หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ชีวิตชายคนหนึ่ง
เขียนโดย นายศิริวุฒิ เพียรธรรมเจริญ

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ชีวิตชายคนหนึ่งที่แสนจะทุกยากลำบากใจยิ่งนักกับปัญหาครอบครัว  ผู้ชายคนนั้นมีความสับสนกับปัญหาครอบครัวเป็นอย่างมากเค้าไม่รู้ว่าชีวิตการเป็นอยู่ฐานของเค้าเป็นเช่นไร  ชายคนชื่อว่าปุย  อยู่แบบครอบครัวใหญ่เป็นคนไทยเชื่อสายจีน  พ่อกับแม่เค้าได้แยกทางกันต้องแต่คลอดเค้าได้4เดือน เค้าได้อยู่กับพ่อของเค้า เด็กชายคนนั้นเค้าจึงถูกเลี้ยงดูจากปู่ย่ามาต้องแต่เล็กเพราะพ่อของเค้าเป็นคนชอบเล่นการพนันไม่มีความรับผิดชอบในการงานวันๆก็เอาแต่เล่นการพนันกับดื่มเหล้า  ทำให้เด็กชายคนนั้นมีปัญหาทางครอบครัว เด็กชายได้ศึกษาเล่าเรียนจากการส่งเสียจากปู่และย่า  แต่เด็กชายคนนั้นเป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่นจึงไม่สนใจเรียนเกเร  เค้าได้เรียนจบชั้นประถมปีที่6  แล้วปู่กับย่าจึงถามความสมัครใจว่าจะเรียนต่อไหม  เด็กชายคนนั้นจึงตอบว่าไม่เรียนต่อ จะออกไปช่วยทำงานที่ร้าน ฐานะที่บ้านตอนนั้นทำการค้าขายของที่ตลาดสด ประเภทของชำ  ปู่กับย่าจึงให้ออกจากโรงเรียน  แล้วชายคนนั้นก็ทำสิ่งที่คาดไม่ถึง  มีอยู่วันหนึ่งด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการชายคนนั้นได้ขโมยเงินของย่าเค้าเป็นจำนวน8แสนบาทไปเที่ยวเล่นการพนันเหมือนกับพ่อของเค้า  เลี้ยงเพื่อนๆจนเงินหมดไป5แสนบาททางบ้านจึงจับได้  แล้วชายคนนั้นก็สำนึกได้จึงไปบวชเป็นสามเณรตอนนั้นอายุได้ประมาณ17ปี  ได้ศึกษาเล่าเรียนปริยัติธรรมจบนักธรรมชั้นเอกและเปรียญธรรม ประโยค 1-2  แล้วจึงลาสิกขาออกมาทางโลก หลังจากนั้นทางบ้านก็ยังไม่ไว้วางใจเหมือนเดิมเพราะอดีตไม่ดี  ชายคนนั้นจึงสับสนกับชีวิตว่าทำไมโอกาสถึงไม่มีสำหรับเรา ทำไมไม่มีใครให้โอกาสเค้า  ทำไมไม่มีใครเห็นใจเค้า ทำไมไม่มีใครเฃ้าใจเค้า  จนบัดนี้เค้าก็ไม่เข้าใจ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สมุนไพรฟีเวอร์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงชงกาแฟ เชียงใหม่ งานโรงแรม สุวรรณภูมิ สมัครงานเขตสวนหลวง เขตสนามเป้า งานพาส ธุรการ บุคคล ในนวนคร บัญชี บางกะปิ aware 35 ขับรถผู้บรืหาร หางานวุฒิปวช. ใน กทม โรงงาน ฝ่ายผลิต ลำพูน ลาดพร้าว_สมัครงาน จตุจักร ขาย วิ สุขุมวิท สถานฑูลสหรัฐ พิธีกรทีวี แฟสส แำืะำพ งาน ถนนสุขุมวิท 63นานา หางานกทมวุฒิม3ทุ่งครุ เจ้าหน้าที่ธุรการ คันนายาว หางานธุรการ ราชการ เซ็นโกเบน ถนนพุทธมณฑลสายห้า , call cet ชลบุรี ศรีราชา Customer care พนักงงานPc นักจิตเวช CUEL พระราม2. หางานบุคคลพัทยา จำหน่ายตั๋ว ขับรถในสมุทรปราการ Bellพัทยา document controller หางานวุฒิ ม.3 ย่าน ประเวศ ประสานงาน ธุรการ บัญชี โรงรียน event project ริเร่ม ธุรการ บิ๊กซี Jobtoday มีที่พักให้เชียงใหม่ สมุทรปราการ/บางนาวุฒิม.6 บริษัทเซ้นทรัล งานบริการ ฝั่งธน ธุรการ สมุทรสาคร งานวุฒิ ปวช. ภูเก็ต