ว่าการเชื่อฟังจะหมายถึงความเจ็บปวดก็ตาม แต่ถ้าเราสามารถเป็นลูกที่เชื่อฟังของพระเจ้า เมื่อนั้นเราก็สามารถจะรักคนอื่นได้ เพราะคนที่มีความรักมากพอที่จะแบ่งผันให้คนอื่นได้เท่านั้นจึงจะสามารถเชื่อฟังได้

ขอให้ราทูลวิงวอนต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าว่าอย่าให้เราต้องพบกับการทดลองบ่อยครั้งเกินไป ขอให้เข้มแข็งกับพระเจ้า และนึกถึงข้อพระวจนะที่ว่า “ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า” (ฟป. 4:13) ขอให้แน่ใจว่าเราทูลขอการเสริมกำลังจากพระองค์ เราล้มแน่ถ้าพึ่งเพียงสติปัญญาของตนเอง ขอให้เราเชื่อฟังพระเจ้าให้มากๆ ขอให้เมล็ดความเชื่อของเราจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกๆ วัน

แม้ว่าการทดลองนั้นจะน่าลิ้มลองเพียงใดก็ตาม เราก็สามารถปฏิเสธได้ถ้าเรามีวิถีการดำเนินชีวิตในทางตรงกันข้าม เพราะเราจะไม่มีวันจะได้พบกับการท้าชวนของสิ่งล่อลวงใดๆ เลย แต่การเดินทางในเส้นทางดังกล่าวต้องอาศัยความกล้าและความเด็ดเดี่ยวอยู่มาก ต้องปฏิเสธความรู้สึกที่จะสนองตอบความต้องการของตนเอง ซึ่งค่อนข้างจะเป็นเรื่องยากลำบากเอาการ เพราะความต้องการของมนุษย์มีไม่สิ้นสุด ไม่เคยพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ หรือถ้าจะพูดอีกอย่างหนึ่งได้ว่า ไม่พอใจในการจัดเตรียมของพระเจ้าเพราะสิ่งสารพัดที่เป็นของเราอยู่ในโลกนี้ก็เป็นของประทานมาจากพระเจ้าทั้งสิ้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา และเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้า แต่มนุษย์ก็ยังไขว่คว้าในสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา บางครั้งเกินความสามารถของเรา ก็จะจบลงด้วยความเศร้า เข็ดหลาบไหม ไม่ ความพยายามในการสนองตอบตัณหาก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ หาจุดจบไม่พบ ช่างเป็นเรื่องน่าเวทนาเสียนี่กระไร!

ข้าพเจ้าใคร่วิงวอนท่านทั้งหลายว่า อย่าพยายามให้ตนเองพลัดหลงเข้าไปในวังวนของความชั่วร้ายใดๆ เลย เพราะจะเหมือนกับการติดสิ่งเสพติด มีแต่ยิ่งถลำลึกลงๆ ทุกที ใครจะช่วยได้ เราๆ ท่านๆ คงจะรู้คำตอบว่าไม่มีใครช่วยได้ นอกจากพระเจ้าเท่านั้น ให้ไวต่อการทรงเตือนสติของพระองค์ เชื่อฟัง และหันหลังกลับมาเดินในเส้นทางที่สอดคล้องกับพระคำของพระองค์

ขอให้การดำรงชีวิตที่ผิดพลาดเป็นครูที่ดีของเรา แม้ว่าจะเป็นบทเรียนที่เข้าใจยากสักนิด แต่เพราะสิ่งยากๆ ที่เราอาจจะไม่เข้าใจและยอมรับไม่ได้นี้แหละที่จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น และพระเจ้าจะอุ้มชูเราไว้เมื่อเราล้มลงด้วยพระองค์เอง และจะทรงปัดเป่าความทุกข์ของเรา และเพิ่มความแข็งแกร่งให้และพระเมตตาคุณขงพระเจ้ามิเคยยั้งหยุด และจะทรงช่วยกู้เราจากความหายนะทั้งมวล เราจะเรียนรู้ที่จะยืนหยัดต่อไป และเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่จะทำร้ายเรา เรียนรู้ว่าจากสิ่งที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลยจะเป็นสิ่งที่ให้อะไรๆ ที่ดีที่สุดแก่เรา และเรียนรู้ว่า “การพ่ายแพ้” เป็นเพียงก้าวหนึ่งสู่ “ความมีชัย” และเมื่อชีวิตพบกับแสงสว่างอีกครั้ง นอกจากเราจะเข้มแข็งขึ้นแล้ว เรายังฉลาดขึ้นด้วย และเห็นความสำคัญและเห็นค่าในสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นมากกว่าที่เคยรู้จัก ขอพระเจ้าที่จะทรงช่วยเหลือเราให้มีการดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในพระวจนะของพระองค์ และมีความสำนึกในพระเมตตาคุณของพระองค์

เป้าหมายสูงสุดในชีวิต คือ พระสิริของพระเจ้า
ทางเลือกที่ดีที่สุดในชีวิต คือ น้ำพระทัยของพระเจ้า
ความหวังที่สดใสที่สุดในชีวิต คือ พระสัญญาของพระเจ้า
การปกป้องที่เข้มแข็งที่สุดในชีวิต คือ การจัดเตรียมของพระเจ้า
ความเกื้อหนุนที่แข็งแกร่งที่สุดในชีวิต คือ การโอบอุ้มที่แนบแน่นของพระเจ้า
รางวัลที่งดงามที่สุดในชีวิต คือ พระเจ้า นั่นเอง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีทำให้ชีวิตให้โล่ง และ เบาขึ้น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงแรมชลบุรี สมัครงาน สุขุมวิท 105 รางรถไฟ เสมียน หลักสี่ บัญชีแถวราม ขับรถแก๊ส จัดเรียงสินค้าตามโลตัส กทม. แคชเช พนักงานขายห้างโรบินสันภูเก็ต คันนายาว บึงกุ่ม ครูการตลาด ปลวกแดง คาวาซากิ แม่บ้าน,พี่เลี้ยงเด็ก takuma งานนักดนตรี มาสด้า เจ้าหน้าที่รีเซฟชั่นนิส งานนครราชสีมาโตโยต้า ในหานภูเก็ต บัญชีการเิงิน บัญชี Pattaya ครูศิลป ปลูกต้นกระดาษ สงขลา หาสมัครงานวุฒิ ม. 3 โนโวเทล หาดใหญ่ ร่่มเกล้า professor เบิ้ mars แม่บ้าน พี่เลี้ยB4 ไทยเมดเทค เลขานุการการตลาด 31072528 MZD หางานที่เพชรเกษม 4ค นางพยาบาล โรงงานเขตจังหวัดพิษณุโลก pagemaker งานโรงแรม กรุงเทพ Room Boy บริษัท แนฟเท็ค จำกัด บัญชี รัตนาธิเบศ ธรุการ สมุทรสาคร จิวเวลรี่ ทำเพชรเกรดขัดเพชร pcจัดรายการ จัดชิม เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม เจ้าหน้าที่บัญชีประเวศ,สวนหลวง ห้าดาว โรงงานฝึกงาน ถนนพระราม9