หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 10 เรื่องง่าย ๆ ในชีวิตเพื่อสุขภาพ
เขียนโดย ดลฤดี วูอินทรานนท์

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ข้าพเจ้าได้รับข้อมูลข้างล่างนี้ จาก e-mail :

 

 

10 เรื่องง่าย ๆ ในชีวิตเพื่อสุขภาพ

 

 1.  สำรองผลไม้ในตู้เย็น

ผักผลไม้ที่ควรสำรองในตู้เย็นอย่าให้ขาด ได้แก่ กะหล่ำปลี  แครอท ส้ม แอปเปิ้ล  ซึ่งนอกจาก จะมีประโยชน์มากสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอตแล้ว  การรับประทานผักผลไม้เป็นประจำ  ยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วยนะ

 

2.  เหงือกดีด้วยน้ำชายามเช้า

องค์การอาหารและยาของสหรัฐและสวีเดน บอกว่าการบ้วนปากในช่วงเช้าด้วยน้ำชา จะช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้เนื่องจากสารโพลีฟีนอล  จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของฟันผุ  ส่วนการดื่มชาหลังมื้ออาหารก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเหงือกได้

 

3.  ดื่มน้ำมากขึ้น

การดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 5  แก้วจะช่วยลดความเสี่ยงในการ  เกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50 %  เชียวล่ะ

 

4.  เปลือยเท้าคลายเครียด

การย่ำเท้าเปล่า ไปบนทรายนุ่ม ๆ  จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากการเดินเท้าเปล่าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

 

5. รับแสงแดดอ่อน 

มีข้อมูลจากการวิจัยระบุว่าผู้หญิงที่ไม่ค่อยโดนแดดเอาเสียเลยมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งเต้านมมากกว่าผู้หญิงที่อยู่ในเมืองที่มีแดดเนื่องจากแสงแดดช่วยสังเคราะห์วิตามินดีในร่างกาย  แต่การโดนแดดจัดในช่วงบ่าย ๆ  ก็เป็นอันตรายเช่นกัน  ควรรับแดดอ่อน ๆ  ในช่วงเย็นจะดีกว่า

 

6. หันมารับประทานขนมปังโฮลวีทกันเถอะ

สำหรับมื้อว่างยามบ่ายแทนที่จะไปคว้าคุกกี้หรือเค้กช็อกโกแลต ซึ่งเพียบด้วยแคลอรี่ เปลี่ยนมาทานขนมปังโฮลวีทสัก 2  แผ่น  รับรองว่าจะช่วยให้คุณรู้สึกมีกำลังวังชาแล้วยังไม่อ้วนอีกด้วยล่ะ

 

7.  สลัดปลาทูน่าเพิ่มความจำ

ใครที่รู้ตัวว่า เริ่มจะหลงๆ ลืมๆ ลองหันมาทานสลัดปลาทูน่าหรืออาหารเมนูปลา รวมทั้ง เพิ่มอาหารที่มีวิตามินบี 2 เช่น ไข่ นม ถั่วเหลือง นอกจากจะช่วยให้อารมณ์ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังความจำให้กับสมองได้

 

8. เดินไวไว  ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง

คนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายแต่ยังห่วงใยสุขภาพของตัวเองอยู่ ลองใช้วิธีเดินให้ไวขี้นอีกนิด  อาจใช้เวลาเดินในช่วงเช้าหรือหลังเลิกงาน  เดินไปที่ป้ายรถเมล์สักสามสี่ป้ายหรือเดินขึ้นลงบันไดให้ได้วันละ 20  นาทีจะช่วยบริหารหลอดเลือดหัวใจให้แข็งแรง และยังทำให้หุ่นสลิมสมส่วนเป็นของแถม

 

9. เติมไขมันดี ๆ  ให้ร่างกาย

ไขมันนั้น ไม่ได้เป็นผู้ร้ายซะทีเดียว เพราะไขมันมีอยู่หลายชนิด  ไขมันที่เป็นมหามิตรกับร่างกายน่ะ หากร่างกายขาดแคลน อาจมีผลต่อการดูดซึมวิตามินเอ ดี อี  เค และทำให้รู้สึกอ่อนเพลียได้  เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวจากน้ำมันมะกอก น้ำมันถั่ว และไขมัน โอเมก้า 3 จากปลา ซึ่งเป็นไขมันดี ที่ไม่เพียงให้พลังงาน  ทำให้มีเรี่ยวแรงแล้วยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจอีกด้วย

 

10. Just Do Nothing

ลองหยุดภารกิจวุ่น ๆ สักสัปดาห์ละวัน หรือวันละ 1  ชั่วโมงให้ปลอดจากเรื่องงาน และคนรอบข้าง  ใช้เวลาอยู่คนเดียวตามลำพังจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสงบ เป็นเวลาที่จะได้เรียนรู้วิธีหยุดพักใจ  อาจจะฟังเพลง เงียบๆ คนเดียว หรืออาบน้ำอุ่น ๆ แล้วอ่านหนังสือเล่มโปรด ค่อยๆ จิบน้ำชา ชมดอกไม้  เป็นการเติมความรื่นรมย์ด้านจิตใจ ทำให้คุณสดชื่น และมีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ  และยังห่างไกลจากโรคความรีบร้อน อันหมายถึง  โรคที่ทำให้คุณตื่นตัวและเร่งรีบ จนแทบไม่มีเวลาสำหรับตัวเอง

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การสร้างความมั่นใจเพื่อความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : รามคำแหง วุฒิ ม.6 เพชรเกษมบางแค PTT คลังสินค้า พัทยา ey k poker งานเขตมีนบุรี cfa sale เหล้า หางาน แถว เพชรเกษม บางแค พาราได qa laboratory ฝายขาย วันทูโก Spa counselor w55p4y4 pub ช่่างภ่พ วุฒิ ม 6 โขน cctv, network ช่างเทคนิคในนวนคร ประเวศ+ขาย ป.ตรี การจัดการ สมัครงาน แถวพระประแดง เสริฟ-กัปตัน ่่ภาษาญี่ปุ่น ธุรการในปัตตานี บริหารร้าน พนักงานเาสริฟ นิติกร เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่บริหารสำนักงาน งานพิษณุดลก ส่งจดหมาย พิธีกร และดีเจ นวดแผนไทยต่างประเทศ รับประกันภัยหาดใหญ๋ กุ๊กครัวยุโรป งานกะบ่าย ฝ่ายผลิต โรงงาน จ.สมุทรปราการ จิตวิทยาคลินิก salesขาย Eventstff m c งานร้านเกม วุฒิ ม.3และม.6เขตห้วยขวาง ผู้ช่วยพยาบาล NA0.หาดใหญ่ ส่งเสริมการตลาด ชลบุรี วันละ300 งานที่ว่าง