หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรื่องของวินโดส์ที่ใครๆก็อยากทันสมัย ไม่ตกยุค
เขียนโดย ฉลองชัย บรรณชาติ

Rated: vote
by 17 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สมัยนี้หันไปทางไหนก็มีแต่วินโดส์วิสต้ากันหมด ซึ่งเพื่อนๆที่อยากใช้อะไรที่ทันสมัยอาจจะเปลี่ยนกันไปแล้ว แต่ลองหันมาดูความต้องการใช้งานของเรากันก่อนดีไหมว่าอัพเกรดแล้วจะได้อะไรดีขึ้นมา ก็คงต้องยอมรับว่าความใหม่บนวินโดส์วิสต้าอะไรๆก็ง่ายดูปลอดภัยไปหมด แต่บนความง่ายกับความปลอดภัยมีบางอย่างที่เราไม่ได้ใช้งานเลยบวกกับต้องมีฮาร์ดแวร์ที่มีแรมมากกว่า 2 GB ขึ้นไป การ์ดจอก็ขออย่างแรงถึงจะแสดงผลได้อย่างสมจริงสมจัง แต่สิ่งที่สำคัญคือโปรแกรมใ้ช้งานต่างหาก แม้ว่าโปรแกรมใช้งาน หรือ Aplication บางตัวเริ่มจะรองรับกับวิสต้ากันแล้ว โดยปกติน่าจะประมาณสัก 2 ปีถึงจะเริ่มรองรับกันจริงๆจังๆ สำหรับตัวผู้เขียนเองคงไม่อัพเกรดเป็นวิสต้า เนื่องจากเหตุผลคือ Windows XP ตัวเดิมก็ใช้งานได้ดีไม่ว่าจะเล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน ฟังเพลง เล่นเกม เรียกว่ายังใช้งานได้ดี
หากจะเอาโน๊ตบุ๊กตัวที่ผมใช้งานอยู่นี้ไปอัพวิสต้า อย่างที่บอกว่าความที่วินโดส์วิสต้ากินทรัพยากรอย่างมโหฬารทำให้สำหรับผมไม่อยู่ในความน่าสนใจเลย ก็ลองคิดๆดูนะครับสำหรับคนที่จะอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อมาลงวินโดส์วิสต้าว่าคุ้มกันหรือไม่ระหว่างความทันสมัยกับเิงินที่ต้องจ่ายออกไป แต่ถ้าซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊กส์ใหม่ตอนนี้ก็จะลงวินโดส์วิสต้าได้ไม่มีปัญหา สำหรับการใช้งานก็อาจจะไม่คุ้นเคย แต่สักพักก็ชินไปเองเหมือนการเปลี่ยนจาก
Dos ไปเป็น Windows 3.11
จากนั้น Windows 95
จากนั้น Windows 98
จากนั้น WindowsMe
จากนั้น WindowsXP
แต่อย่าคิดว่า WindowsVista จะเป็น OS สุดท้ายที่ไมโครซอฟท์จะออกมาเพื่อใช้งานนะครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มาคลายเครียดกันเถอะ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานทำช่วงปิดเทรม คณิต system ศรีราชา ชลบุรี วุฒิม6 รามคำแหง วุฒิม 6. จิลเวลรี่ บางกระดี่พระราม 2 สาะณณสุขชุมชน วิิศวกรโครงการ วิศวกรรมแหล่งน้ำ โลตัส พระราม3 เลขานุการ ธนบุรี พนักงารทั่วไป ฝ่ายผลิตบางนา กราฟฟิค ชลบุรี งานปี2555 call center บางเขน cr n ล่ามจีนภาษา แผนกแพ็ค นาหว้า ปร บริการหลังการขาย วุฒิ ม.6 เขตตลิ่งชัน 8683 ผู้ช่วยครูฝึกทหาร staff รายวัน secretary ฉะเชิงเทรา พริตตี้ หาดใหญ่ ทรุ ผู้จัดการ+ธุรการ สุขุมวิท นวด กำจัดแมลง พัทยา ตำแหน่งธุรการ สนามบินน้ำ sales มีรถให้ใช้ พิธีกร สตาฟ MBA Export สมัครงานวุฒิม.6 จ.มหาสารคาม แพำฟ พนักงงานสายการบิน สาขาสยาม พนักงานประสานงานขาย จ.นครปฐม เจ้าหน้าประสานการขาย ยงร’ยนยนรยกร ร‡ร…ร’ งานบัญชี ลาซาน หางานโคราช ขายสินค้า ผู้จัดการ บัญชี ชลบุรี การเงิน บางโพ ขาย และการตลาด