หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง น้องหมาเเสนรู้
เขียนโดย ณัฐกานต์ กิตติโชคดำรง

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ถ้าจะพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่นิยมเลี้ยงกันมาก ก็คงไม่พ้นน้องหมาหรือสุนัขของเรานั่นเอง บางคนอาจมีความประทับใจหลายๆอย่างเกี่ยวกับน้องหมา ทั้งน้องหมาของเรา น้องหมาของคนอื่น (เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีสุนัขเป็นของตัวเองได้เเต่มองตาปริบๆ) หรือเเม้เเต่น้องหมาข้างถนน หลายคนคงสงสัยว่า สรุปเเล้วจะพูดถึงอะไรเนี่ย อยากบอกว่าไม่มีใครรู้หรอกว่าว่าคนที่คลุกคลีกับสุนัขหมาตั้งเเต่เด็ก ชอบเเกล้ง ชอบเเหย่ จนน้องหมาเกลียดขี้หน้าไปหลายรุ่นเเล้วนั้น กลับต้องมาเป็นนักศึกษาสัตวเเพทย์ในวันนี้ (ทั้งๆที่ไม่ได้ชอบเลยซักนิด) เเต่เเล้วใครจะรู้ล่ะว่ามันเป็นอาชีพที่เหมาะกับเรา!
เริ่มจากก้าวเเรกของการศึกษา เราก็รู้สึกว่า อะไรกันนักกันหนานะ ทำไมต้องอาบน้ำน้องหมาเเล้วเอาไปให้คนอื่นด้วย คือทางคณะจะทำการเเจกลูกสุนัขจรจัดเพื่อขจัดปัญหาสุนัขจรจัดภายในมหาวิทยาลัย เเล้วยังต้องไปยืนเเจกให้ขาเเข็งอีกต่างหาก ทุกครั้งที่ใปทำก็ไม่ได้รู้สึกสนุกเลย เเต่ ณ จุดเริ่มต้นตรงนี้นี่เองเราร้องไห้เพราะเค้า ตอนเเรกก็งงๆเสียใจอะไรล่ะ เราต้องเหนื่อยสิ ไม่ใช่นั่งรู้สึกเศร้าๆเเบบนี้ ปรากฏว่าจริงๆเราสงสารน้องหมาไม่ใช่ว่าจะมีคนรับเลี้ยงดูได้ง่ายๆซะเมื่อไหร่ บางคนมาจับ มาลูบ มาคลำ จนน้องหมาคอพับคออ่อนเเล้ว ก็ยังไม่มีใครต้องการ ทุกตัวก็ยังนอนอยู่ในกรง ยิ่งถ้าเป็นสุนัขตัวใหญ่ยิ่งไม่เป็นที่นิยม บางครั้งเห็นเเล้วอยากเลี้ยงเอง เเต่ด้วยความที่พี่สาวไม่ต้องการให้เลี้ยงด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่มีเวลาหรอก มันต้องกลายเป็นสุนัขที่ขาดความอบอุ่นเเน่ๆ เราเองก็เห็นด้วย หลังๆพยายามจะไม่ไปเเจกไม่อย่างนั้นคงต้องได้ลูกหมามาเลี้ยงในซักวันใดวันหนึ่งเเน่ๆ จะพยายามเลี่ยงๆ เเต่เราก็เดินผ่านอยู่ดี ทุกวันนี้เวลาเห็นลูกสุนัขที่ขายอยู่ทั่วไป เช่น ตลาดนัดจตุจักร หรือ ตลาดนัดสนามหลวง2 หรือที่ไหนๆก็ตาม บอกตรงๆว่า บางครั้งมันดูเป็นการทรมานสัตว์ ดูเเล้วคนขายเองก็ต้องการเเต่จะขายอย่างเดียว โดยไม่ได้คำนึงถึงความเมตตาที่ควรมีให้กับสัตว์บ้าง เราเชื่อว่ามีหลายคนก็คิดเช่นกัน เเต่ก็ไม่ได้ต่อต้านหรอกนะ เเต่อยากให้เห็นว่ามีเหตุการณ์เเบบนี้จริงๆ นอกเรื่องไปเยอะ หลังจากที่พยายามหลบๆซ่อนๆที่จะไม่ทำ ยังไม่พอพอโตขึ้นมาหน่อยต้องทำการ " ชำเเหละ" น้องหมาด้วย โอ...พระเจ้า ใครจะไปทำได้ บางสิ่งบางอย่างมันน่าทึ่งนะว่าเราทำไปเพื่อการศึกษาต้องทำกันขนาดนี้เชียวหรือ เเต่พอมาถึงวันนี้รู้เเล้วว่าความสงสารเล็กๆน้อยๆเริ่มสั่งสมมา ทั้งๆที่ตอนเด็กๆไม่เคยคิดสงสาร คิดว่าสุนัขก็เป็นเพื่อนเล่น ตายไปร้องไห้ไม่กี่วันเดี๋ยวเราก็ได้ตัวใหม่ เเต่ชีวิตสัตวเเพทย์ไม่เหมือนกันเลย ตายไปเราหาตัวใหม่ให้เจ้าของไม่ได้ บางตัวราคาเเพง เเต่บางตัวนี่สิไม่เเพงเเต่เจ้าของรักยิ่งชีวิต จริงๆเเล้วไม่ว่าน้องหมาจะเป็นน้องหมาของใคร จะราคาเเพง ราคาถูก หรือเป็นน้องหมาที่ไม่มีเจ้าของอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้เมตตากับเค้า บางตัวข้างถนนผอมมาก หยิบยื่นน้ำใจให้เค้าซักนิด ไม่ต้องกลัวหน้าเเตกว่าเค้าจะไม่ชอบขนมจากเรา อย่างน้อยเราก็ได้รู้สึกว่าเรายังมีน้ำใจที่ดีงามต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกของเรา สมัยนี้คนงามทางกายมีเยอะ ยังไงจะงามทางกายด้วยก็จะยิ่งสวยมากขึ้นไปอีกนะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รอบรู้เรื่องภาษี
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : คุมงาน โฟรแมน เจ้าหน้าที่ธุรการ ย่านลาดพร้าว บัญชีการเงินนนทบุรี นักศึกษาฝึกงานโรงแรม ฝ่ายผลิตนวนคร โคราช บาิ 142749 งานเขตจตุจัก พนักงานขายเซนทรัล พระราม9 perl กทม+ม.3 บางนา ปริญาตรีไม่จำกัดสาขา Progress HR Co., Ltd. เวลโ กร พนักงานขับรถ หัวลาก เมืยงจาวทงประเทศจีน ร”ยต ฝ่ายผลิตฟุรุยะ โรจนะ2 เพลิง พนักงานขายรถโตโยต้า วิศวกรรมสุขาภิบาล พนักงานบริการ พัทยา grove aotocad โตโยต้า วิชั่น พัทยา พนักงานปฏิบัติงาน 2plus สุขุมวิท ช่วงค่ำ การตลาด,CRM พลา ส ปวส ผลิต มาลาพลาส สมัครงานคลีนิค ความงาม พนักงานส่งพิชซ่า วุฒืปวส ธุรการบางกระปิ บริษัทประกันภัย พัทยา บริษัท แฟชั่นฟู้ด จำกัด ม.6เกาะสมุย พนังนวด ลำเ ลีย ง วิศวกร มิตซูบิชิ sale phama เจียโลหะ คลังสินค้า จัดส่งศรีราชา สมัครงานวิจัยตลาด จักร วร เขีบนแบบ 3D รับส่งนักเรียน