หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มารู้จักผลิตภัณฑ์Whiteningที่ทำให้ผิวขาวกันเถอะ
เขียนโดย ชลารัตน์ แสงวัฒน์

Rated: vote
by 107 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ผลิตภัณฑ์Whitening  ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าทำให้ผิวขาวขึ้น  แล้วมันทำให้ผิวขาวอย่างไรหรือคะ  อยากรู้ไหม
กลไกการทำให้ผิวขาว ส่วนใหญ่ก็คือ การไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวที่ทุกคนมีตามธรรมชาติค่ะ  เม็ดสีผิวอาจเรียกว่า เมลานิน ก็ได้ ซึ่งโดยปกติ
จะมีสองชนิด คือ ยูเมลานิน ที่ทำให้ผิวออกสีน้ำตาลหรือเหลือง   กับฟีโอเมลานิน ที่ทำให้ผิวออกสีส้มหรือแดง  โดยที่ยูเมลานินมีผลในการทำให้ผิวคล้ำ
มากกว่า โดยเฉพาะสำหรับผิวคนเอเซียจะมียูเมลานินมากกว่าคนยุโรปมากค่ะ  ส่วนฟีโอเมลานินมักมีที่เห็นชัดเจนก็คือ ที่ริมฝีปากไงคะ ทำให้ริมฝีปากมี
สีแดงสดใส   จริง ๆ แล้วเจ้าเมลานิน มันเป็นสิ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดนะคะ  ถ้าผิวคุณไม่มีเมลานิน ก็จะทำให้เป็นฝ้า กระ หรือ
เป็นมะเร็งผิวหนังกันง่ายกว่านี้เยอะ  แต่มนุษย์เรามักอยากสวยงาม เช่น คนผิวคล้ำก็อยากขาว คนขาวแล้วก็อยากคงความขาวให้อยู่นาน  นักวิทยาศาสตร์
จึงได้คิดค้นสารที่ทำให้ผิวคงความขาว โดยไปลดการสร้างเมลานินให้น้อยลงกว่าปกติ  โดยสารWhitening ที่สามารถลดการสร้างเมลานิน มีมากมาย
หลายชนิดมากค่ะ  เลือกใช้ได้โดยอาจทดลองใช้เพื่อดูประสิทธิภาพและความเข้ากั้นได้กับผิว  คือ ใช้แล้วได้ผลดี และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
สาร Whitening ได้แก่  วิตามินซี , ลิโคไรท์ , อาร์บูติน ซึ่งมีทั้งชนิดอัลฟา และเบต้า , โคจิก และสารสกัดพืชธรรมชาติเยอะแยะมากมายที่นักวิทยาศาสตร์
ได้สกัดและทำการค้นคว้าทดลองว่าสามารถยับยั้งการสร้างเมลานินอย่างได้ผล  ทีนี้คงพอจะเข้าใจแล้วนะคะว่า ทำไมผลิตภัณฑ์Whitening ถึงทำให้ผิว
ขาวกระจ่างใสได้   เพราะฉะนั้น เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ก็ลองอ่านฉลากตรงองค์ประกอบผลิตภัณฑ์ดูกันนะคะว่า เขาโฆษณาว่าใส่สารอะไรทำให้ผิวขาว
แล้วนำมาใช้ดูว่าทำให้ผิวเราขาวได้จริงหรือไม่  อ้อ! เคล็ดลับอย่างหนึ่งในการใช้Whitening อย่างได้ผลก็คือ ควรใช้ร่วมกับครีมบคกันแดดเสมอนะคะ
เพราะอะไรน่ะเหรอคะ  ก็เพราะว่าถ้าคุณยังโดนแสงแดดอยู่ประจำ  ถึงแม้จะใช้Whitening ที่ดีแค่ไหน ผิวคุณก็คงไม่ขาวหรอกค่ะ  เพราะแสงแดดจะ
เป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเมลานินมาปกป้องผิวไงคะ  ทีนี้ก็คงรู้จักวิธีใช้Whitening และกลไกการทำงานของมันแล้วนะคะ  อยากทราบเรื่องอะไรใหม่ ๆ
เกี่ยวกับความสวยงามแนะนำกันมาได้ในกระทู้นะคะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

น้ำยาล้างผักสูตรทำเองง่ายๆ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แม่บ้านในชลบุรี บัณชี ช่างทผม หางานบางพลี โรงเรียนกระทุ่มล้ม บัญชีการเงินทวีวัฒนา ความงาม,สปา ่่japanese ช่าง วุฒิม.6 บางนา บ.งานวิจัยตลาด skf.sPj พืชสวนโลก รามบางนา เซลโคเนี่ย คลังสินค้า โลตัส สัมพันธวง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม สร้างบ้าน ชลบุรี งานบุคคล จันเกษม นักศึกษาจบใหม่+ยินดีรับ งานส่วนราชการจังหวัดสงขลา ธุการพัฒนาการ คลินิก พยาบาล ลาดพร้าว90 o plas ผู้จัดการ นครปฐม หางานขัดเงิน บริหารเบี้ย ร ยขร•ร‚ยนรกยบยบ งานทำการตลาด งานบุคคล โรงงานในโคราช ขับรถ เชียงราย พยาบาลในโรงงานจ.ชลบุรี ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรม จัดส่ง, คลังสินค้า สุขาภิบาล5 trend research ธนาคาร ปวส.ลำพูน หางาน ทำที่บ้าน telaseal บริษัทริเก้น เข๊ยนแบบ hope land ewy9uw4 เจ้าหน้าที่สายตรวจ บริษัท ภัทร ค้าไม้ งานรายวัน500บาท/วัน ธุรการเชียงราย GRS