หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ระวัง!! ยาสามัญประจำบ้านเสพติดได้
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ระวัง!! ยาสามัญประจำบ้านเสพติดได้

ยาสามัญประจำบ้าน

ยาสามัญประจำบ้าน


ถ้าจะพูดถึงเรื่องการเสพติดยาเราคงจะนึกถึงยาเสพติดชนิดต่างๆ คุณรู้หรือไม่ว่ายาสามัญประจำบ้านก็สามารถเสพติดได้ถ้าใช้แบบไม่ถูกวิธี วันนี้ผมมีบทความดีๆ จากนิตยสารลิซ่าเรื่องการเสพติดยาสามัญประจำบ้านมาฝากกันครับ

ไม่ใช่เฉพาะยาเสพติดเท่านั้นที่ทำให้คนติดจนเลิกได้ยาก แม้แต่ยาประจำบ้านก็ทำให้เสพติดได้เหมือนกัน ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันแจ้งว่า ชาวเยอรมนีประมาณ 2 ล้านคนติดยา อย่างเช่น

ยาแก้ไอ มีสาร Codeine

ที่จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและหากกินไปนานๆ หรือกินมากเกินไปก็ทำให้ติดยาได้ ข้อแนะนำก็คือไม่ควรกินนานเกินกว่า 5 วัน
การรักษาแบบทางเลือก ดื่มน้ำมากๆ และอมยาแก้ไอ

สเปรย์พ่นจมูก สาร Naphazoline

ในสเปรย์พ่นจมูกควรใช้มากที่สุดได้ไม่เกิน 3 ครั้งในหนึ่งวันและไม่ควรพ่นจมูกเกิน 5 วัน มิเช่นนั้นจะทำให้เนื้อเยื่อจมูกบวมอยู่เสมอทั้งๆ ที่ไม่มีน้ำมูก ข้อแนะนำก็คือ ให้ใช้ยาสเปรย์พ่นจมูกในปริมาณต่ำกับเด็กๆ และค่อยๆ เลิกใช้
การรักษาแบบทางเลือก ควรใช้สเปรย์จากน้ำเกลือจะดีกว่า

ยาแก้ท้องผูก ยาที่มีสารของ Natriumpicosulfate

จะทำให้ลำไส้เคลื่อนไหวและขจัดของเสีย แต่ก็จะทำให้ลำไส้ขี้เกียจยิ่งขึ้นเพราะมีผู้ช่วย ข้อแนะนำก็คือ ไม่ควรกินยาถ่ายเกิน 4 วันและควรได้รับการแนะนำจากแพทย์ว่าควรกินได้แค่ไหน
การรักษาแบบทางเลือก ควรกินผักและผลไม้ที่มีกากใยให้มากขึ้น ลดอาหารแป้ง น้ำตาล และเนื้อสัตว์ลง หากเป็นคนไม่ชอบกินผัก ก็อาจกินเม็ดแมงลักเพื่อใช้เป็นยาระบายเพ่ิมกาก โดยใช้เม็ดแมงลัก 1-2 ช้อนชา แช่น้ำหนึ่งแก้วจนพองตัวเต็มที่ กินก่อนนอน ถ้าเม็ดแมงลักพองตัวไม่เต็มที่จะทำให้ท้องอืดและอุจจาระแข็ง เม็ดแมงลักที่พองตัวเต็มที่จะเพิ่มปริมาณอุจจาระและทำให้อุจจาระอ่อนตัวกว่า ปกติ

ยานอนหลับ อย่างเช่น Nitrazepam

จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของพลังงานที่สมองและทำให้ร่างกายต้องการยานอน หลับ ข้อแนะนำก็คือ ควรถามแพทย์ถึงยาที่มีสารที่ให้ผลต่ำ เช่น Brotizolam และไม่ควรกินนานเกินกว่า 2-4 สัปดาห์
การรักษาแบบทางเลือก อาการที่บอกว่านอนหลับไม่เพียงพอก็ คือรู้สึกอ่อนเพลียระหว่างวัน วิธีปราบอาการนอนไม่หลับง่ายๆ ก็คือ ก่อนนอนควรอาบน้ำ ฟังเพลงเพราะๆ หรืออ่านหนังสือ ไม่ควรกินมากก่อนเข้านอน และงดดื่มชา กาแฟ แอลกอฮอล์ หากนอนไม่หลับก็อย่ามองนาฬิกาบ่อยๆ ควรทำสมาธิ ทำจิตให้ว่าง ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ออกกำลังกายให้มากขึ้น แต่ไม่ควรออกกำลังกายในเวลากลางคืนเพราะอาจทำให้นอนไม่หลับได้
หากทำทุกอย่างดังที่กล่าวมาแล้วก็ยังนอนไม่หลับ ก็อาจต้องพึ่งสมุนไพร เช่น ขี้เหล็ก โดยการใช้ดอกและใบอ่อน 2-3 กำมือ ต้มน้ำดื่มก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีเลือกซื้อปลาหมึก
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานวุฒิ ม.3 ใน กทม ฝึกงาน สัญญาจ้างรายปี learntech Sale ขายบุหรี่ สมุทรปราการ ไทยนิป document ถ. สุขุมวิท โลตัส มหาชัย กะกลางคืน call center+ปวส+นว วุฒิม.3 กทม. การตลาด พิษณุโลก call center true เซนทรันบางนา ป.ว.ส ลาดกระบัง ต่างประเทศ ญี่ปุ่น บริษัท BFS[ขับรถในสนามบิน สาธร สีลม งา่นขาย max valu สมัครงานวุฒปวช. พนักงานโคราช McO ดนตรีตามงานต่างๆ แหลมฉบัง ไฟฟ้า พระโขน.บางนา งานแผนกบุคคล ช่่่างภาพ sell ต่างจังหวัด นักสถิต พาทไทม พนักงานขาย โลตัสชัยนาท สถาบัน ภาษา โรงเรียนวัดปุรณาวาส โรงงานฝ่ายผลิต ลำลูกกา สหทวีกิจ ม.6จ.ลพบุรี หางานบัญชี แถวสายไหม หาบางกะปิ ปวช. บางโพ dsl มาตราพุด c.b. แทค พนักงานขายเชียงใหม่2555 เจ้าหน้าที่ธุรการพระโขนง คลินิกความงาม ชลบุรี คลังินค้า หาดใหญ่ สถาปนิก นครราชสีมา process control เซ็นทรัลภูเก็ต บริษัทนำเที่ยว