หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง Unjust....
เขียนโดย สินีนาฎ ใฝสุข

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"งาน" คำ ๆ นี้ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ทุกคน เพราะหากใครไม่มีก็ถือว่าเป็นผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเอาเสียเลย
ความสำเร็จที่ว่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ มิใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เชื่อมั้ย! ว่าเจ้าตัวนี้ล่ะ ที่มันก็เป็นเสมือนส่วนหนึ่งที่
มีผลกระทบกับชีวิตของเรา ๆ ได้เหมือนกัน...
 
เมื่อใดที่คุณได้ทำงานที่คุณรัก รายละเอียดในการทำงานเป็นอย่างที่คุณต้องการ หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้เลวร้าย เท่านี้คุณรู้มั้ยว่า มันช่างวิเศษ เสียเหลือเกิน เพราะขณะที่คุณกำลังเบื่องาน เซ็ง กับงานซ้ำ ๆ ซาก ๆ ไม่พัฒนา หรือบางงานอาจจะยุ่งซะจนไม่มีเวลาเอาซะเลย  แต่มีใครบางคน มิได้โชคดีกระนั้นเลย เขากำลังถูกเพ่งเล็งการทำงาน เขากำลังจะสูญเสียงานของตัวเอง และเขากำลังจะหมดความหวัง
 
สาเหตุของการล้มเหลวในการทำงาน มีมากมายหลายประการ แต่เหตุหลักที่มิได้มาจากตัวเอง คงจะเป็นสาเหตุที่ยอมรับและทำใจลำบากนัก นั่นก็คือเหตุของการไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บังคับบัญชา  ไม่ว่าการทำงานนั้นจะเป็นไปในทิศทางที่ดีเพียงใด  คำว่า "หมดหวัง" ด้วยประการทั้งปวงก็ถูกบัญญัติขึ้น ณ ตรงนั้นทันที  เพราะอย่าหวังว่าเขาจะเห็น อย่าหวังว่าเขาจะเข้าใจ อย่าหวังว่าเขาจะทำใจ และอย่าหวังว่าจะอยู่ที่นั่นได้อีก
 
และเหตุอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ องค์กรไม่มีบรรทัดฐาน เป็นเครื่องชี้วัดมาตรฐานและความสามารถของบุคลากร นี่ก็เป็นิสิ่งที่น่ากลัว เช่นกัน แต่ก็น้อยกว่า  ตัวบุคคล เพราะองค์กรยังไงก็ต้องขับเคลื่อนด้วยตัวคน
 
พึงนึกไว้เสียว่า การที่คน ๆ หนึ่งจะทำให้ใครนิยมชมชอบได้ ก็ขึ้นอยู่ที่ โชคชะตา บ้างอยู่เหมือนกัน หากคุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า ..."พอเห็นหน้าก็ไม่ถูกชะตา" นี่ละ ที่ทำให้ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายนักหนาเลย มันมีความหมายอยู่ในตัวเองแล้ว
 
หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่ประสบกับเหตุการณ์แบบนี้  สิ่งที่คุณพึงกระทำมีอยู่เพียง สองประการเท่านั้น คือ ...ทำใจ เป็นอันดับแรก และประการที่สองก็คือ หาที่ทำงานใหม่ซะ...เพราะการทนอยู่เพื่ออะไรสักอย่างที่มันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น รังแต่จะบั่นทอนสุขภาพของเรา เท่านี้ก็ไม่มีค่าพอที่เราจะแลกด้วยแล้ว 
 
การเริ่มต้นอะไรใหม่ มิใช่สิ่งที่น่ากลัว ...คิดเสียว่า  สิ่งดี ๆ กำลังรอเราอยู่  แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรให้มันมากมายนัก..ทำใจไว้ในระดับหนึ่ง เผื่อใจไว้กับความผิดหวังบ้าง เพื่อเราจะได้ไม่เจ็บตัว เจ็บใจ ..ต้องมีสักวัน ที่เป็นวันของเรา...
 
...จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า..."คนขยัน ไม่มีวันอดตาย" ....ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ถ้าเราไม่ขี้เกียจ และไม่คดโกง เราจะไม่มีวันไม่มีงานหรอก....



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับขจัด 10 คราบง๊ายง่าย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : etooeruy ข้าราชการครู Maxtra จ.นนทบุรี ฝ่ายขาย operte ธุรการโรงแรม กรุงเทพ คาโก้ เชียงใหม่ แยกแคราย ช่าง๓าพ พนักงานบัญชี จังหวัดพิษณุโลก ประสานงาน พระราม 9 เจ้าหน้าที่ส่งเสริมพืชสวน พนักงานประจำร้าน7-11 bancassurance เจ้าหน้าที่เเนะนำสินค้า broker บริษัทชาลีลาดพร้าว138 แจกสินค้า แจกใบปลิว ชงชิม ดูแลผู้สูงวัย ขัดกันชนรถ จัดหางาน จันทบุรี ธุรการฝายขาย เจ้าหน้าที่ธุรการเขตลาดพร้าว บริษัทสยาม ไวคัท หัวหน้าส่วนบุคคล คนขับรถตู้ สมุทรสาคร ร้านกาแฟ สาขาชลบุรี call center กรุงเทพ งานทรัพยากรบุคคล ปากเก็ด ประสานง รฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝ วุฒิ ปวส.กาญจนบุรี คนสวนบ้านฝรั่ง เป็นครู general manament พนักงานเสริฟ ผับ ตำแหน่ง ธุรการลาดพร้าว x6 บิ๊กซีมหาสารคาม บัญชี วุฒิ ม.6 นนทบุรี uureurwr QC R แจ๊ค โรงเเรมหัวหิน วุฒิป.6 บางกะปิ รามินทรา ไม่จำกัดความรู้ ที่ตั้ง สำโรง