หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความฝันสูงสุด
เขียนโดย sweet apple

Rated: vote
by 9 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คุณเคยมีฝันมั้ย  แล้วฝันสูงสุดในชีวิตคุณคืออะไร ?
     อะไรคือความสุขที่คุณทุ่มเทเพื่อให้ได้มา ?
          คุณตอบคำถามเหล่านี้ได้หรือไม่  ?
                  คุณทำงานหนัก ๆ ทุก ๆ วัน เพื่ออะไร ?
ผ่อนบ้าน ?   ผ่อนรถ ?    ใช่หรือไม่ ?   เพียงพอหรือยัง ?
บางคนมีรถแล้วก็อยากได้ใหม่ เพราะคันเก่ามันก็เก่าแล้ว
ใช่มั้ย?  คำตอบคือใช่  แล้วคุณก็ต้องทำงานหนักอีกเพื่อแสวงหาสิ่งเหล่านั้น มาครอบครอง ใช่หรือไม่  แล้วอันที่จริงนั้น  ฝันของคุณคืออะไรเล่า  ลองอ่านบทความนี้ดูบางทีอาจช่วยให้คุณพบฝันของคุณบ้าง แล้วก้อสานฝันให้เป็นจริงให้จงได้
     ลำดับที่ 1  คุณต้องหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณให้ได้ก่อนว่าคุณต้องการอะไร  ก็คือ  สร้างฝันนั่นเอง  คุณต้องสร้างฝันขึ้นมาสักอย่าง  ว่าคุณอยากได้อะไร เช่น ฝันอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ,ฝันอยากเป็นหมอ,ฯลฯ  108 ฝันของแต่ละคน เมื่อค้นพบฝันของตัวเองแล้วก็ไปดูลำดับที่2 กัน ว่าควรจะทำอย่างไร
     ลำดับที่ 2  เดินตามฝัน  คุณจะเดินตามฝันได้ คุณต้องมีแผนที่  การที่คุณจะไปให้ถึงจุดหมายนั้น คุณต้องรู้เส้นทาง เพื่อจะได้ถึงจุดหมายและไม่หลงทาง ลำดับที่ 2 นี้ เราต้องมาศึกษาแผนที่  ทำอย่างไรให้คุณเดินตามฝันได้โดยไม่หลงทาง เริ่มจากคุณต้องหันมาศึกษาข้อมูลต่างๆ  โดยค้นคว้า แล้วก็อ่านให้มาก ๆ เพื่อจะได้มีความรู้  และไม่เดินแบบผิดๆ คนที่อยากไปเรียนต่อเมืองนอกก็ต้องค้นหาว่าที่ไหนเปิดโอกาสให้คุณบ้าง ที่ไหนให้ทุนเรียนต่อ คุณก็ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตหรือหนทางอื่น แต่ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตน่าจะมีบทบาทอย่างที่สุด  เส้นทางสานฝันมีมากมาย เหมือนถนนที่แยกเป็นหลาย ๆ ซอย มากมายเหลือเกิน  แล้วคุณจะเลือกเส้นทางไหน เพื่อให้บรรลุฝันนั้น  ถ้าบังเอิญเลือกถูกถนนที่กำลังซ่อมแซม  ก็ ยากที่จะไปต่อ  แต่อย่าท้อนะ เพราะนั่นคืออุปสรรค ที่คุณจะต้องฟันฝ่าไปให้จงได้  ถ้าไม่สามารถไปต่อได้จริงๆ ลองมองหาเส้นทางใหม่ก็ดีนะ  คุณต้องคิดแล้วล่ะค่ะ คิดให้มากๆ  ไตร่ตรอง ให้ถ้วนถี่ แล้วก้าวต่อไป  ที่สำคัญอย่าลืมฝัน  เพราะบางเส้นทางที่เดินคุณอาจพบเรื่องสนุกมากมาย  สิ่งสวยงามล่อแหลม จนบางทีอาจทำให้คุณไม่อยากไปต่อก็ได้  สิ่งสำคัญอย่าลืมฝันของตัวเองนะ  อย่าท้อ แล้วก้ออย่าถอยอย่างเด็ดขาด  ถ้าคุณทำได้ในที่สุดฝันของคุณจะเป็นจริงสักวัน  แต่ฝันของคนไม่ได้หยุดอยู่ที่ความฝันอย่างเดียวใช่มั้ยคะ  เพราะยังไม่ใช่ฝันสูงสุดใช่มั้ย?  ตอนนี้คุณได้เป็นนักเรียนนอกสมใจแล้ว  แต่คุณยังต้องเดินต่อค่ะ
     ลำดับที่ 3  สานฝันให้สูงสุด ระหว่างทางที่คุณเดินผ่านมานั้น ช่างแสนยากลำบากหนักหนา  แต่ข้างหน้าที่จะเดินต่อไปนี่สิยังมีอะไรอีกมากที่คุณยังไม่รู้ใช่มั้ย? 
