หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การใช้คอมพิวเตอร์ที่ถูกต้อง
เขียนโดย นายพิษณุ เข้มแข็ง

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 
การใช้คอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธี l
   

   

ปัจจุบัน "คอมพิวเตอร์" กลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่คนทำงานอย่างเราไม่ใช้ ไม่ได้แล้ว ดังนั้นควรรู้วิธีการใช้คอมพิวเตอร์อย่างถูกต้องด้วย วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาฝากกัน...

เริ่มจากแสงสว่างจากตัวคอมพิวเตอร์สามารถปรับให้เหมาะสมกับดวงตาได้ จะปรับขนาดไหนไม่มีข้อกำหนด เพียงแต่จัดแสงให้ตาเรารู้สึกสบาย และ จะใช้สกรีนติดหน้าจอเพื่อลดความจ้าของแสงก็ได้ หรือลดแสงแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีน้อยมากจากจอ และสกรีนเหล่านี้ ก็มีขายตามท้องตลาดทั่วไป

ส่วนการป้องกันไม่ให้ตาเมื่อยล้ากล้ามเนื้อ หลังปวด หรือแสบตา ก็ควรนั่งในท่าที่เหมาะสม และห่างจากจอคอมพิวเตอร์ประมาณ 20-30 นิ้ว สกรีน คอมพิวเตอร์ให้อยู่ต่ำกว่าระดับสายตาประมาณ 20-26 องศาจัดเอกสารที่ต้องใช้ดูประกอบไว้ใกล้กับจอเครื่องคอมพิวเตอร์ จะได้ลดการส่ายศีรษะไปมามาก และลดการเปลี่ยนระยะการดูของตา ในระยะที่ต่างกันมาก

อย่าให้มีฝุ่นเกาะจอคอมพิวเตอร์ ควรทำความสะอาดเสมอ พักสายตา พักอิริยาบถทุก ๆ 20 นาที เพื่อป้องกันตาเมื่อย กะพริบตาบ้าง ถ้ารู้สึกแสบตา หรือใช้น้ำตาเทียมหยดเป็นครั้งคราว

จอภาพคอมพิวเตอร์ต้องโฟกัสชัดเจน ตัวหนังสือ ภาพในจอให้ปรับให้ชัดเสมอผู้ที่มีอายุเกิน 40 ปี และจำเป็นต้องใช้แว่นอ่านหนังสือ ควรใช้แว่นอ่านหนังสือที่เหมาะสม และไม่ควรใช้แว่น 2 ชั้น หรือแว่นไม่มีชั้น เพราะจะทำให้ต้องเงยหน้าอ่านข้อความในจอตลอด ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้ปวดต้นคอเพิ่มขึ้นอีก

แหล่งที่มา teenee.com

         
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มารู้จัก อะมีบา กันเถอะ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : การเงิน ลาดพร้าว มาพตาพุต บริษัท สายการบิน หัวหน้าช่างโรงแรมในภูเก็ต oya พระราม2พนักงานทั่วไป ช่างปั้นต้นแบบเซรามิก -ผู้จัดการโรงงาน นักกิจกรรมบำบัด พนักกงานบุคคล บ้านบึง ชลบุรี วุตม.3 ครูภาษจีน nk sleepcare เทศบาลตำบลแสนสุข หัวหน้าแผนกจิวเวลรี่ หางานเซ่เว้น โรงแรม บางขุนเทียน เจ้าหน้าที่ธุรการนครราชสีมา สยาม sumsung ปวส.จังหวัดสระบุรี งานฝ่ายบุคคลวุฒิม.3 ทีสถานที่ใกล้เคียง พประแดง psp game gta ครูศิลปะ กทม.2 โรลแรม Flex วุฒิม.6 สุขุมวิท กรมสรรพากร ไทยโตโยโฟม ผู้กำกับรายการ ม.3 ดินแดง เสนานิคม1 เจ้าหน้าที่การตลาด(Sale) ข้าวสาร เจ้าหน้าท.. รปภ.เฉพาะกิจ วุฒิม.3ในรังสิต วิศวกร สงขลา งานเกษตร ชลบุรี บริษัทดาต้าโปรบิวสิเนสจำกัด สมัครงานเหมราษ การเงิน ประกัน กู๊กผู้ช่วยกู๊กเชียงราย หัวหน้าช่าง ขายยาต่างจังหวัด บริการลูกค้า ชลบุรี ศรีราชา พนักงานธุรการ ยานนาวา สุราด ผู้ช่วย ผู้จัดการ ฝึกหัด