หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อะไรน่าสนใจในเชียงใหม่-ลำพูน
เขียนโดย ธรรมศักดิ์ รักษ์ธรรมธัญ

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หลายคนบอกว่า ประชากรหรือผู้บริโภค ในภาคเหนือ ไม่เหมือนที่จังหวัดอื่นๆ เพราะค่าครองชีพที่ต่ำกว่าทั่วไป(สินค้าบริโภค อุปโภคราคาถูก) ทำให้สามารถปราบเซียนทางด้านการตลาดเป็นจำนวนมาก แล้วลองมาคิดถึงชุมชนในบ้านคุณดูซิ่ ว่าในระแวกบ้านคุณเขามีความรู้สึกนึกคิดยังไง ต้องการอะไร แล้วเหมือนกับคนอื่นๆ หรือไม่อย่างไร นักวิชาการชื่อดังหลายท่านได้กล่าวไว้ว่า การทำธุรกิจปัจจุบัน ต้องมีความเข้าใจ และรู้ลึกว่าต้องการขายอะไรให้กับใคร จึงจะขายได้ดี และตรงใจ
        ผมก็เลยพยายามเก็บข้อมูลของประชาชนในพื้นที่ที่ผมอาศัย โดยเปิดหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับ จัดรายการวิทยุชุมชน และผลิตสื่อโทรทัศน์ ในรายการ สวัสดีเมืองไทย ซึ่งเป็นทีมงานของพวกผมเอง จะบอกว่าเป็นสายเลือดเหนือที่มีกลิ่นอายแบบไม่สนใจผู้บริโภคก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยได้รับความสนใจจากนักธุรกิจมากนัก จะมีแต่อาสาสมัคร และประชาชนในระดับรากหญ้าทั่วไป ผมเสียดายน้ะ เลยอยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีแนวความคิด สร้างธุรกิจในบ้านเกิด ช่วยวิจารณ์ตามอัธยาศัย
          แต่อย่างได้คิดว่า ถ้าไปเชียงใหม่ แล้วไม่คิดแต่เที่ยว โสเภณี ราคาถูกแล้ว(เพื่อนผมมันมักล้อผมประจำว่า ต้องเอาตะเกียงเจ้าพายุจุดไปเดินเที่ยวแบบนี้)  คุณจะทำอะไร ที่มีคุณประโยชน์ มากกว่านั้น บอกได้เลยว่าเสียความรู้สึก เพราะตอนนี้ การศึกษาสร้างคุณภาพคน และคนก็จะมาสร้างผลงาน ผมเลยฝากคำถามไว้ด้วยว่า ถ้าคนไทยเหมือนกับคุณนี่ล่ะ สามารถสร้างเอกภาพ และสร้างผลงานเป็นหน้าเป็นตาให้กับพวกเราชาวไทย คุณคิดว่าพวกเขาจะทำงานคุณภาพที่ต้องใช้สติจากระดับภูมิภาค โดยไม่ต้องอาศัยแหล่งเงิน แหล่งข้อมูลจากส่วนกลาง(กรุงเทพฯ) ได้หรือไม่ และภาพจะออกมาอย่างไร 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สร้างพนักงานให้มีคุณภาพ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พญาไท 3 ย่านสายไหม สตารบัค หางานที่สุวรรณภูมิ skb cct ผู้ประสานงานให้ผู้บริหาร กู๊ก ผู้ช่วยกู๊ฏ ฝ่ายคุมคุณภาพ แหลมฉบัง วุฒิ ม.6โครราช บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด เลขานุการบริหาร สมุทรสงคราม วุฒิ ม.3นวนคร ธุรการ โรงพยาลสำโรง ปลวกแดงt งานในสถานที่ราชการ งานครัว ต่างประเทศ ไหนว่างบ้าง cat กสท ธุรการ การบินไทย Supply esso นักช่าว งานจังหวัดพิษณุโลก nextpert โรงแรมสบายสบาย งานที่เมกะ-บางนา งานธุรการ จ.นครปบม ธุรการโรงเรียน+จรเข้บัว งานจบม.3 บางกะปิ staff หางานวุฒิม.3สุวรรณภูมิ eventภูเก็ต oyddkp4kr[e[yf พระรามุ ยานนาวา สธร หางานทำแปลก ผู้จัดการฝ่ายตลาด นิคมเวลโกล เสมียน นวนคร ข้บรถเขตบางขุนเทียน ตำแหน่งพนักการตลาด งานในเขตราดพร้าว ธนาคาร นครราชสืมา เจ้าหน้าที่ประสานงาน บางพลัด วุฒิม.3ชลบุรี เพศหญิง เนคเทค เก็บผักต่างประเทศ หางานแถวลำลูกกา ตำแหน่งงานวุติการศึกษา ม.6 กาแฟ พิษณุโลก