หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความไม่พอเพียง
เขียนโดย donnyp

Rated: vote
by 15 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เรื่องของชูวิทย์ เจ้าพ่ออาบ อบ นวด หรือ ที่ฝรั่งเขาเรียกกันว่า Massage Parlour Tycoon  หรือ King of Sex หรือ อะไรก็แล้วแต่ ชักไปกันใหญ่แล้ว เพราะผลกระทบจากลมปากของเขานั้นส่งผลไม่ใช่แต่ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการการเมือง แต่มันเป็นคลื่นที่กระทบต่อเรา"ชาวบ้าน"ทุกผู้ทุกนามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 
ไม่ว่าตอนท้ายของเรื่องจะออกมาอย่างไร ในมุมมองส่วนตัว ประชาชนตามดำๆนี่แหละที่ต้องทนทุกข์กับสิ่งที่เขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเลยแม้แต่น้อย อย่างที่เขาว่า - เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง กระดูกแขวนคอ
 
ในมิติหนึ่ง หากการแฉของชูวิทย์นั้นมีมูลความจริง ตำรวจจะเป็นผู้ที่เสียเครดิตเต็มๆ
 
ความผิดในการคอร์รัปชั่น รับส่วย หรือรีดไถนั้นไม่ใช่ขึ้นอยู่กับตัวเงินว่ามากหรือน้อย แต่ถ้าเป็นการรับเขามาเพื่อเอื้อประโยชน์บางอย่างแล้วถือว่าเป็นการผิดที่เสมอภาค จะ ๑๐ บาท หรือ ๑๐ ล้านก็ตามแต่
 
เมื่อสมัยเด็กๆ ปู่ผมสอนให้ฟังว่า "ถึงแม้เราจะไม่มีเงินสักบาท เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปขอใครเขากิน คนเรามีเกียรติมีศักดิ์ศรี"
 
คนเรามีเกียรติ แล้วขายเกียรติกิน = ????
 
แล้วประชาชนอย่างเราล่ะ จะอยู่กันอย่างไร? จะพึ่งเขาได้ไหม? เขาจะเก็บตังค์เราไหม? เวลาที่เราเดือนร้อนเข้าไปขอความช่วยเหลือ
 
ข้ออ้างหนึ่งที่ถูกยกมาเพื่อเอาตัวรอดในการที่จะหนีจากสถานะผู้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อปวงประชา คือ เงินเดือนน้อย และเป็นข้ออ้างที่กำลังจะทำลายความเชื่อมั่นในระบบราชการ ไม่ว่าจะเป็นวงการตำรวจ ครู และล่าสุด คุณหมอๆ ทั้งหลาย
 
ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสิ่งเดียวเท่านั้น "ความไม่พอเพียง"
 
อย่านึกว่าหลังจากคดีชูวิทย์แล้ว "เงาดำ" เหล่านี้จะหมดไป มันเพียงแค่ต้องแสงมากไปหน่อย ก็เลยจางไปบ้าง แต่เมื่อความมืดเข้ามาปกคลุมอีกเมื่อใด มันก็จะโผล่มาให้เห็นกันอีกครา.....
 
นี่ไม่ใช่ "ธรรมดา" แต่เป็น "ธรรมชาติ"
 
ในทางกลับกัน หากตำรวจเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหา และไม่มีมูลความจริงเอาเสียเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดต่อความคิดนึกของขาวบ้านเสียเหลือเกิน 
 
แน่นอนที่สุด คุณชูวิทย์ ต้องรับกรรมตามที่ชิวหาของท่านได้พาไป ตำรวจทั้งหลายที่ตกเป็นเหยื่อของราชาอ่าง ไม่ต้องเสียใจกลับมารับภาระหน้าที่ตามเดิมอย่างสง่าผ่าเผย
 
แล้วพวกอีแอบเงาดำที่เหลืออยู่ในวงการจะได้รับการสังคยณาให้หมดไปหรือไม่ หากตำรวจเป็นฝ่ายกำชัย???
 
จริงๆแล้วคนรับส่วย หรือ คนให้ส่วย จะถูกลงโทษลงทัณต์อย่างไรไม่ใช่ความสะใจ ความต้องการที่แท้จริงของสังคม ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เมื่อไหร่คนในสังคมจะไม่ถูกประเมินค่าด้วยวัตถุที่เรียว่า "เงินตรา" ต่างหาก
 
 
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ก๊าซธรรมชาติ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานโรงพยาบาลโคราช จก กระ ช่าง Lotus แจ้งวัฒนะ ยผร™รฉยจร‘ยดยกร’รƒรขรƒยงยงร’ยน งานบัญชีสายน้ำมัน โรงงานชลบุรีวุฒิปริญญาตรี งาน จบ ม.3 มาลากรุ๊ป การเงิน ปิด งบ 40 ประภาพร เน็ตใน บัญชี,เลขา บัญชีคลังสินค้า ชลบุรี บริษัท ซูซูกิ ผลิต/ควบคุมคุณภาพ/โรงงาน ปวส+ขาย แม่บ้าน ก.ท.ม. prouduct เขียนบทสรุปเกม งานที่รับราชการ นำ้ วุฒิ ม.3 พริตตี้ รีเซฟชั่น ผู้จัดการคลับ งานโรงงานที่เชียงราย asst q ถาวรลำปาง พนักงานขายสิค้า cctb ตำแหน่งงานว่างบิ๊กซีมุกดาหาร เจ้าหน้าที่Payllo วุฒิ ม.6 บริษัทรุ่งโรจ sale home ยู ใ„‘็‹—ๆธบ-่“‰โˆถ สมัครงาน การเงิน หางานไฟฟ้าทำที่สุขุมวิท ภูเก็ตแฟนตาซี จบ ป.6หางานรปภ แม่บ้าน เชียงใหม่ นักศึกษาฝึกง นักเขียนๅ กราวสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้า่ที่การตลาด เเปลงาน จบสาธารณสุข ผู้จัดฝายการบุคคล งานทั่วไปสมุทรปราการ หางานวุฒิ ม.3 ใน กทมที่สาทร เจ้าหน้าที่ห้งปฏิบัติการ สปาศรีราชา โลตัสฝ่ายขาย