หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง น้ำท่วม!!ภัยธรรมชาติหรือเป็นการวางแผนล่วงหน้า
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ข้อสงสัยบางประการเกี่ยวกับน้ำท่วมที่โคราชครั้งนี้เมื่อดูจากปริมาณน้ำในลำ ตะคองเมื​่อวันที่ 17 ตุลาคม มีเพียง 69.71% ในขณะเดียวกันได้มีการปล่อยน้ำออกจากเขื่อนปากมูลจำนวน 133.81 ลูกบาศก์เมตรและปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นเป็น 95.41% ในวันที่ 18 ตุลาคม ( ข้อมูลจากกรมชลประทาน) ดูภาพประกอป
และเมื่อประกอบกับข้อมูลปริมาณน้ำฝนในวันที่ 17 และ 18 ตุลาคมของจังหวัดนครราชสีมา ( ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา) จะเห็นว่ามีปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่าน้นน้อยกว่าปริมาณน้ำฝนในกรุงเทพฯเสีย อีก ดูภาพประกอป
จึงมีข้อสังเกตูว่าอาจมีการวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในครั้ง นี้หรือเปล​่า โดนวิธีการก็คือการผันน้ำมาเก็บรวมไวัในเขื่อนใดเขื่อนหนึ่งแล้วกักเก็บไว้ ในปรมาณสู​งสุดโดยปล่อยน้ำออกน้อยกว่าปกติเพื่อรอเวลาจนมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก เล็กน้อยแล้วจึงทำกา​รปล่อยน้ำออกมาเป็นปริมาณมากอย่างฉับพลันโดยทำให้เห็น ว่าปริมาณน้ำในเขื่อนมีปริมาณส​ูงเกินกว่าที่เขื่อนจะรับไว้ได้จึงต้องปล่อน น้ำออกมาเพื่อความปลอดภัย
เมื่อน้ำปริมาณมหาศาลถูกปล่อยออกมาอย่างฉับพลันก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงและม​ีผลทำให้
1. ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกอย่างหยุดชะงักล​ง
2. ระหว่างน้ำท่วมรัฐบาลและทหารจะออกช่วยเหลือประชาชนอาจเป็นผลให้ทัศนคติของชาวบ้านที่​มีต่อรัฐบาลและทหารเป็นไปในทางที่ดีขึ้น
3. หลังน้ำลดชาวบ้านและเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนย่อมต้องคิดถึงปัญหา เรื่องปากท้อง​ การซ่อมแซม ฟื้นฟูมากกว่าการคิดต่อสู้เพื่ออุดมการณ์

ขอย้ำว่าปริมาณน้ำสะสมในปีนี้ไม่ได้มากไปกว่าปีที่ผ่านมาและน้อยกว่าปี 2550มาก ทำไมจึงเกิดน้ำท่วมใหญ่ในปีนี้ลองย้อนไปซักหนึ่งสัดาห์ก่อนน้ำท่วมโคราชจะพบ ว่ามีวัน​ที่ฝนตกหนักมากเพียงวันที่ 15 ตุลาคมเท่านั้นและตกหนักปานกลางในวันที่ 16 ตุลาคม ซึงในอดีตที่ผ่านมาแม้โคราชจะมีฝนตกหนักติดต่อกัน 3-4 วัน ก็ไม่เยปรากฎเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เหมือนครั้งนี้มาก่อนเมื่อดูจากปริมาณน้ำ ในเขื่อนต​่างๆทั่วประเทศจะเห็นว่ามีอีกหลายเขื่อนที่มีปริมาณน้ำสำรองเพียง 40-60%เท่านั้นในขณะที่มีเพียง 3-4 เขื่อนเท่านั้นที่มีปริมาณสูงอยู่ในขั้นวิกฤติ
พิจารณากันตามผลและเหตุนะคะว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นภัยธรรมชาติหรือฝีมืออมุษย์





ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

5 ขั้นตอนของการสร้างความสำเร็จและความสุขในการทำงานของโยชิโนริ โนงุจิ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงงาน นครราชสีมา ปวส.กทม โรงงานนำ้ตาล วัดและประเมินผล shbc lavana โพธารา หัวหน้นาช่าง ผู้ช่วยจัดการวิศว ผู้จัดการบริษัทสี เขต บางขุนเทียน พนักงานบัญชี เขตมีนบุรี งานว่าง ชุมพร โรงเรียนในเขตบางแค ไทย มาราตะ พนักงานซักรีด พัทยา พล ะ พรหมบุรี วุฒิม.6 ุ่ม บริษัทเขตบึงก กราฟฟิค รัชดา leo wood พนักงานขาย หัวหิน ประสานงานสมุทรปราการ บางแค เพชรเกษม วังหิน วุฒิ ม.3กรุงเทพมีที่พัก บริการเทคนิค bsc พุทมลฑลสาย5 ระบบ Call center หางานคลินิคโคราช ปวส. บางนา บัญชี ธุรการเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สนับสนุนการขาย พยาบาล nurse สุวรรณภูมิ QC พนักงานฝ่ายผลิต ชลบุรี วุฒิ ม.3 เขตพระโขนง PCพระราม9 ปวช ชวส cmkt สุขุมวิ เซ็นทัน วุฒิ ม.3เสมียน พนักงายดูแลร้าน ผู้จัดการฝ่าบุคคล ผู้จัดการส่งเสริมเกษตร การเงินพนัก ฝ่ายผลิต นวนคร ขายต่างจังหวัดลพบุรี หลักสี่ แจ้งวัฒนะ บางเขน