จงรวบรวมประสบการณ์ทั้งหมดที่คุณได้รับมานั้น ช่วยฟันฝ่าอุปสรรคข้างหน้าให้ไปต่อได้  และแล้วคุณก้อผ่านอุปสรรคมาได้อีก  แต่จะทำอย่างไรเมื่อชีวิตคนเราไม่ได้จบเพียงเท่านี้  เมื่อคุณต้องมีชีวิตต่อไปอีก  สร้างฝันใหม่สิคะ  แล้วก้อเริ่มทำตามตั้งแต่ลำดับที่ 1  จนถึงลำดับสุดท้ายอีก    แล้วตอนนี้คุณก็เริ่มเหนื่อยแล้วใช่มั้ยคะ?   พักสิคะ  ให้กำไรกับชีวิตบ้าง แบ่งประสบการณ์ที่คุณได้รับให้คนอื่นบ้าง  เพื่อเค้าจะได้มีแนวทางสานฝัน ของเค้าให้ถึงจุดหมายดังเช่นคุณที่ประสบความสำเร็จ มีฝันที่เป็นจริงแล้ว
            ชีวิตคนเราก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ   จงอย่าลืมฝันของคุณนะคะ  ทำมันให้เป็นจริงขึ้นมาได้  แล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงความสุขที่คุณจะได้รับในความสำเร็จนั้น
          ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณ คุณ เดินตามฝันของคุณจนถึงจุดหมายนะคะ    แล้วก้อลองเขียนมาเล่าฝันของคุณแบ่งเพื่อนๆ ฟังบ้างนะคะ  บางทีมันอาจจะเป็นประโยชน์กับบางคนซึ่งบางครั้งเค้าคนนั้นอาจมีฝันเดียวกับคุณ  คุณอาจได้เพื่อนใหม่ที่จะร่วมเดินตามฝันไปพร้อมกับคุณก็ได้นะ  ใครจะรู้
                  ติดตามบทความของดิฉันได้ใหม่ในวันเสาร์หน้านะคะ  ไงก้อช่วยโหวตคะแนนให้ด้วยนะคะ  เพื่อเป็นกำลังใจ ในการเขียนบทความมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านไงล่ะคะ  ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมฝันกันมาถึงบรรทัดนี้  พบกันใหม่ฉบับหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ลองติดตามผลงานกัน นะคะ
วันนี้  สวีทแอปเปิ้ล ลาก่อนค่ะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ควรระวังไว้ ใครที่ใช้บัตรเครดิต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานจิวเวลี่ โรงพยาบาลนรา โรงแรม ประสพสุข นักแปลและผู้ช่วยบรรณาธิการ บั ลาดพ้าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต ชล Prada หัวหน้ช่าง greenpeace ชา่างไฟฟ้า แม่บ้าน เขตพุทธมลฑล แนแนว เขียนแบบสถาปัตยกรรม วุฒิ ม.6 นครศรี พุทธบูชา เจ้าหน้าที่ทั่วไป รังสิต ผลิตรายการ สวนหลวง พนักงานpcจัดรายการต่างจังหวัด นักรังสีเทคนิค secretary to ชuวภาพ ช่าง ups ศิวาลัยเพลส swensensหาดใหญ่ โรงงานนนทบุรี บริษัท โตไก ชลบุรี ภาพ ประเวศ-พัฒนาการ ชัน บาง ผ้จัดการฝ่ายขาย เสริมสุข งาน บริษัทฟิง บางกะปิ ธุรการ หวัหน้่าแผนกจัดส่ง งานโรงแรม ลาดกระบัง flexso งานดีเทล งานว่างในจังหวัดสระบุรี คลีนิคความงามเขตบางกะปิ เทราปิส โตโยต้า สาขาภูเก็ต ช่างcomber แม่บ้าน รามคำแหง วุฒปวช ธุรการประสานงาน กิจการเล็กๆ จบป.ตรี ภาคกลาง ผู้ช่วยครู ร.ร.นานาชาติ ช่างไฟฟ้ากำลังแจ้งวัฒนะ