หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง 5 วิธี 4 เทคนิค บริหารสมองแม่ท้อง
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เสื้อผ้าแฟชั่น sex ดูดวงความรัก ทำนายฝัน 
          ระหว่าง ทางการตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ประสบปัญหานี้ เรามีวิธีบริหารสมอง เตือนความจำของแม่ท้อง ไว้เป็นตัวช่วยให้คุณแม่ค่ะ (ท่านไหนขี้ลืมเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ใช้เทคนิคนี้ไปช่วยได้เหมือนกันค่ะ)

5 วิธีเตือนความจำ

1.จดลงกระดาษ

          ถ้า กลัวว่า สิ่งที่คิด เรื่องที่ทำจะเลือนหายไปก่อน หยิบกระดาษ เขียนสิ่งที่คุณตั้งใจ ใส่รายละเอียดลงไป เช่น วันศุกร์ไปพบคุณหมอ, วันเสาร์จ่ายค่าโทรศัพท์ ฯลฯ เพื่อเป็นการเตือนความจำ สิ่งที่ต้องทำตามลำดับค่ะ

2.พกสมุดโน้ตติดตัว

          เหมือน กับการจดบันทึกลงไดอารี่เล่มโปรดของคุณ แต่สมุดโน้ตเล่มนี้ ไว้พกติดตัว และบันทึกข้อมูลที่จำเป็นของคุณ เช่น เบอร์โทรศัพท์คนสำคัญ, เบอร์โทรศัพท์คุณหมอ หรือเลขที่บัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม หรือเรื่องอื่น ๆ

3.ใช้ปฏิทินช่วยเตือน

          บอก เทคนิคการเลือกปฏิทินเล็กน้อย แนะนำเป็นปฏิทินแบบตารางการประชุม ที่บันทึกข้อมูลชัดเจนและลงละเอียดได้มาก เช่น วัน เวลา เรื่องที่ต้องทำ ต้องตาม หรือเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดเรื่องงานกิจกรรมต่าง ๆ เป็นการใช้ปฏิทินได้อย่างเต็มที่

4.ใช้อุปกรณ์ไฮเทค

          สำหรับ คุณแม่ไฮเทคโนโลยีค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ สามารถติดตั้งโปรแกรม ใส่ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อช่วยเตือนทุกเรื่องราว เป็นอีกหนึ่งช่องทางเตือนความจำของคุณ

5.คุณพ่อช่วยเตือน

          เพียง แค่คุณแม่ส่งสาร เรื่องราวที่ต้องทำผ่านคนใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อของลูก หรือคนในบ้าน เช่น เตือนวันที่คุณหมอนัด, เตือนให้กินยา หรือเรื่องอื่นๆ ที่ควรทำ ก็เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่คุณพ่อได้ดูแล ช่วยเหลือคุณแม่ไงล่ะคะ

4 เทคนิคบริหารสมอง

1.มีสติ

          คุณ แม่คิวทองฟังทางนี้ค่ะ ค่อย ๆ สูดลมหายใจเข้าปอดให้ลึก ๆ เพื่อให้สมองได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และถ้าเคยทำอะไรเร็ว ๆ รีบ ๆ ก็ลองทำให้ช้าลงบ้าง เพื่อให้คุณมีสติวางแผนได้ดี ๆ กับหลากหลายเรื่องราวที่ต้องคิด ต้องทำ เฉกเช่นคำสอนของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่า สติมาปัญญาเกิด นั่นเอง

2.Relax สมอง

          แต่ ละวันสมองของคุณอาจมีการใช้งานอย่างหนักสมองอาจจดจำ บันทึกข้อมูลอย่างประสิทธิภาพน้อยลงได้ การผ่อนคลาย พักสมองให้ปลอดโปร่ง เพื่อเตรียมเปิดรับข้อมูล ด้วยกิจกรรมเบา ๆ เช่น นอนพักสมองสัก 5-10 นาที, เล่นเกม, ฟังเพลง หรือทำในสิ่งที่คุณชอบ ก็ช่วยได้ค่ะ

3.จัดระเบียบให้สมอง

          การ ทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน มักมีโอกาสเกิดความผิดพลาด ความเสียหายได้ ฉะนั้น ลองจัดระเบียบ วางแผนเรื่องต่าง ๆ ของคุณ เช่น เรื่องงาน ช่วงเช้าอาจทำงานติดต่อกับบุคคลภายนอก ช่วงบ่ายเคลียร์เรื่องเอกสารล้วน ๆ การทำแบบนี้น่าจะช่วยลดปัญหาอาการลืม อย่างเป็นระบบระเบียบ

4.กินบริหารสมอง

          ความ จำที่ดี นอกจากได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ที่หลากหลาย เพื่อกระตุ้นสมองแล้ว ยังต้องขึ้นกับสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ด้วย ฉะนั้น คุณแม่อย่าลืมกฎเหล็กที่ว่า กินอาหารที่มีประโยชน์อย่างพอเพียง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสภาวะจิตใจ ไม่ตกอยู่ในภาวะความเครียด ที่เป็นเหตุให้เซลล์สมองถูกทำลาย

          ขอให้คุณแม่ที่พบเจอปัญหานี้ลองนำวิธีการ เทคนิคของเราไปปรับใช้และเอาใจช่วยให้คุณแม่ทำได้ด้วยค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

5 สิ่งที่เด็กจบใหม่ทุกคนควรรู้
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานฝ่ายผลิต ลาดกระบัง bpds ฝ่ายบุคคล บางปู หัวหน้า ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ดรุณสิก วุฒิ ป.6 พระราม2 จ ปัตตานี สมัครงานเกาะสมุย วุฒิ ปวช บริษัทประกันภัย ชลบุรี วิศวะลาดพร้าว ย่านพระประแดง after sale งานเสริฟ สุขุมวิท งานโรงเรียน แถวรังสิต ทันตภิบาล มีตำแน่งงานว่าง บัญชี บางรัก ยฟเทฟาพ วิศวกรรมพลังงาน มัณณฑนากร pc พัทยาห้างโลตัส วุฒิ ม3-6 ครูราชบุรี พนักงานธุรการวุฒิ ม.3 บ.ชัยโกมล วางแผน ขนส่ง งานบัญชี หา PG PC PA หางานวุฒิ ม.6แถวลาดกระบัง วุฒิปวช งานราชการ ครู ปราจีนบุรี ฝ่ายบุคคล บางกะปิ ยปร™ยน สมัครงาน ลาดพร้าว 50 โรงงานธุรการ รถขนส่งสินค้าร่วม พนักงานประจำสำนักงาน งานช่วงเย็น-มืด นิคมสุรนารี พนักงาน ประจำห้าง งานแจกใบปลิว ช่างถ่ายภาพนิ่ง ลาชูเล่ ใบหยก 2 qc onspecter สถิต ป.ตรี+ชลบุรี ธนาคารจีน man รถ ชลบุรี