หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง หลงป่า(หรือเปล่า)
เขียนโดย อิสรา สงวนเนต

Rated: vote
by 7 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




   "ค่ำคืนนี้ช่างเงียบเหงา" ฉันมองออกไปนอกหน้าต่างรถตู้ที่กำลังมุ่งหน้าพาฉันและเพื่อนไปสู่จุดหมาย เื้บื้องหน้าคือถนนที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาแต่ทว่าฉันมองเห็นเพียงไม่กี่เมตร ไกลเท่าที่แสงไฟหน้ารถส่องถึง สองข้างทางเป็นป่าที่ไร้ชื่อ และบนท้องฟ้ามองดูราวผ้ากำมะยี่สีดำผืนใหญ่ที่ประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กนับล้าน ฉันและเพื่อนๆ มุ่งหน้าสู่ผืนป่าใหญ่ในจังหวัดชุมพร ที่นั่นมีชื่อเรียกสั่นๆว่า"พะโต๊ะ"และเรากำลังจะไปพักแรมกันที่หน่วยจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ
   ฉันเผลอหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ได้ยินเสียงเปิดประตูรถ และเสียงทักทายจากเจ้าหน้าที่ของที่นั่น ฉันงัวเงียลงจากรถโดยที่เพื่อนๆเดินตามเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าไปก่อน เมื่อลงมาจากรถสัมผัสแรกของลมป่าทำให้ฉันต้องยกแขนขึ้นกอดอก และก็ไม่พ้นสายตาอันว่องไวของเพื่อนชายคนสนิท เขาเดินย้อนไปที่รถเพื่อหยิบเสื้อกันหนาวมาให้ ฉันจึงหยุดรอเขาด้วยน้ำใจที่มีต่อกัน ซึ่งนั่นมันก็ทำให้เราไม่ทันได้มองว่ากลุ่มเพื่อนๆและเจ้าหน้าที่เดินไปทางไหน
   ฉันไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เจอนี้เรียกว่าหลงป่าหรือเปล่า รู้แต่ว่ายิ่งเดินก็ยิ่งลึก ลึกเข้าไปเรื่อยๆ ฉันเริ่มกลัวและคว้ามือของเพื่อนชายมากุมไว้ เสียงดังแสกสากๆ เหมือนมีอะไรกำลังเคลื่อนไหวอยู่รอบตัวระงมไปหมด ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ความมืด โดยเฉพาะทางข้างหน้าที่เราคิดกันว่ามีที่พักรออยู่นั้นมืดมาก เราตัดสินใจที่จะหยุดรอเผื่อจะมีใครเดินมาตาม
   ฉันแหงนหน้าขึ้นมองท้องฟ้านั่นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ความกลัวของฉันคงที่ เพราะรู้สึกเหมือนเข้าใกล้กับท้องฟ้ามากที่สุดและเหมือนตัวเองยืนอยู่ ณ สุดขอบจักรวาล เป็นความสวยงามที่เรามองเห็นได้อย่างไร้ขอบเขต อิสระ และรู้สึกเหมือนถูกปลดปล่อยจากพันธนาการ
   ในที่สุดฉันก็ชวนเพื่อนชายของฉันลองย้อนกลับลงไปตามทางที่เราเดินมา หลังจากที่ยืนอยู่ตรงนั้นพักใหญ่ จนออกมาพบเพื่อนคนหนึ่งกำลังรอเราอยู่บริเวณรถตู้และเราก็ได้รู้ว่าเราเดินเข้าไปผิดทาง ถึงจะโกรธที่ดูทุกคนไม่ค่อยจะห่วงใยเราเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยฉันก็ไดรู้ว่าคนที่อยู่ใกล้ใจฉันเขาจะไม่ทิ้งฉันในเวลาคันขันแน่นอน แล้วอีกอย่างหนึ่งฉันไม่รู้หรอกว่าแบบนี้เขาเรียกว่าหลงป่าหรือเปล่า ฉันรู้แต่ว่า "ฉันหลงร้กป่าเข้าเต็มเปาเ
                                                              
           
 
* ขอความกรุณาเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านช่วยโหวตให้ด้วยนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนและปรับปรุงเรื่องราวให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Database Component for Borland Delphi 6.0
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เขตบางพลัด พนักงาน ส่ง นครหลวง โปรโมรชั่น uteypptu ยครรยพร”ร‡ร ยตรรƒรฌ พระราเก้า p.c. โลหวิทยา มีนบุรี,รามคำแหง หางานประเทศญี่ปุ่น พนักงานธุรการ เชียงใหม่ งานเกียวกับภาษาเกาหลี qstar ธุรการ งานโครงการ รพ.ศรีวิชัย2 งานขายเขตลาดปลาเค้า 0899274188 bodyguard งานในจังหวัดพิษณุโลก สยามมารีน สยามชูโย rnc นางสาว ธุรการ นิคมบางปูสมุทรปราการ เสมียนแถวเฉลิมพระเกียรติ วิศวกรพลังงาน พรานนก วุฒิม.6 งานโรงงาน ที่บางพลี เฉลียว ชาลีน่า ueowrpeu ผลิตกระเป๋า ตามสั่ง ขับรถเชียงใหม่ พนักงานเร่งรัดหนี้สินภาคสนาม ธุรการ สะพานควาย ท่าพระ ธุรการ ผู้ช่วยผู้จัดการบัญชี-บางกะปิ 3BB หาดใหญ่ [688] 12,000บาท ชลบุรี process ครูปฐมวัย นนทบุรี บัญชั20000 ท.. ข้าราชกาล 441534 นิคม บางกะดี วุฒิ ม.6งานเชียงใหม่