หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรื่องของคนเป็นครู
เขียนโดย amm...บะหมี่แห้งหมูแดง

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




     เคยมีบางครั้งที่คุณนึกย้อนถึงเรื่องตลกๆที่ผ่านมาในวัยเรียนมั่งมั๊ย เวลาที่ฉันย้อนคิดกลับไปมันทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ผ่านเรื่องราวขำๆและได้ใช้ชีวิตเฮฮามา...
 
คุณเคยเจอมั๊ย อาจารย์ที่เดินวนไปวนมาเวลาสอน โดยที่ไม่รู้จักหยุดและไม่รู้จักเมื่อย...อาจารย์ท่านนี้เป็นคนที่ทำให้ฉันหายเบื่อกับการเดินวนไปวนมาของท่าน ทุกๆครั้งที่เริ่มการสอน ท่านจะเดินจากด้านซ้ายสุดของหน้ากระดานไปยังขวาสุดและเดินกลับไปกลับมาอยู่อย่างนั้นจนหมดคาบเรียน และแล้วสิ่งที่ฉันอยากเห็นมานานก็เกิดขึ้น วันนึงขณะที่ท่านกำลังเดินอย่างเพลิดเพลินและบังกระดานฉันอยู่นั้น ฉันก็เริ่มรู้สึกรำคาญว่า เอ๊ะ! เดินอยู่นั่นแหละ บังไปก็บังมา คนจะจดก็จดไม่ได้ ในขณะที่ฉันกำลังเริ่มหงุดหงิดและกำลังก้มหน้าก้มตาจดงานอยู่นั้น ท่านก็เดินไปสะดุดกับสายไฟของเครื่องฉายสไลด์เข้า! ฉันไม่ได้เห็นตอนท่านสะดุดหรอก พอฉันเงยหน้าขึ้นมาฉันก็..."อ่าว อาจารย์หายไปไหนอ่ะ" (เพราะทุกทีพอเงยหน้ามาจะต้องเห็นอาจารย์เดินวนๆๆๆๆอยู่อย่างนั้น) แล้วทั้งเพื่อนและฉันต่างหัวเราะกันคิกคักๆที่อยู่ๆท่านลงไปนั่งจับกบเล่นที่พื้น หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา อาจารย์ท่านนี้เวลาสอนก็ยืนสงบเสงี่ยมไม่เดินวนไปรอบๆหน้ากระดานเหมือนอย่างเคย!
 
เมื่อสมัยฉันเรียน ม.ต้นก็มีอาจารย์อีกท่านนึงที่ขึ้นชื่อว่าดุมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ปากจัดได้ที่เลยล่ะ และก็เป็นที่น่าแปลกใจที่วิชาที่ท่านสอนคือวิชาพระพุทธศาสนา (-_-" )
นอกจากท่านจะดุแล้วเสียงของท่านยังดังขนาดไม่ต้องใช้ไมโครโฟนก็ไปถึงห้องข้างๆแล้ว แต่ท่านชอบใช้! เวลาที่ท่านใช้ไมค์ทีไรเสียงท่านจะถูกส่งกระจายไปหลายชั้นของตึกเรียน และเนื่องจากท่านสอนอยู่ชั้นบนสุด (ชั้น 4) ทุกคนจะได้ยินเสียงท่านตั้งแต่ก้าวขึ้นกระไดชั้น 2.....
มีอยู่วันนึง ท่านโมโหนักเรียนที่เป็นเวรทำความสะอาดห้องเนื่องจากห้องไม่สะอาดตามที่ท่านต้องการ ท่านจึงเริ่มหยิบไมค์ขึ้นมา ปากก็ขยับตามท่วงทำนองที่ท่านชอบว่า และแล้วอยู่ๆหัวไมค์ก็หลุดหล่นลงมา ( เฉพาะหัวไมค์กลมๆนะ) ท่านก็ยืนมองหัวไมค์ที่กลิ้งลงพื้น  แล้วก็สั่งให้นักเรียนเก็บขึ้นมา แต่เป็นเพราะความดุของท่าน ไม่มีใครสักคนที่กล้าแม้แต่จะปริปากหัวเราะ เมื่อท่านได้หัวไมค์คืนแล้ว ท่านก็เอากระดาษกาวมาพันรอบๆหัวไมค์กับตัวไมค์เพื่อให้ต่อเข้ากัน  แล้วก็กล่าวตักเตือนเรื่องเวรทำความสะอาดต่ออย่างกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่านไม่มีอาการแสดงออกแม้แต่ว่าเอ๊ะ!ทำไมหัวไมค์ถึงหลุดออกมา หรือว่าเอ๊ะ! ไมค์นี่เสียแล้วหรอ หากแต่ท่านยังขยับปากเหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยนทุกจังหวะเลยค่ะ
 
เรื่องที่เล่ามานี้เป็นความจริงฉบับย่อๆนะคะ ถ้าได้เห็นกับตาคาดว่าขำทุกคนค่ะ ที่เขียนขึ้นมานี่ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ท่านอาจารย์นะคะ เพียงแต่ว่าอยากให้ทุกๆคนได้ลองนึกถึงเรื่องขำๆในวัยเรียน ซึ่งมันก็น่าจะเป็นการสร้างอารมณ์ขันที่ดีเมื่อเราลองนึกย้อนกลับไป
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ปัญหาบุคลากรขององค์กรในภาพรวม ๆ .......จริงไม่จริง......เพื่อหาทางแก้ไข
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พยาบาล พญาไท 3 บางกะปิ บึงกุม สะพานสูง 020519 โรคหัวใจ oversea+sales NDE channel sales งาน หลังรามคำแหง PCพระราม9 พระราม 2 ธุรการ นิคมบางพลีโรงงานฉีดพลาสติค event staff ชั่วคราว ธุรการและประสานงาน ธุรกิจการเกษตร งานนักแสดง ครูพี่เล๊้ยงเด็ก สุวรรณภูมิสปา ราชการ จันทบุรี มิตราคม ขับรถผู้บริหารในชลบุรี วิศวกรไฟฟ้าบางกะปิ สำโรง จ.สมุทรปราการ แม็คดดนัล เซ่น เชฟ กุ๊กต่างประเทศ งานพิเศษ ที่บ้าน ชลบุรี พ่นสี ชลบุรี คนไม่มีวุฒิ pub งานคลีนิคเขตบางพลี เจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาค Reseach and development เชเวน ธุรการ/บางเขน เทคโนโลยีไฟฟ้า ขับรถ เครน ร.ป.ภ.จ.เชียงใหม่ ธุรการ เขตบางนา แคนนาดา %BA%D9 วุฒิม3สาทร ปวช ทุกสาขา งงานม.6 บริษัทซีพี แม่บ้าน ราชบุรี artur restaurant โภคา บัญชีพระราม 4 caddy วิศวกร นครศรีธรรมราช